คะแนนเต็มไม่มีหัก ! “อนุทิน” ตัดเกรดปี 65 ให้คะแนนบุคลากร สธ.เต็ม 100 ส่วนรัฐมนตรี ได้ 60 ขอบคุณแพทย์ พยาบาล อสม. ทุกภาคส่วน ทุ่มเทเสียสละ ยกไทยเป็นแชมป์เปี้ยนด้านสุขภาพ

21 ธันวาคม 2565 ณ โรงแรมเซนทารา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงานในงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่15 พ.ศ 2565 ระบุว่า
เราต้องสร้างความเป็นธรรม เท่าเทียม ในการดูแลสุขภาพให้คนไทยทุกคน แนวทางนี้ กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับเครือข่ายต่างๆ ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง เราได้หารือกันว่า สำหรับพี่น้องประชาชน เรามุ่งหวังให้มีสุขภาพแข็งแรง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่เป็นภาระคนรอบข้าง

ทุกเครือข่ายต้องช่วยเหลือกัน สปสช.เรามีงบเพียงพอในการดูแลปัญหาสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เตรียมพร้อมในการให้บริการ การดูแล ใช้หน่วยงานในสังกัด ผลักดันเรื่องการสร้างเสรมดูแลสุขภาพ เรากำลังจะต้องเจอความท้าทายใหม่ เช่นการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งถึงตอนนั้น เป้าหมายของเราคือ ต่อให้เป็นผู้สูงอายุ ก็สามารถจัดการตัวเองได้ รัฐต้องเข้าไปสนับสนุน

จากนั้นผู้สื่อข่าวให้ประเมินคะแนนของกระทรวงสาธารณสุข ในรอบปีที่ผ่านมา นายอนุทิน ตอบว่า

100 เต็ม 100 กับบุคลากรสาธารณสุข ส่วนของรัฐมนตรี ผมให้ 60 แต่ว่า ผมมีทีมงานที่เก่ง มีเพื่อนรวมงานที่เก่ง ทุ่มเท แล้วก็มีประชาคมที่เสียสละอย่าง อสม. เป็นต้น มันทำให้เราได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนในประเทศ และในระดับนาชาติ เราเป็นแชมป์เปี้ยนด้านการสาธารณสุข จากการยกย่องขององค์การอนามัยโลก และเขาขอให้เรารักษา สิ่งนี้ไว้ เพื่อให้ไทยเป็นต้นแบบในการถอดประสบการณ์ เพื่อถ่ายทอดไปยังประเทศอื่น”

จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการเดินหน้าเปิดศูนย์วัคซีนเพิ่มเติม นายอนุทิน ตอบว่า ได้รับการสนับสนุนจากเอกชนเสมอมา อย่าลืมว่าเรากำหนดไว้ว่า ประชาชนคนไทย ต้องได้รับวัคซีน 4 เข็มเพื่อความปลอดภัย ติดแล้วป่วยไม่หนัก ใครยังไม่รับ ให้มารับวัคซีนทันที วัคซีนที่รัฐจัดหาให้ มีคุณภาพ มาตรฐานปลอดภัย ขอให้ไปฉีด เปิดประเทศแล้ว ต้องมีนักท่องเที่ยวเข้ามา เราต้องปลอดภัย วัคซีนเข็มสี่ มีพอสำหรับทุกคน

Written By
More from pp
ผู้อำนวยการโครงการโฆษกชุมชน Academy รับมอบของจากบริษัท ทีโอทีจำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปช่วยแม่ที่เดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 และต้องทำงานที่บ้าน
นายอธิราช ชูเรือง ผู้อำนวยการโครงการโฆษกชุมชน Academy รับมอบของจาก บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นำโดยนาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ประธานกรรมการ...
Read More
0 replies on “คะแนนเต็มไม่มีหัก ! “อนุทิน” ตัดเกรดปี 65 ให้คะแนนบุคลากร สธ.เต็ม 100 ส่วนรัฐมนตรี ได้ 60 ขอบคุณแพทย์ พยาบาล อสม. ทุกภาคส่วน ทุ่มเทเสียสละ ยกไทยเป็นแชมป์เปี้ยนด้านสุขภาพ”