“เกียรติ” เสียใจ กรณีคดีละเมิดฯ ย้ำคนในองค์กร ต้อง “ยึดมั่นในหลักการและร่วมกันแก้ปัญหา”

18 เมษายน 2565- นายเกียรติ สิทธีอมร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก กลุ่มเฟมินิสต์ฟูฟู และนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยและความเป็นธรรมทางเพศ มายื่นหนังสือที่พรรคประชาธิปัตย์ สืบเนื่องจากกรณีของอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกกล่าวหาในคดีละเมิดทางเพศ

โดยมี ดร.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคฯ และคณะ เป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ซึ่งมีข้อเรียกร้องและข้อเสนอแนะหลายประการที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

ในฐานะคนที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และร่วมผลักดันเรื่องสิทธิมนุษยชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของพรรคฯ และองค์กรระหว่างประเทศ ทั้ง สภาเสรีนิยมและประชาธิปไตยแห่งเอเชีย (CALD) และสมาพันธ์เสรีนิยมสากล (Liberal International) ต้องบอกว่ารู้สึกเสียใจและผิดหวังอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เรื่องเช่นนี้เส้นแบ่งระหว่างผิดกับถูกน่าจะชัด หากสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่มีสีเทา มีแต่ขาวหรือดำเท่านั้น ในฐานะหัวอกคนเป็นพ่อที่มีลูกสาวถึงสามคน ถ้าเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นกับลูกสาวคนใดคนหนึ่งของผม คงเป็นเรื่องที่ผมไม่มีวันจะยอมรับได้ และจะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ในที่สุดต้องรอข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดในขั้นตอนต่อไปของกระบวนการยุติธรรม โดยคำนึงถึงความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

เรื่องเช่นนี้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับองค์กรใดก็ตามย่อมต้องมีผลกระทบอย่างมาก และคนในองค์กรเองก็คงนิ่งเฉยไม่ได้ ต้องตั้งสติให้ดี ยึดมั่นในหลักการที่ถูกต้อง ร่วมไม้ร่วมมือกันแก้ปัญหา และมุ่งมั่นในการสร้างองค์กรให้เป็นไปตามอุดมการณ์ที่ประกาศไว้ในวันก่อตั้งต่อไปโดยเร็วที่สุด
Shopeepay Day | โปรวันที่ 25 ส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท ส่วนลดสูงสุด 2,500 บาท Shopeepay Day ช้อปกระหน่ำ ส่งท้ายเดือน! ShopeePay Day Sale ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 เม.ย. ช้อปกระหน่ำ ดีลเด็ด 25 บ. โค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท โค้ดลดสูงสุด 2,500 บาท วันเดียวเท่านั้นที่ Shopee!



Written By
More from pp
“อ.เอนก” เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กระทรวงการอุดมศึกษา (อว.) ก่อนเข้าประชุม อธิการบดีมหาวิทยาลัย
14 สิงหาคม 2563 เวลา 8.00 น. ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม...
Read More
0 replies on ““เกียรติ” เสียใจ กรณีคดีละเมิดฯ ย้ำคนในองค์กร ต้อง “ยึดมั่นในหลักการและร่วมกันแก้ปัญหา””