“อนุทิน” เยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด รพ.กระบี่ ขอบคุณชาวกระบี่ เข้ารับบริการถ้วนหน้า วอนช่วยสอดส่อง สกัดกลุ่มลอบเข้าเมือง

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ โรงพยาบาลกระบี่ จ.กระบี่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เดินทางไปเยี่ยมชมจุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ตนมาเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโรงพยาบาลกระบี่และจุดฉีดวัคซีน อบต.น้ำผุด จ.กระบี่ บรรยากาศในวันนี้มีผู้เข้ามารับวัคซีนจำนวนมาก โดยสถานที่ฉีดมีการจัดเว้นระยะห่าง อากาศถ่ายเทสะดวก และมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำขั้นตอนการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งช่วยลดระยะเวลารอคอย โดยใช้เวลาเพียง 45 นาที รวมเฝ้าสังเกตอาการอีก 30 นาที

นายอนุทิน กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีน รพ.กระบี่ ที่เปิดรับการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์กระบี่ชนะ เฉพาะ อ.เมือง มีผู้ลงทะเบียน ราว 8 หมื่นคน และเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถวอล์กอินได้ ขณะนี้ฉีดไปแล้วกว่า 5 หมื่นคน อัตราการฉีดเฉลี่ย 3,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นบุคคลทั่วไป 1,500 คน วอล์กอิน 1,000 คน และฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียนอายุ 12-17 ปี อีก 700 คน เพราะบางส่วนก็ได้รับการฉีดที่โรงเรียนด้วย

อย่างไรก็ตาม จากที่ตนได้เข้าไปสังเกตการณ์ขณะเจ้าที่ผสมวัคซีนไฟเซอร์ พบว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนมีความละเอียดอ่อนในการผสมอย่างมาก เพราะจะต้องผสมยากับน้ำเกลือและดึงให้ได้ขนาดโดส 0.3 มิลลิลิตร

ทั้งนี้ สำหรับ จ.กระบี่ เป็นพื้นที่นำร่องเปิดการท่องเที่ยว รองมาจาก จ.ภูเก็ต ประชาชนในพื้นที่ทุกคน ที่เข้าเกณฑ์การได้รับวัคซีน ต้องได้รับวัคซีนอย่างครบถ้วน เพื่อรองรับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว โดยคนในพื้นที่จะต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ป้องกันการลักลอบเข้าจังหวัดอย่างผิดกฎหมาย เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายโรค

“ต้องขอขอบคุณพี่น้องทุกคนรวมถึงเด็กนักเรียนที่ให้ความร่วมมือในการเข้ารับวัคซีนเป็นอย่างดี เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับทุกคน และขอเน้นย้ำว่าแมวฉีดวัคซีนแล้วแต่เราก็ยังต้องป้องกันตัวเองให้เสมือนว่าทุกคนที่อยู่รอบตัวเราอาจจะเป็นผู้ที่ติดเชื้อ และเราเองก็จะต้องไม่เป็นผู้แพร่เชื้อไปหาผู้อื่นด้วย ป้องกันตัวเองก็เท่ากับป้องกันคนที่เรารัก” นายอนุทิน กล่าว



Written By
More from pp
“สุทธิชัย หยุ่น” ชงเข้ม เปิดใจ “น้องเทนนิส” เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020  พร้อม “โค้ชเช” ในรายการ “กาแฟดำ” ทางพีพีทีวี 29 ก.ค. นี้ 
รายการ “กาแฟดำ” โดย สุทธิชัย หยุ่น วันที่ 29 ก.ค. นี้ พาไปชงเข้ม เปิดใจนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย น้องเทนนิส พาณิภัค เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ โตเกียว 2020 ที่มาพร้อมโค้ชคู่ใจ โค้ชเช...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” เยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด รพ.กระบี่ ขอบคุณชาวกระบี่ เข้ารับบริการถ้วนหน้า วอนช่วยสอดส่อง สกัดกลุ่มลอบเข้าเมือง”