บช.น.ซัดม็อบยังโหนศพ “วาฤทธิ์” ปั้นข่าวไม่จับมือยิง เผยวันนี้มีชุมนุม 6 กลุ่ม คาดทะลุแก๊สก่อความไม่สงบแน่

3 พฤศจิกายน 2564 – ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.กล่าวถึงการชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานครในวันนี้ว่า ด้านการข่าวทราบว่าจะมีการชุมนุมจำนวน 6 กลุ่ม กลุ่มที่ 1.เครือข่ายวิชาการเพื่อสิทธิพลเมืองและกลุ่มทะลุฟ้า

กลุ่มที่ 2.กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ชุมนุมที่รัฐสภาแยกเกียกกาย

กลุ่มที่ 3.เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ชุมนุมที่รัฐสภาเช่นเดียวกัน

กลุ่มที่ 4.ศิลปินเพลงราษฎร ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

กลุ่มที่ 5.พลเมืองโต้กลับ ชุมนุมที่หน้าศาลฎีกา

และกลุ่มที่ 6.กลุ่มทะลุแก๊ส เสือหมอบแมวเซา นัดชุมนุมที่ใต้ด่วนดินแดง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

คาดว่าจะมีการก่อความไม่สงบและเคลื่อนที่ไปยังบริเวณอื่นในบริเวณใกล้เคียง แต่ พล.ต.ท.สำราฐ นวลมา ผบช.น.ได้จัดเตรียมกำลังไว้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการชุมนุมวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ไม่พบเหตุความวุ่นวายแต่อย่างใด จากการทำงานเชิงรุกตามโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตำรวจนครบาลตรวจพบอาวุธระเบิดแสวงเครื่องใกล้ใต้ด่วนดินแดง 1 ลูก จึงให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดทำการเก็บกู้ตรวจพิสูจน์ว่าเป็นของใครเพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนการดำเนินคดีในการเขตกรุงเทพฯ มีการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง 781 คดี สอบสวนเสร็จสิ้น 385 คดี คงเหลืออยู่ระหว่างสอบสวน 396 คดี

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีการบิดเบือนข่าวศาลยุยงปลุกปั่นให้ผู้มาร่วมชุมนุม โดยเฉพาะการเสียชีวิตของนายวาฤทธิ์ สมน้อย อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิตใกล้ สน.ดินแดง มีการบิดเบือนข้อมูลไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา บช.น.ยืนยันว่าได้ดำเนินการกับผู้ก่อเหตุเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการฝากขังในชั้นศาล ผู้ที่บิดเบือนจะเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ถึงแม้พื้นที่กรุงเทพฯ จะเป็นพื้นที่ประกาศนำเร่องการท่องเที่ยว เป็นพื้นที่สีฟ้า แต่การชุมนุมและรวมกลุ่มชุมนุมเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคยังผิดกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ



Written By
More from pp
“ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม” ส่งความสุขให้คนไทยด้วยภาพยนตร์รัก โรแมนติกคอมเมดี้ สุดฟิน! “ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก…รักมั้ยลุง” หนังดีต่อใจส่งท้ายปี
รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง ประโยคเด็ดของคนที่ชอบเสี่ยงและความท้าทาย กลายเป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกคอมเมดี้ สุดฟิน “ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก…รักมั้ยลุง” ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของค่าย ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ซึ่งผลงานที่ได้รับความชื่นชอบจากผู้ชมที่ผ่านมา เช่น มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ,...
Read More
0 replies on “บช.น.ซัดม็อบยังโหนศพ “วาฤทธิ์” ปั้นข่าวไม่จับมือยิง เผยวันนี้มีชุมนุม 6 กลุ่ม คาดทะลุแก๊สก่อความไม่สงบแน่”