“เอกนัฏ” ชี้แจงข่าวปล่อยไม่ตรงความจริง หลายคนกังวลแทน “รทสช” มั่นใจ “บิ๊กตู่” ตัดสินใจแล้ว แค่รอเวลาเหมาะสม

14 ธันวาคม 2565 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัว เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง) ชี้แจงถึงกระแสข่าวที่เกี่ยวกับพรรคว่า

ขอบคุณความห่วงใยจากเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน มีการปล่อยข่าวที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงจนทำให้หลายคนเป็นกังวลแทนพรรครวมไทยสร้างชาติ หลายคนกังวลแทนท่านนายกลุงตู่ ซึ่งเข้าใจได้ครับ ทั้งหมดเป็นเพียงการวิเคราะห์ของสื่อ ข่าวลือ ข่าวปล่อย จริงบ้างไม่จริงบ้าง เป็นธรรมดา แต่ขออนุญาตไขข้อข้องใจบางส่วนเพื่อคลายความกังวลของทุกท่านที่มีความหวังดีนะครับ

พรรคเราเป็นพรรคใหม่ ตั้งแต่ดำเนินการมาก็ค่อยๆเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มีเพิ่ม ไม่ค่อยมีลด ตามที่ข่าวได้นำเสนอมาก่อนหน้าครับว่าจะมี ส.ส. ปัจจุบันจำนวนไม่น้อยจากพรรคต่างๆมาร่วมงาน ซึ่งมาแน่ครับ แต่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคเดิมเท่านั้น นับแล้วจำนวนไม่น้อยเลยครับ จริงๆสื่อก็ได้นำเสนอไปพอสมควร ที่ไม่ได้ปฏิเสธก็ตามนั้นแหละครับ

ที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าจำนวนส.ส.ปัจจุบันที่กำลังจะมา คือการวางตัวผู้สมัครคนใหม่ ซึ่งหลายคนเป็นดาวรุ่งในพื้นที่ มีแสง มีทีมงานที่เข้มแข็ง มีผู้สนับสนุนที่เป็นกำลังหลักสำคัญ เช่น นายกอบจ. นายกเทศมนตรี สจ. ทุกการเลือกตั้งจะมีส.ส.แจ้งเกิดใหม่ทุกครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ภูมิทัศน์การเมืองเปลี่ยนแปลงมีการแข่งขันสูง เราต้องประเมินรับฟังข้อมูลปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

สำหรับผู้สมัครบางคนที่เคยลงสมัครไปแล้วแต่แพ้กระแส เพราะไปลงพรรคที่ไม่มีกระแสแต่มีคะแนนส่วนตัว เที่ยวนี้หากมีกระแสและบริหารจัดการดีๆมีโอกาสสูงครับ ในทางกลับกัน ส.ส.ปัจจุบัน บางคนได้มาเพราะกระแส หากเป็นแล้วไม่ทำพื้นที่เที่ยวนี้ก็มีโอกาสสอบตกสูงครับ

ส่วนอดีตส.ส.บางท่านที่มาช่วยงานพรรค ก็ไม่ได้จะลงเอง แต่ปรับตัวมาเป็นโค้ชบ้าง กองหนุนบ้าง ก็เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้สมัคร บางเขตเรามีผู้สมัครที่มีความสดใหม่และมีผู้สนับสนุนที่มีประสบการณ์คอยช่วยเหลือ
หลักเกณฑ์สำคัญที่จะต้องใช้ในการพิจารณา คือเลือกคนที่ดีที่สุดในสายตาของประชาชนในพื้นที่ ไม่มีคำว่าเป็นคนเดิม หรือคนใหม่ หรือคนของใคร หนึ่งเขตส่งได้หนึ่งคน เมื่อมีคนต้องการลงแต่ไม่ได้ลงก็ผิดหวัง ผิดใจไปบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาครับ

เรื่องลุงตู่ คงต้องถามท่านเอง ไม่ใช่ไปฟังตามที่สื่อไปพูดแทน หรือคนที่ไปปล่อยข่าวลือ ท่านเพิ่งจะพูดเองว่าทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว เหลือแต่ให้ออกมาจากปากท่าน ผมก็ทราบแต่ไม่พูดเพราะรักษามารยาทนะครับ แต่ตัวผมคิดเอาเองว่าท่านสร้างผลงานไว้มากมาย แก้ปัญหา ฝ่าวิกฤต จนวันนี้เศรษฐกิจเราจะฟื้นเร็วกว่าเพื่อน นักลงทุนจากต่างประเทศมองเราเป็นประเทศแห่งโอกาส และยังมีคนจำนวนมากที่เชียร์ให้ท่านสานต่อภารกิจจนสำเร็จ

ไม่ว่าวาระท่านจะเหลือซักเท่าไหร่ก็ตาม 1ปี หรือ 2ปี ก็ทำได้ ยิ่งถ้าปรับแวดล้อมใหม่ เสริมทัพใหม่ มีคนสนับสนุนท่านแน่นอน ผมเชียร์ให้ท่านสู้ต่อนะครับ ท่านคงตัดสินใจแล้วก็เป็นได้ครับ แต่คงมีคิวในกำหนดการของท่านซึ่งจะประกาศในเวลาที่เหมาะสมให้ชัดแน่นอนต่อไปครับ

Written By
More from pp
S Residence Sriracha จัดพิธีวางศิลาฤกษ์และขึ้นเสาเอก พร้อมเปิดให้บริการปี 2564
โรงแรม S Residence Sriracha จัดพิธีวางศิลาฤกษ์และขึ้นเสาเอก  โดยมี  ศาสตราจารย์พิเศษ นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ ประธานในพิธี, พระสังฆราชซิลวีโอ สิริพงษ์...
Read More
0 replies on ““เอกนัฏ” ชี้แจงข่าวปล่อยไม่ตรงความจริง หลายคนกังวลแทน “รทสช” มั่นใจ “บิ๊กตู่” ตัดสินใจแล้ว แค่รอเวลาเหมาะสม”