เปิดตัว Landlab Science Virtual Space โชว์แพลทฟอร์มนวัตกรรม สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาวิถีชีวิตใหม่สําหรับเด็กและเยาวชน

แลนด์แลป (Landlab) ร่วมกับ คณะอนุกรรมการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการ Landlab Science Virtual Space เพื่อสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ในช่องทางออนไลน์ซึ่งสามารถใช้เป็นเครื่องมือสําหรับการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนโดยมีครอบครัว พ่อแม่ ผู้ปกครอง ร่วมเรียนรู้ไปพร้อมกัน และจุดประกายในการเรียนรู้และการพัฒนาวิถีชีวิตปกติใหม่ (New Normal) ของเด็กอย่างมีประสิทธิภาพ

คุณกุสุมาวดี กรองทอง ผู้ก่อตั้งแลนด์แลป Landlab และ บริษัท เฮดแอนด์ฮาร์ท ครีเอทีฟแอนสตราทีจิค โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า แลนด์แลปเป็นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็กและครอบครัว ด้วยแนวคิด การเรียนรู้ผ่านวิทยาศาสตร์และธรรมชาติ โดยมี แกนหลัก ได้แก่ เรื่องเกษตรปลอดภัย วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการเรียนรู้ตลอดชีวิต

แต่ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้การเรียนรู้ในพื้นที่จริงของเด็ก ๆ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่เด็ก ๆ ยังคงต้องเรีนรู้ การเรียนรู้ของเด็ก ๆ ต้องไม่หยุด แลนด์แลปจึงได้ขยายพื้นที่การเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรมด้านสื่อ สร้างพื้นที่และกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบเสมือนจริง Landlab Science Virtual Space ผ่านทางแพลทฟอร์มออนไลน์ บนพื้นที่คุณภาพและสร้างสรรค์ ซึ่งทางโครงการได้ออกแบบกิจกรรมที่เด็ก ๆ จะสามารถเข้ามามีส่วนร่วมผ่านธรรมชาติ ด้านวิทยาศาสตร์ และมีการสอดแทรกการเรียนรู้ในทักษะต่าง ๆ อาทิ Soft Skill, ทักษะการใช้ชีวิตที่จะเกิดขึ้นแบบประสบการณ์ตรง ให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันในหลากหลายกิจกรรม

ผศ.ดร.วรชัญ์ ครุจิต ประธานอนุกรรมการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวเสริมว่า มีความรู้สึกประทับใจที่มาร่วมสนับสนุนโครงการกับทางแลนด์แลปเป็นโครงการที่ดีมาก เนื่องจากแลนด์แลปมีพื้นที่จริงและออกแบบสร้างสรรค์ตามระบบการศึกษาที่ดี และต่อยอดด้านนวัตกรรมมีการเรียนรู้ ณ สถานที่จริง และเรียนรู้ผ่านการออนไลน์ มีเทคนิคต่าง ๆ เสริมการเรียนรู้ของเด็กมากขึ้น ซึ่งเด็ก ๆ สามารถได้ฝึกพัฒนาทักษะสมองและกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ที่ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่มีความแปลกใหม่ มีการต่อยอดพัฒนาให้มีคุณค่าทางสังคม น่าสนใจ และเป็นสื่อที่ปลอดภัยอย่างสร้างสรรค์

ทั้งนี้ โครงการ Landlab Science Virtual Space มีกิจกรรมในรูปแบบการผสมผสานระหว่างการเรียนรู้จากสถานที่จริงสู่โลกออนไลน์ โดยมี AR ในแต่ละจุดให้ได้เรียนรู้ ไม่เพียงแต่จะทำกิจกรรมใน สถานที่จริงเท่านั้น ยังสามารถร่วมกิจกรรมบนสื่อออนไลน์อีกด้วย และในโครงการฯ ยังมีกล่อง Landlab Play box: บัวลอยสีสนุก ที่จะได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องแป้งและน้ำตาล ผ่านการทำบัวลอยหลากสี เป็นกิจกรรมในแบบ holistic learning น้อง ๆ จะได้ฝึกทักษะด้วย Head Heart และ Hand เปิดรับครอบครัวที่สนใจแค่ 60 ครอบครัวเท่านั้น สามารถติดตามลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อรับกล่อง Landlab Play box: บัวลอยสีสนุก ได้ที่ fanpage facebook Landlab สนใจเข้าสู่ Landlab Science Virtual Space เพียงเข้ามาที่ landlabth.com

 



Written By
More from pp
“ทิพานัน” แจ้งข่าวดีผู้ประกอบการ SMEs ท่องเที่ยวเมืองรอง “พล.อ.ประยุทธ์” ปลดล็อกอาคารลักษณะพิเศษ บังกะโล ตู้คอนเทนเนอร์ แพ บ้านต้นไม้ เต็นท์แบบเป่าลม
“ทิพานัน” แจ้งข่าวดีผู้ประกอบการ SMEs ท่องเที่ยวเมืองรอง “พล.อ.ประยุทธ์” ปลดล็อกอาคารลักษณะพิเศษ บังกะโล ตู้คอนเทนเนอร์ แพ บ้านต้นไม้ เต็นท์แบบเป่าลม
Read More
0 replies on “เปิดตัว Landlab Science Virtual Space โชว์แพลทฟอร์มนวัตกรรม สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาวิถีชีวิตใหม่สําหรับเด็กและเยาวชน”