“ศักดิ์สยาม” สั่งคุมเข้ม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังพบมีผู้บุกรุกเข้าเขตการบิน ลั่น ให้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายโดยเคร่งครัด

4 พฤษภาคม 2565-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้นจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า เมื่อวันที่ (3 พ.ค. 2565) เวลา 11.53 น. มีผู้บุกรุกเขตการบิน โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ได้เข้ามาทางช่องทางที่ 3 โดยใช้อาวุธปืนปลอม และขวานขู่เจ้าหน้าที่ในบริเวณนั้น และสามารถจับกุมตัวได้ในเวลา 12.04 น.

ทั้งนี้ ผู้บุกรุกเขตการบินดังกล่าว คือ นายวัชระ คำบุตร อายุ 34 ปี ได้ใช้ขวานทุบกระจก และโดนกระจกบาด โดยในขณะก่อเหตุมีอาการเมายา และพูดจาไม่รู้เรื่อง ค้นตัวพบยาบ้า 1 เม็ด ส่วนเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่ได้พยายามไล่จับกุม และเข้าควบคุมตัวนั้น ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

นายศักดิ์สยาม กล่าวยืนยันว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่อย่างไรก็ตาม ตนสั่งได้สั่งการให้ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายโดยเคร่งครัด



Written By
More from pp
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’ ครั้งที่สอง เฉพาะกลุ่มที่ลงทะเบียนรอบแรก (18 กรกฎาคม 2564) ได้สำเร็จ แต่ยังไม่ได้เข้าจองวัคซีน จำนวน 48,756 ราย
25 ก.ค. 2564 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว”เท่านั้น” ขอทำงานเก่าให้เสร็จก่อนเริ่มใหม่ตามสัญญานะครับ
Read More
0 replies on ““ศักดิ์สยาม” สั่งคุมเข้ม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังพบมีผู้บุกรุกเข้าเขตการบิน ลั่น ให้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายโดยเคร่งครัด”