ทนายเผยเตรียมยื่นเงินล้านประกัน อดีต ผกก.โจ้ 19 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันเบิกตัวมาศาลทุจริต ส่วนจะได้ประกันหรือไม่ ทุกอย่างอยู่ที่ศาล พร้อมเล็งดูคำฟ้องสู้คดีต่อ

ความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวกอดีตชุดปราบปรามยาเสพติด จ.นครสวรรค์ ก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมศีรษะ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ “มาวิน” ผู้ต้องหาคดียาเสพติดโดยอ้างเพื่อเค้นข้อมูลจนเสียชีวิต ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งภายหลังอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องอดีต ผกก.โจ้ และพวกรวม 7 คนคดีถุงดำ รวม 4 ข้อหา กรณีใช้ถุงดำคลุมศรีษะ “มาวิน” จนเสีนชีวิต โทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิตไม่มีติดคุก
ล่าสุดวันนี้ (16 พฤศจิกายน 2564) นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของอดีต ผกก.โจ้ กล่าวถึงกระแสข่าวพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 ได้ยื่นฟ้อง อดีต ผกก.โจ้ กับพวกรวม 7 คนต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ว่า ตนทราบเรื่องนี้จากสื่อมวลชน แต่ยังไม่เห็นคำฟ้องฉบับเต็ม

ทั้งนี้ ตนต้องไปนำคำฟ้องที่ศาลจะให้จำเลยทุกคนมาศึกษาก่อนว่าอัยการโจทก์ฟ้องมีข้อหาอะไรบ้าง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นอย่างไร โดยวันที่ 19 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตฯ จะเบิกตัวจำเลยทั้งหมดจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาสอบคำให้การ โดยศาลจะอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยฟัง แล้วสอบถามว่า จะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่งในชั้นสอบสวนจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อหา

โดยในชั้นศาล ก็ต้องมาพิจารณากันอีกครั้งว่า อัยการโจทก์ยื่นฟ้องฐานความผิดอะไรบ้าง ขอดูรายละเอียด และพฤติการณ์การกระทำในฟ้องเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องการประกันตัว อดีต ผกก.โจ้ นั้น ขณะนี้กำลังปรึกษากับทางญาติอยู่ อาจจะยื่นขอประกันตัววันที่ 19 พ.ย. นี้เลย หรือจะขอยื่นประกันตัววันอื่นๆ โดยเบื้องต้นเตรียมหลักทรัพย์มูลค่ากว่าล้านบาทไว้เป็นหลักประกัน

เบื้องต้นทาง อดีต ผกก.โจ้ ก็จะเขียนคำร้อง ชี้แจง แสดงเหตุผลประกอบให้ศาลพิจารณาเพื่อมีคำสั่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ส่วนจำเลยคนอื่นๆ ยังไม่ทราบว่าจะยื่นขอประกันตัวหรือไม่ ขณะที่ตนก็ได้ปรึกษาหารือกับทนายความของจำเลยอื่นๆ เกี่ยวกับรายละเอียดข้อเท็จจริง และรูปคดีมาโดยตลอด



Written By
More from pp
กระบี่สวยกว่าเดิม “มัณดาวีต์” ประกาศความพร้อมรับนักท่องเที่ยว จัดเต็มส่วนลดห้องพักหรู   ส่งแพ็กเกจเที่ยวฟรีขอบคุณนักรบเสื้อกาวน์
มัณดาวีต์  รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.กระบี่ ประกาศความพร้อมเต็มรูปแบบ ขานรับการท่องเที่ยวแบบ New Normal  ส่งมอบกำลังใจและแทนคำขอบคุณให้นักรบเสื้อกาวน์ พัก กิน...
Read More
0 replies on “ทนายเผยเตรียมยื่นเงินล้านประกัน อดีต ผกก.โจ้ 19 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันเบิกตัวมาศาลทุจริต ส่วนจะได้ประกันหรือไม่ ทุกอย่างอยู่ที่ศาล พร้อมเล็งดูคำฟ้องสู้คดีต่อ”