ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตามรวบหนุ่มเปิดเฟซบุ๊กหลอกขายยางรถยนต์ทิพย์ ผู้เสียหายนับร้อย เสียหายนับล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายตนนท์หรือมาร์คฯ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.แสนตอ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2563 นายตนนท์ฯ ลงโพสต์เฟซบุ๊กขายยางรถยนต์มือสอง อะไหล่รถยนต์และรถไถนา โดยใช้รูปสินค้าจากคนอื่น โดยโฆษณาว่ามีราคาถูกกว่าท้องตลาดเพื่อจูงใจให้คนมาซื้อ เมื่อมีผู้สนใจก็จะหลอกให้โอนเงินและหลอกว่ากำลังส่งของ แต่นายตนนท์ฯ ไม่ได้ส่งสินค้าให้ผู้เสียหายจริง เป็นเหตุให้ผู้เสียหายร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อนายตนนท์ฯ จนต้องชดใช้และถูกดำเนินคดีเรื่อยมา

จนกระทั่งในปี 2565 นายตนนท์ฯ ยังมีการโพสต์หลอกขายยางรถยนต์มือสอง ทางเฟซบุ๊กซ้ำอีก ซึ่งการกระทำของนายตนนท์ฯ เป็นเหตุให้มีผู้เสียหาย ทั่วประเทศกว่า 100 ราย จึงได้เข้าทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

Written By
More from pp
“องอาจ” แย้มแนวทางคัดเลือกผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ปชป. เป็นคนรุ่นใหม่ ต้องแบกรับภารกิจยุคหลังโควิด รับมือการแข่งขันที่ไม่หยุดนิ่งได้
7 มี.ค. 2564 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานยุทธศาสตร์ กรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่ กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่า กทม....
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตามรวบหนุ่มเปิดเฟซบุ๊กหลอกขายยางรถยนต์ทิพย์ ผู้เสียหายนับร้อย เสียหายนับล้านบาท”