รีบกลับมาเป็น “ของขวัญ”?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ทิดสมปอง” ขึ้นเวทีหมอลำเกี้ยวนางเอกสาว ลั่นเดินหน้างานสายบันเทิงเต็มตัวทุกแขนง

นี่..พาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์ ซึ่งเห็นปุ๊บให้นึกสงสัย “ไอ้ทิด” คนนี้ แอบพกหลวงพ่ออะไรออกมาจากวัดรึ ถึงได้ดูมั่นอก-มั่นใจ..

จะเป็นทั้งดารา เป็นนักร้อง เป็นพิธีกร เป็นตลก เป็น “นายห้างค่ายเพลง” พร้อมไปกับขายสินค้า-อาหารเสริม และยังจะตั้ง “สำนักข่าว” อีกด้วยแน่ะ!

สงสัยไปกว่านั้น กว่า 30 ปีที่อยู่ในเพศสมณะ ไอ้ทิดศึกษาทางธรรมได้น้อยกว่า “ทางโลก” หรืออย่างไร ถึงได้รู้เรื่องในแวดวงบันเทิงช่ำชองขนาดนั้น..

กระทั่ง การชกมวยก็ดูจะเก่งกาจสามารถ เหมือนกับว่าแอบเปิดค่ายฝึกซ้อมหลังกุฏิอยู่ทุกวัน!

ก็..ขอให้สมหวัง-สมปรารถนา แต่ถ้าบอกทิดได้จะบอกว่า..วงการมายามันไม่ได้หอมหวานไปเสียทั้งหมด..ดัง-ดับชั่วพลิกฝ่ามือ!

อย่างไรก็ตาม เมื่อประกาศลั่น “พร้อมเดินหน้าลุยงานบันเทิง” แล้ว ผมในฐานะคน (ข่าว) บันเทิงก็ขอต้อนรับด้วยความยินดี และยินดียิ่งที่ทิดบอกว่า..

ส่วนงานแสดงต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ใหญ่ใจดีติดต่อทาบทามไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น พี่หม่ำ จ๊กมก ที่ติดต่อโปรเจ็กต์งานแสดงหนัง..มีงานละคร และรายการตลกกับทีมก่อนบ่ายคลายเครียด”

ลองถ้าสองคนนี้โอบอุ้มให้การสนับสนุน ก็มั่นใจได้ว่า..อนาคตจะต้องเป็นตลกดังอีกคนของวงการ สำคัญเพียงว่า..

ดังแล้วอย่าอกตัญญูเหมือนตลกรุ่นใหม่บางคนก็แล้วกัน!

ส่วนรายนี้เป็นคนแบบไหนก็แล้วแต่ใครจะคิด-มอง แต่อ่านจากไทยรัฐออนไลน์ ผมมองว่าน่าจะเป็นอาการเพ้อ-เบลอของคนแก่-เริ่มเหงา!

ผมขออนุญาตคัดลอกบางช่วงบางตอนมาให้ผู้อ่านได้พิจารณาดูก็ได้..นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ได้ร่วมพูดคุยใน ClubHouse ตอนหนึ่งว่า..

 ในปี 2565 ขอให้คนไทยใช้ความอดทนใน ปีที่ผ่านมาเป็นจุดแข็งให้ท่านอดทนต่อไป

ส่วนตัวอยากอวยพร แต่ไม่รู้อวยพรหรือเป็นการสาปแช่งคนที่ไม่ชอบหน้าตนหรือเปล่า เพราะจะขออวยพรให้ตนได้กลับบ้าน ให้ตนไปช่วยงาน เอาไปใช้งาน ผมเนี่ยกลับบ้าน ผมต้องการอะไรรู้ไหม

1.อยากเลี้ยงหลานในเวลาที่เหลือ 2.ใครเป็นรัฐบาลก็ช่าง ถ้าอยากให้ช่วยคิดแก้ปัญหาให้ ตนพร้อมไม่คิดเงิน 3.จะรับจ้างบรรยายให้โอเลี้ยงแก้วหนึ่งก็พอ

4.จะไปชวนบรรดาเศรษฐีในเมืองไทย มาลงขันช่วยส่งเสริมสตาร์ทอัพ..หวังว่าปี 65 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทยไปทำงานรับใช้คนไทย และประเทศไทย

แล้วไปช่วงไหนเมื่อไหร่ ผมจะกระซิบน้องอิ๊ง (อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร) คนเดียว น้องอิ๊ง จะเป็นคนบอกคนเดียว คนอื่นไม่บอก..ไม่ได้ มันเป็นความลับที่ยิ่งใหญ่..ไม่เป็นภาระคนไทยแน่นอน

ครับ..รีบๆ กลับมาเป็น “ของขวัญ” ให้คนไทยเถอะ เรื่องโอลง-โอเลี้ยงนะ ผมอาสาจะพาไปให้..

แถมข้าวผัดกะเพราไข่ดาวอีกกล่องด้วย..เอ้า!



Written By
More from pp
จาก “ต้นกล้าศิริราช” เติบโตสู่ “ร้อยกิ่ง แสนก้าน ล้านใบ”
ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก อีกหนึ่งความภูมิใจที่ศิริราชมอบให้แผ่นดิน” สืบเนื่องจากสภามหาวิทยาลัยมหิดล มีมติให้ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ภายใต้สังกัด สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560...
Read More
0 replies on “รีบกลับมาเป็น “ของขวัญ”?-สันต์ สะตอแมน”