‘มาสเตอร์คีย์’ ครองแชมป์วาไรตี้บันเทิงอันดับ 1 ของไทย   ผู้ผลิต ‘ทีวี ธันเดอร์’ ครีเอทงานโดนใจผู้ชมยาวนานกว่า 25 ปี  

เดินทางสร้างความสุขให้แฟนเจ้าประจำมายาวนานกว่า 25 ปี ทำให้ “มาสเตอร์คีย์” ทางหน้าจอช่อง 3 ติดท็อปไฟว์รายการที่อยู่คู่คนไทยจนกลายเป็นตำนาน ถือเป็นรายการวาไรตี้บันเทิงที่อยู่มานานจนได้อันดับที่หนึ่งไปครอบครอง สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ภายใต้การนำของผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “จ๊อป-ณฐกฤต วรรณภิญโญ” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพัฒนาธุรกิจ “บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)” เปิดเผยว่า  

“มาสเตอร์คีย์สำหรับผมคือสัญลักษณ์ความบันเทิงแบบทีวีของคนไทยที่เชื่อมโยงกับตัวตนของ ทีวี ธันเดอร์ ด้วยความที่อยู่คู่คนดูมาอย่างยาวนาน เป็นวาไรตี้บันเทิงที่ไม่ยึดติดกับรูปแบบ เพราะปกติรายการทีวีจะต้องมีรูปแบบหรือโครงสร้างหลักที่มักไม่ค่อยเปลี่ยน แต่มาสเตอร์คีย์ มีความแข็งแรงในเชิง branding มากจนสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบให้อยู่ได้กับทุกยุคสมัย ภายใต้หลักการคำนึงถึงพฤติกรรมของคนดูด้วยความเข้าใจ จึงไม่ส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อรายการ คนจะจดจำพิธีกรรายการคือ พี่นีโน่-เมทนี บุรณศิริ เสมือนเป็นโลโก้ของรายการไปแล้ว เราจึงสามารถเดินทางมาได้ถึงตอนนี้” 

“หากย้อนกลับไปในช่วงเริ่มต้นทำรายการ มาสเตอร์คีย์ ได้ช่วงเวลา Day Time ในการออกอากาศซึ่งเป็นเวลาที่ไม่ค่อยมีคนดูด้วยซ้ำกลุ่มคนดูหลักของรายการมีอายุ 35+ ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดของทีวี คอนเทนท์ของเราจึงต้องเหมาะสมไม่เร็วเกินไป ไม่แปลกเกินไป ช่วงยุคหนึ่งคนชอบดูดารา สร้างเสียงหัวเราะ มาสเตอร์คีย์ ก็เป็นรายการเกมโชว์ ที่เล่นกับดาราด้วยกัน มีทั้งเสียงหัวเราะ และการลุ้นเกม หลังจากนั้นก็เป็นยุคหนึ่งที่คนดูหันมาชอบดูคนทางบ้านแสดงความสามารถ อย่างเช่น การร้องเพลง เราก็ทำคอนเทนท์เชิญคนทางบ้านมาร้องเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงแนวป๊อบ จนถึงเพลงลูกทุ่ง มาที่ปัจจุบันคนชอบที่จะดูดาราแสดงความสามารถที่ไม่คุ้นตา เราก็ทำคอนเทนท์ที่เชิญดารากับคนทางบ้านมาร้องเพลงแข่งกัน เราทำงานภายใต้ข้อจำกัดหลายอย่างจนประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ผมมองว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทายมากๆ ที่จะทำให้คนดูหวนคิดถึงเรา เสมือนเราเป็นเพื่อน และเป็น Top of mind ของเค้าอยู่เสมอ”   


“ทุกวันนี้เรายังคงมองไปถึงกลุ่มผู้รับสารเป็นหลัก สำรวจว่าคนดู ต้องการอะไร ชอบอะไร แล้วเลือกมาเพื่อทำเป็นเนื้อหารายการ เราปรับตัวในการทำงานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็น Creativity ของบริษัทที่ทำให้รายการเดินหน้าต่อไปได้ โดยซีซั่นนี้ของ มาสเอร์คีย์เป็นรูปแบบ hybrid ชื่อ “มาสเตอร์คีย์ ยินดีต้อนรับ” ที่มีทั้งทอล์ค และเพลง เพราะเราได้สำรวจความคิดเห็น คนดูพบว่าแท้จริงแล้วผู้ชมยังชื่นชอบที่จะได้เห็นดาราในมุมใหม่และยังได้ฟังเพลงเพราะๆ ด้วย เรียกว่าเป็นเพื่อนที่มีความครบสมบูรณ์มากขึ้น ล่าสุดเราได้นำเรื่องที่คนดูถามถึงมากที่สุด เรื่องหนึ่งของมาสเตอร์คีย์มาทำคอนเทนท์นั่นคือ การกลับมาของพิธีกรที่เรียกได้ว่าเป็นยุคทอของรายการ นั่นคือ ป๋าเทพ-โพธิ์งาม, ถนอม-สามโทน และ จ๋า-ญาสุมินทร์ เพื่อให้แฟนรายการได้หวนคิดถึงบรรยากาศ ความสนุกในวันวาน จะเซอร์ไพรส์แค่ไหนนั้น ต้องติดตามชมกันใน มาสเตอร์คีย์ ยินดีต้อนรับ ทุกวันจันทร์พุธ ออกอากาศเวลา 10.55 น. ทางช่อง ทางช่อง3 กด 33 เชื่อว่าจะสร้างความสุขให้คนดูอย่างแน่นอนครับ” คุณจ๊อปกล่าวทิ้งท้าย  

 

Written By
More from pp
สร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่
นายประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เป็นประธานเปิดการสัมมนา “สร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ สร้างโอกาสแรงงานไทยในยุคดิจิทัล”
Read More
0 replies on “‘มาสเตอร์คีย์’ ครองแชมป์วาไรตี้บันเทิงอันดับ 1 ของไทย   ผู้ผลิต ‘ทีวี ธันเดอร์’ ครีเอทงานโดนใจผู้ชมยาวนานกว่า 25 ปี  ”