คังคุไบ..กิจกรรมอับปัญญา?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

เริ่มจากละคร “ลูกคนยาก” ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ!

ปัจจุบัน.. “สุริยา ชินพันธ์” แม้จะเคยได้ชื่อเป็น “พระเอกดัง-นักร้อง(ลูกทุ่ง)ดัง” แต่ชีวิตความเป็นอยู่ก็ดูจะยังคงเป็น “คนยาก” ไม่ต่างจากละครเมื่อเกือบ ๕๐ ก่อนสักเท่าไร

บางโอกาสที่ได้พบหน้า คุณสุริยาบอก.. ไม่มีงานแสดงต้องตระเวณขายรองเท้าเก่ามือสองไปตามตลาดนัด แต่รายได้ก็แทบจะไม่พอยาไส้ว่างั้น!

และจะด้วยอุดมการณ์ หรือด้วยอัตคัดขันสนเงินทองมิทราบได้ ช่วงเวลาหนึ่งจึงได้เห็นคุณสุริยาไปโผล่หน้าร่วมคณะอยู่กับกลุ่มนปช.-แดงเพื่อทักษิณ ซึ่งเห็นแล้วก็ให้นึก-คิดในใจ..

พี่ตุ้ย (ชื่อเล่นคุณสุริยา) แกน่าจะสุขสบายในระดับหนึ่ง เพราะตอนนั้นคณะนปช. โดยเฉพาะคนในแวดวงบันเทิงต่างมีหน้ามีตา มีงานการเมืองให้ทำกันหลายตำแหน่ง!

แต่หลังทักษิณคิด-ยิ่งลักษณ์ทำ หมดอำนาจมา ๗-๘ ปี คุณสุริยาจะดี-ร้ายอย่างไร ผมก็ไม่เคยได้พบหน้า-เจอตา จนกระทั่งวานนี้ได้เห็นข้อความของคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โพสต์..

“ขอกำลังใจช่วยเหลือพี่ตุ้ย พระเอกดังในอดีต สุริยา ชินพันธ์ ตอนนี้นอนอยู่ ICU ที่โรงพยาบาลมา ๕ วัน แล้ว เพิ่งสูญเสียคุณแม่เมื่อวันที่ ๒๖ พ.ค. ๖๕

พี่ตุ้ยอาการค่อนข้างหนักมาก ต้องใช้เงินรักษาจำนวนมาก จึงอยากจะให้พี่ป้าน้าอาวงการบันเทิง หรือ FC ของพี่ตุ้ยช่วยเหลือพี่ตุ้ยด้วยครับ ตอนนี้มีภรรยาของพี่ตุ้ยเฝ้าดูอาการอยู่ครับ

เบื้องต้นผมได้ช่วยพี่ตุ้ย ๓๐,๐๐๐ บาท ถ้าเพื่อนต้องการช่วยเหลือพี่ตุ้ยก็สามารถโอนเข้าบัญชีพี่ตุ้ยได้เลยครับ

ชื่อบัญชี ธนยศ ชินพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ บัญชี 033 2568 813 ออมทรัพย์ หนึ่งชีวิตที่เคยให้ความสุขให้ความบันเทิง ช่วยเหลือสังคมมาตลอด

วันนี้พี่ตุ้ยต้องการกำลังใจจากพวกเราทุกๆ คนครับ กราบขอบคุณครับ”

อ่านแล้วก็ให้รู้สึกรันทด-หดหู่..อีกท่านแล้ว อดีตพระเอกดังที่ในยามเรี่ยวแรงถดถอยต้องมาเผชิญกับชะตากรรมลำบาก ด้วยก่อนหน้าคุณอุเทน บุญยงค์ ก็มีข่าว..

เป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง ด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้!

จนภรรยาวิงวอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 024-8336455 ชื่อบัญชี รัชดาพร วงษ์ชาญศรี มาแล้วเช่นกัน

ก็..ต้องขอบคุณคุณบิณฑ์อีกแล้วที่ได้เป็นธุระ และยื่นมือช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับรุ่นพี่พระเอกทั้งสองท่าน ซึ่งคุณบิณฑ์นั้นก็ได้เคยปรารภกับผม ว่ารู้สึกเกรงใจที่ต้องออกปากกับเรื่องแบบนี้

เพราะเข้าใจ..ในยามนี้ทุกคนก็มีความยากลำบากไม่ต่างกัน แต่ก็หวังจะมีผู้ใจบุญที่พอจะมีกำลังทรัพย์ช่วยเหลือได้บ้าง อย่างน้อยอดีตสองพระเอกก็ได้เคยช่วยเหลือสังคมมามากในยุคโด่งดัง!

ครับ..พอจะหยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยเหลือกันไป และอย่าได้คิด-ตำหนิว่า ตอนดัง-มีเงินทองทำไมไม่เก็บ-ไม่ประหยัด ให้ใจขุ่นมัวไปเลยนะ!

เออ..แต่นี่สมควรที่จะถูกตำหนิ ก็ที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ได้โพสต์ ประกาศจัดกิจกรรมในชื่อ “Gangubai Cover Challenge” เชิญชวนเด็กๆ อายุ 4-12 ปี

ที่ชื่นชอบการแต่งกายของนักแสดงภาพยนตร์อินเดียเรื่อง “คังคุไบ..ราชินีมาเฟียแห่งบุมไบ” เข้าร่วมประกวดเพื่อชิงทุนการศึกษา 15,000 บาท นั่นแหละ!

และหลังจากโดนวิจารณ์ ว่าเป็นการสนับสนุน-ส่งเสริมให้มีการค้าประเวณีเด็ก หรือเป็นการสื่อให้เด็กๆ โตมาแล้วอยากมีอาชีพเหมือนตัวละครในภาพยนตร์อย่างกว้างขวาง

ล่าสุด..ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ก็ได้ออกมาชี้แจง.. “ขออภัยเป็นอย่างสูงในการสื่อสารที่ผิดพลาด กับกิจกรรม Gangubai Cover Challenge

ที่มิได้มีเจตนาในเชิงลบ และอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อการจัดงานเพื่อส่งเสริมการแสดงออกของน้องๆ เยาวชน 

ดังนั้น ทางทีมผู้จัดงานจึงขอเปลี่ยนชื่อการประกวดเป็น Bollywood Cover Challenge เพื่อให้เกิดความเหมาะสม

และยังคงเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการประกวดเกี่ยวกับการแต่งกายตามแนววัฒนธรรมของประเทศอินเดียเท่านั้น”

อืมม..ก็ยังจะพยายามอยู่อีกเนาะ อย่างงี้เห็นทีต้องไล่ให้ไปอ่านที่ มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์.. “ขอเตือนหญิงไทย ผู้สูงศักดิ์และ ต่ำศักดิ์ ทั้งหลายครับ” เสียกระมัง..

คิดกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นไม่ออกแล้วรึไง..หือ?



Written By
More from pp
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการกรมเจ้าท่าระดมสรรพกำลังเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ
2 พฤศจิกายน 2565-ตามที่รัฐบาลมีความเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจากพายุโนรู ทำให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้
Read More
0 replies on “คังคุไบ..กิจกรรมอับปัญญา?-สันต์ สะตอแมน”