รมว.ยุติธรรม ขอบคุณ “ดอน” เร่งเดินหน้าเปิดเจรจาค้าโคขุนไปยังจีน

รมว.ยุติธรรม ขอบคุณ “ดอน” เร่งเดินหน้าเปิดเจรจาค้าโคขุนไปยังจีน เตรียมประสานวัคซีนก่อนส่งออก จ่อผลิตนโยบายเกษตร หลังนั่งประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เชื่อเกษตรกร ลืมตาอ้าปากได้ ประเทศก็พัฒนาได้เร็ว

17 เมษายน 2565 – นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการผลักดันค้าวัวเนื้อโคขุนกับประเทศจีนว่า จากที่ตนได้เสนอเรื่องนี้ เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงปัญหาของพี่น้องเกษตรกร ที่อยากให้ภาครัฐ ช่วยสนับสนุน ขายวัวเนื้อโคขุนให้กับประเทศจีน

ซึ่งมีมูลค่าตลาดปีละ 4 หมื่นล้านบาท ได้มีความคืบหน้าแล้ว หลังนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ช่วยติดต่อประสานงาน เพื่อขับเคลื่อนนี้เรื่องอย่างเป็นรูปธรรม

“ผมขอขอบคุณ คุณดอน เป็นอย่างสูง ที่ได้ช่วยเดินหน้าเรื่องนี้ และเห็นว่า เรื่องนี้ เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องเกษตรกร เป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้เกษตรกร ที่เลี้ยงวัว มีรายได้เพิ่มมากขึ้น จึงได้เร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน ซึ่งจากที่ผมได้รับการประสานว่า รมว.ต่างประเทศ ช่วยเดินหน้าแล้ว

ผมก็ได้มีโอกาสพบ คุณสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เพื่อหารือถึงการเตรียมความพร้อมในเรื่องของวัคซีนต่างๆ ในการจะส่งเนื้อโคขุนออกต่างประเทศ โดยเรื่องนี้ ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันขับเคลื่อน รวมถึงท่านประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ ที่ได้ให้การสนับสนุน และให้คำแนะนำ” รมว.ยุติธรรม กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากที่ตนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ก็ขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค ที่ให้ความไว้วางใจ และเชื่อมั่น ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนเรื่องเอกสารการแต่งตั้ง ตนจึงยังไม่ได้ขับเคลื่อนคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค แต่ได้วางแนวทางการทำงานไว้เรียบร้อยแล้ว

โดยตนก็จะเข้ามาขับเคลื่อนในเรื่องของเกษตรฯ อย่างที่ได้ขับเคลื่อนเรื่องส่งเนื้อวัวโคขุน ไปขายยังประเทศจีน ซึ่งตน ก็ได้เตรียมทำเรื่องเกษตรเสริม เพื่อปูทางไปสู่การทำเป็นนโยบายของพรรค เพราะตน ก็มีความใกล้ชิด และมีรากฐานมาจากเกษตรกร โดยเชื่อมั่นว่า ถ้าเกษตรกร ลืมตาอ้าปากได้ ประเทศเราก็จะพัฒนาขึ้นได้อย่างรวดเร็ว



Written By
More from pp
ราชาเฟอร์รี่ ชื่นชมความกล้าหาญของ 2 กลาสีเรือวังใน กระโดดทะเลช่วยผู้โดยสาร
29 สิงหาคม 2563 เมื่อเวลา 14.20 น. ได้รับแจ้งจาก กัปตันสมศักดิ์ จินวรรณ กัปตันเรือวังใน เส้นทางดอนสัก-เกาะพะงัน รอบเวลา...
Read More
0 replies on “รมว.ยุติธรรม ขอบคุณ “ดอน” เร่งเดินหน้าเปิดเจรจาค้าโคขุนไปยังจีน”