ศรีทองพาณิชย์ จับมือ ลูมิน็อกซ์ ฉลองวันคุ้มครองโลก เปิดตัวลูมิน็อกซ์ แบร์ กริลส์ เซอร์ไววัล อีโค มาสเตอร์ #TIDE โครโนกราฟ 3740 ผลิตจากขยะพลาสติกอัพไซเคิล พร้อมจัดทริปรักษ์โลกเพื่อความยั่งยืนแห่งท้องทะเล

1 เมษายน 2565-บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด จับมือ ลูมอนดี (Lumondi) บริษัทแม่ของลูมิน็อกซ์ เปิดตัวลูมิน็อกซ์ แบร์ กริลส์ เซอร์ไววัล อีโค มาสเตอร์ #TIDE โครโนกราฟ 3740 ผลิตจากขยะพลาสติกอัพไซเคิล พร้อมจัดทริปรักษ์โลก รักษ์ทะเล รายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนช่วยเหลือกรมทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง เนื่องในโอกาสวันคุ้มครองโลก

พร้อมจัดกิจกรรมดีๆ นำโดยผู้บริหารศรีทองพาณิชย์ และลูมิน็อกซ์ เหล่าเซเลบริตี้ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักธรรมชาติ  และสื่อมวลชน พร้อมด้วย เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ ซุปตาร์หนุ่มหัวใจสีเขียว ที่มาร่วมกันเก็บขยะทะเล ดูแลสิ่งแวดล้อมและเยี่ยมชมเต่าทะเลที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยกร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชายฝั่งตะวันออก พร้อมร่วมปล่อยเต่าทะเลสัตว์ทะเลหายากใกล้สูญพันธ์กลับคืนสู่ท้องทะเล ที่สวยงาม ณ.เกาะมันใน จังหวัดระยอง

คุณวิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายนาฬิกาลูมิน็อกซ์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ในครั้งนี้ว่า “ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ มีนโยบายในการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและคืนสิ่งดีๆ กลับสู่ธรรมชาติ

เรามีการทำนาฬิการุ่นพิเศษหลากหลายรุ่นเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งช่วยเหลือกรมทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง และเพื่อเป็นการสานต่อแนวคิดนี้ ในปีนี้เราจึงได้ร่วมกับบริษัทลูมอนดี เปิดตัวลูมิน็อกซ์ แบร์ กริลส์ เซอร์ไววัล อีโค มาสเตอร์ #TIDE โครโน กราฟ 3740 ผลิตจากขยะพลาสติกอัพไซเคิล  นาฬิกาสุดเท่รุ่นนี้มาพร้อมนวัตกรรมขั้นสุด

เพราะที่มาของตัวเรือน ขอบตัวเรือนรวมถึงสาย ทั้งหมดนี้ใช้วัสดุพลาสติกอัพไซเคิล ที่ #TIDE องค์กรอนุรักษ์ชื่อดังจากสวิตเซอร์แลนด์ ได้นำขยะพลากสติก เช่น ขวดน้ำ ที่เก็บมาจากทะเลอันดามันของไทยเรา ไปผ่านกระบวนการย่อยสลายให้นำมาใช้ซ้ำได้ใหม่ สร้างสรรค์นาฬิกาโครโนกราฟรุ่นใหม่นี้ขึ้นและลดขยะในทะเลไทยลงไปพร้อมๆ กัน

นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการนาฬิกา รายได้จากการจำหน่ายส่วนหนึ่งนำเข้าสมทบทุนของกรมทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง เพื่อนำไปช่วยเหลือโครงการสัตว์ทะเลหายากและทรัพยากรทางทะเลที่ได้รับผลกระทบจากขยะทางทะเล เพื่อให้พวกเขาได้กลับสู่บ้านเกิดแห่งท้องทะเล อีกทั้งเป็นการรักษาสมดุลของระบบนิเวศน์ทางทะเลอีกด้วย ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 ที่เราได้ทำกิจกรรมเช่นนี้ต่อเนื่องมาโดยตลอด และสำหรับวันคุ้มครองโลกเป็นอีกหนึ่งวันเชิงสัญลักษณ์ ที่ถือเป็นโอกาสดีที่จะให้ทุกคนเริ่มลุกขึ้นมาใส่ใจในธรรมชาติอย่างจริงจังค่ะ”

การกลับมาครั้งนี้ ลูมิน็อกซ์ (Luminox) ชวนพันธมิตรหลาย ๆ องค์กรมาพร้อมความมุ่งมั่นและจุดยืนเพื่อสานต่อนโยบายเน้นความยั่งยืน (sustainability) นั่นคือการสร้างสรรค์นาฬิกาคอลเลกชันใหม่ล่าสุดด้วยความร่วมมือกับ แบร์ กริลส์ (Bear Grylls) นักผจญภัยชื่อดังระดับโลกชาวอังกฤษ ที่ใคร ๆ มักยกให้เป็นตัวอย่างอันสมบูรณ์แบบในเรื่องความพยายามและไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค

