สกลธี ชูสร้างทางจักรยานเพิ่ม หนุนคนใช้เชื่อมต่อสู่ขนส่งสาธารณะหลัก ชี้ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะปรับทางให้ปลอดภัย – ปลูกต้นไม้พันธุ์เหมาะสมไม่ทำทางเท้าพัง

สกลธี ลงพื้นที่เส้นทางจักรยานเลียบด่วน เอกมัย – รามอินทรา สำรวจปัญหา พร้อมหาแนวทางสร้างเพิ่มใน กทม.หนุนคนใช้จักรยานออกจากซอยสู่ขนส่งหลัก เพื่อช่วยให้คนใช้รถสาธารณะมากขึ้น ระบุถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ จะปรับปรุงเรื่องความปลอดภัย ทั้งทางจักรยานและทางเท้าที่สะดวกสำหรับคนทุกกลุ่ม ชี้ ปลูกต้นไม้ต้องเหมาะสมกับฟุตบาท ไม่มีรากชอนไชเพื่อความปลอดภัย

เมื่อเวลา 8.00 น. วันที่ 16 เมษายน 2565- นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 ร่วมกับกลุ่ม Bike in the City ปั่นจักรยานสำรวจประเด็นปัญหาและแนวทางปรับปรุงเส้นทางจักรยานบริเวณแนวถนนเลียบด่วน ลาดพร้าว – รามอินทรา ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร

ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นจุดที่มีแผนการสร้างทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว สีเทา ประดิษฐ์มนูธรรมและสีน้ำตาล ประเสริฐมนูกิจด้วย

นายสกลธี กล่าวว่า เป้าหมายการลงพื้นที่ปั่นจักรยานสำรวจเส้นทางในวันนี้เพื่อต้องการดูปัญหาและแนวทางการเพิ่ม เส้นทางจักรยานอื่นๆ ใน กทม. เนื่องจากเส้นทางนี้ถือว่าเป็นเส้นทางจักรยานที่สมบูรณ์ที่สุดสามารถนำไปเป็นตัวอย่างในการสร้างเพิ่มเติมในเขตอื่นๆ ได้ด้วย เช่น

ย่านเกาะรัตนโกสินทร์ ที่เคยทำอยู่แล้ว หรือบริเวณถนนโยธี พระรามหก ที่อยู่ในแผนของตนอยู่แล้ว รวมถึงอาจจะเป็นในส่วนของฝั่งธนฯ ที่ไม่ใช่ถนนที่ต้องใช้ความเร็ว แต่เป็นทางที่ประชาชน หรือนักท่องเที่ยวต้องการมาสัมผัสเสน่ห์ของชุมชนแม่น้ำเจ้าพระยา

ในส่วนของจุดนี้ เป็นพื้นที่ที่มีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น และมีรถไฟฟ้าที่จะเป็นการขนส่งสาธารณะหลัก แต่กลับพบว่ายังมีการเดินรถ ขสมก.เพียงสายเดียว ตามนโยบายของตนคือการนำรถไฟฟ้ามาเพื่อขนส่งคนไปยังเพื่อไปยังสถานีไฟฟ้าหลัก หรือขนส่งสาธารณะอื่นๆ จักรยานยังเป็นยานพาหนะสำคัญที่จะนำคนออกจากบ้าน ตรอกซอยต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น

จึงคิดว่าหากสามารถทำเส้นทางจักรยาน ให้มีความปลอดภัย และผู้คนสามารถมั่นใจในการเดินทางก็จะช่วยให้คนหันมาใช้จักรยาน เป็นการลดปัญหาด้านการจราจรของ กทม.ไปได้

“ที่จริง กทม. มีเส้นทางจักรยานที่สร้างไว้หลายเส้น โดยเฉพาะในพื้นที่เขตพระนคร แต่ที่ผ่านมาถูกรถยนต์ไปจอดทับ ทำให้ผู้ที่ใช้จักรยานไม่สามารถใช้งานได้ เรื่องนี้ต้องสร้างความเข้าใจ สำหรับคนที่ใช้รถใช้ถนนให้เคารพสิทธิ์ การใช้ถนนร่วมกัน ตามนโยบายของผมคือจะปรับปรุงเส้นทางจักรยานให้มีความปลอดภัย และเพิ่มเส้นทางในเขตอื่นๆ เพื่อให้คนใช้จักรยานทั้งเพื่อสุขภาพ และใช้เป็นยานพาหนะ

หรือการท่องเที่ยวที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชนดีขึ้น อย่างเช่น ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีที่ประชาชน หรือนักท่องเที่ยวอาจจะอยากละเลียดกับบรรยากาศที่เป็นเสน่ห์ของชุมชนเล็กๆ หรือเสน่ห์ของแม่น้ำเจ้าพระยา” นายสกลธีกล่าว