Mr. Niel Moeller,CEO  บริษัท ลูมอนดี (Lumondi) กล่าวเสริมว่า “บริษัทมีความมุ่งมั่นอย่างแข็งขันเพื่อนำทางให้อุตสาหกรรมนาฬิกาสวิสได้ก้าวเข้าสู่การบรรลุถึงความพยายามเพื่อความยั่งยืนถาวร โดยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิให้เป็นศูนย์ นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2020 เรามุ่งมั่นด้านงานออกแบบและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันยั่งยืนยาวนานและแนวคิดอนุรักษ์มากยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกันกับความร่วมมือในครั้งนี้เรายังได้นักผจญภัยผู้เอาชีวิตรอดและนักสิ่งแวดล้อมที่ใคร ๆ ก็รู้จักอย่าง แบร์ กริลส์ มาร่วมออกแบบ ซึ่งเค้า ถือเป็นสัญลักษณ์ของการเสาะแสวงหาซึ่งความอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน การจับมือร่วมกับลูมิน็อกซ์นี้เอง

พวกเขาได้นำเสนอความร่วมมือครั้งใหม่ล่าสุดในนาฬิกา อีโคมาสเตอร์ ซีรีส์ #tide โครโนกราฟ (Master Series #tide Chronograph) นาฬิการุ่นพิเศษนี้มาพร้อมสามตัวเลือกของโทนสีสุดเท่ หน้าปัดและสาย ทั้ง เหลือง (Yellow), เขียว (Green) และน้ำเงิน (Blue) ซึ่งถือเป็นนาฬิกาที่นอกจากสวยงาม ยังสามารถช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกในท้องทะเลลดลง”

เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ พระเอกคนดังที่มีใจอนุรักษ์ธรรมชาติที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมพิเศษนี้ กล่าวเสริมว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่ได้เข้าร่วมกับกิจรรมดีๆ ปกติผมชอบเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ พวกเรารักธรรมชาติ ผมมีคติในใจว่า เราต้องไม่ทิ้งอะไรที่เป็นการทำลายธรรมชาติ โดยเฉพาะขยะทางทะเลที่นับวันจะเพิ่มขึ้นเป็นหลายล้านตันต่อปี

สาเหตุสำคัญของการทำร้ายสัตว์ทะเล ระบบนิเวศน์ทางทะเล และภัยธรรมชาติต่างๆที่เกิดขึ้นก็เพราะความมักง่ายของมนุษย์ โดยเฉพาะช่วงโควิดที่ผ่านมา ธรรมชาติสวยงามขึ้น เพราะห่างไกลจากมนุษย์ แต่วันนี้เมื่อไทยเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศมาเที่ยวทะเล เราจึงควรช่วยกันดูแลธรรมชาติทางทะเลเสมือนกับที่เค้าให้ความสวยงามและผ่อนคลายกับเรา

ผมว่าเราควรหยุดทิ้ง หันมาช่วยเก็บขยะ โดยเฉพาะขยะจากพลาสติก สำหรับวัน Earth Day ปีนี้ การที่ทางแบรนด์นาฬิกาลูมิน็อกซ์ร่วมกับ #tide และ แบร์ กริลส์ รังสรรค์นาฬิการุ่นนี้ขึ้นมา ถือเป็นสัญลักษณ์ให้คนที่สนใจเรื่องอนุรักษ์ธรรมชาติและใส่ใจกับขยะพลาสติกที่ก่อให้เกิดปัญหาไม่ว่าจะน้ำหรือสัตว์ทะเล ถือเป็นกิจกรรมที่ดีต่อใจครับ”

ลูมิน็อกซ์ แบร์ กริลส์ เซอร์ไววัล มาสเตอร์ #Tide โครโนกราฟ 3740 จะเผยโฉมพร้อมกันทั่วโลก 22 เมษายนนี้  ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือติดตามได้ที่เพจ https://www.facebook.com/luminoxthailandofficial



Written By
More from pp
ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์ “Dominic Thiem” แชมป์ US Open นายแน่มาก กล้าด่า สินค้าที่ให้ sponsors ตัวเอง ดังไปทั่วโลก เรานั่งดูนายอยู่เชียงราย ยังได้ยินเต็มหูเลย
ผมประกอบอาชีพ “สื่อ” มาตั้งแต่ พ.ศ. 2510 นับมาถึงวันนี้ก็ตกครึ่งศตวรรษเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ หรือสื่อสิ่งพิมพ์ คู่สร้างคู่สม ทั้ง 3...
Read More
0 replies on “ศรีทองพาณิชย์ จับมือ ลูมิน็อกซ์ ฉลองวันคุ้มครองโลก เปิดตัวลูมิน็อกซ์ แบร์ กริลส์ เซอร์ไววัล อีโค มาสเตอร์ #TIDE โครโนกราฟ 3740 ผลิตจากขยะพลาสติกอัพไซเคิล พร้อมจัดทริปรักษ์โลกเพื่อความยั่งยืนแห่งท้องทะเล”