นายสกลธี กล่าวต่อด้วยว่านอกจากนี้ที่ลงพื้นที่สำรวจก็จะเห็นได้ว่าพื้นที่ฟุตบาทต่างๆ ตนคิดว่าจำเป็นต้องมีการปรับปรุงให้มีความปลอดภัยทั้งคนที่ใช้จักรยาน ผู้สูงอายุ หรือคนพิการด้วย เพราะที่เห็นอยู่ตอนนี้ส่วนใหญ่ชำรุด และการปลูกต้นไม้ที่ไม่เหมาะสมทำให้รากชอนไชทำให้ทางเดินทางพัง

ในอนาคตควรจะถ้าจะทำทางเท้าไม่เพียงแต่จะคำนึงถึงอุปกรณ์ทางเท้าแล้วยังต้องคำนึงถึงต้นไม้ที่จะนำมาปลูกก็ต้องให้เหมาะสม ไม่ใช่ว่าจะเอาต้นอะไรมาปลูกก็ได้เพราะรากจะทำให้ทางเท้าเสียหายได้

“ตอนนี้ทางเท้าพังๆ แบบนี้มีเยอะซึ่งผมคิดว่าการดีไซน์ทางเท้าจะต้องควบคู่ไปกับพันธุ์ไม้ ที่ไม่มีรากจะชอนไชทำให้ทางเท้าพัง ต่อไปเราจะไม่สามารถทำอะไรแบบเดิมไปได้ แต่จะต้องดูองค์ประกอบทั้งต้นไม้ อุปกรณ์ที่จะมาทำ ซึ่งถ้าจะทำทางเท้าให้ดีเหมือนต่างประเทศหรือของเอกชน งบฯ จะต้องแพงกว่านี้อยู่แล้วเพราะว่า

ส่วนที่เคยทำกันมา หนึ่งคือประหยัด และสองคือง่ายต่อการรื้อ ให้สะดวกกับการซ่อมหรือขุดเจาะของหน่วยงานด้านสาธารณูปโภคอื่น ทั้งประปา ไฟฟ้า ผู้ว่าฯคนใหม่จะต้องนั่งคุยกับหน่วยงานเหล่านี้ว่าถ้ารื้อแล้วจะส่งคืนในสภาพเดิม และสำนักงานโยธาของกรุงเทพมหานครก็ต้องตรวจรับงานให้ดี เพราะถ้าปล่อยผ่านๆ ไปก็จะเป็นอย่างที่เห็นแบบนี้”

นายสกลธีกล่าว และเสริมต่อว่าทางเท้าที่เรียบร้อย จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ทั้งคนพิการและผู้สูงอายุได้สัญจรไปมาอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีแนวความคิดจะเพิ่มรถตู้ช่วยรับส่งผู้สูงอายุ ไปโรงพยาบาล หรือคนพิการไปกิจธุระ แต่เดิมเคยมีอยู่แล้วเป็นโครงการที่อยู่ในกรุงเทพธนาคมที่อาจจะไม่ได้มีเยอะมาก สักประมาณ 20-30 คัน โดยต่อไปจะให้แต่ละเขตจะต้องมีรถที่ให้บริการพี่น้องกลุ่มนี้ด้วย

สวัสดีค่ะลูกค้า ???? สินค้าแช่แข็งทุกชนิด ทั้ง ไอติม และ น้ำแข็งแห้ง สั่งล่วงหน้า 1-2 วัน [ไม่รวมเสาร์อาทิตย์] ขออภัยในความไม่สะดวกจ้า เราจัดส่งไอติมและสินค้าแช่แข็งมานานนนนนมากกกก ส่งไว ปลอดภัย ไม่ละลายแน่นอนจ้า ขายปลีก – ส่ง ไอติมทอดสำเร็จรูป สินค้าแช่แข็ง สำเร็จรูป พร้อมขาย สะดวก ประหยัดเวลา จุดเด่นของสินค้าแบบเเช่แข็ง ก็คือเก็บได้นาน ไม่เสียง่าย การจัดส่งปลอดภัย มีระบบเคลมกรณีสินค้าเสียหาย



Written By
More from pp
สกลธี มั่นใจไม่เคยเสื่อมเสีย หลังโค้งสุดท้ายการเมืองดิสเครดิตดุเดือด ชี้เดินหน้าหาเสียงไม่สนโพลชวนฟังปราศรัยอีกครั้ง 20 พ.ค.นี้
สกลธี เร่งเดินหน้าหาเสียงทั้งลงพื้นที่ ขึ้นเวทีดีเบต หวังแจงนโยบาย “สกลธีโมเดล” เข้าถึงคนกรุงเทพมากที่สุด ชี้สัปดาห์สุดท้ายการเมืองดุเดือดจัด ทั้งกรีดป้าย ปล่อยข่าว แต่เชื่อมั่นตัวเองไม่ด่างพร้อย ไม่หวั่นเรื่องขึ้นเวที กปปส.ถูกเอาไปดิสเครดิต...
Read More
0 replies on “สกลธี ชูสร้างทางจักรยานเพิ่ม หนุนคนใช้เชื่อมต่อสู่ขนส่งสาธารณะหลัก ชี้ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะปรับทางให้ปลอดภัย – ปลูกต้นไม้พันธุ์เหมาะสมไม่ทำทางเท้าพัง”