“ฟิล์ม”..4 ปี 4 พรรค – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“พรรคใจไว้ที่เมีย”

เนี่ย..ถ้าเป็นชื่อพรรคการเมือง สาบานเอาไปเลย 1 เสียงจากผม เพราะไม่เฉพาะชื่อ (พรรค) ที่โดนใจ สโลแกนที่นำมาใช้..

“พรรคอะไร ไม่สำคัญ เพราะทุกวันพักใจไว้ที่เมีย พักบ้างอะไรบ้าง ถ้าว่าง…อยู่บ้านกับเมีย” ก็เข้าถึงอารมณ์ ความรู้สึกได้ลึกซึ้งกินใจนักแล!

ครับ..ก็เป็น “ป้ายหาเสียง” ไอเดียเก๋ๆ ของคุณนัท มีเรีย อดีตนักร้องสาวสวย ที่อยากทำอะไรพิเศษๆ ในวันพิเศษ (คล้ายวันเกิด) ของคุณอั้ม อธิชาติ สามีที่รักของเธอ..

แต่หากจะมีนักการเมืองคนไหน จะนำไปจดทะเบียนตั้งเป็นชื่อพรรค คุณนัทก็ไม่น่าจะขัดข้อง หรือคุณหม่ำ จ๊กมกจะจองเอาไว้ก่อนในฐานะ “นายกสมาคมคนรักครอบครัว” ก็ลองติดต่อดู!

พูดถึงดารา-คนบันเทิงกับการเมือง วานซืนเห็นคุณฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ มานั่งให้สัมภาษณ์-เปิดใจถึงเส้นทางการเมือง เลยทำให้รู้..

4 ปี คุณฟิล์มย้ายมาแล้วถึง 4 พรรค เริ่มนับครั้งแรก-ก้าวแรกปี 2561 กับพรรคพลังท้องถิ่นไท ในตำแหน่งรองโฆษกพรรค ก่อนจะย้ายไปพรรคเพื่อไทย

ต่อมาปี 2565 ก็ไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย เดินเคียงบ่า-เคียงไหล่อยู่กับคุณหญิงสุดารัตน์ไม่ทันไร ก็ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐอยู่ในเวลานี้ และไม่รู้ว่าก่อนยุบสภาคุณฟิล์มจะย้ายอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ก็อยากให้ฟัง (อ่าน) ความในใจ-เหตุผลของคุณฟิล์มสักเล็กน้อย.. “คือเรามาด้วยอุดมการณ์ ตัวผมเอง ผมได้โอกาสจากผู้ใหญ่ที่ให้ผมได้มาแสดงบทบาทของผม

ไม่ว่าจะเป็นผลักดันในเรื่องของซอฟต์เพาเวอร์ หรือว่าผลักดันในเรื่องของวัฒนธรรมก็คือวงการบันเทิงของพวกเราทุกคน

คือผมพูดเสมอว่า ถ้าเกิดผมมีโอกาส ผมอยากจะตอบแทนสังคม ตอบแทนแฟนๆ ก็คือประชาชนทุกๆ คน

ด้วยการที่หาช่องทางใหม่ๆ ในการหาเงินเข้ามายังประเทศของเรา สองเรื่องนี้ผมเชื่อได้เลยว่าจะทำให้รายได้ และก็ GDP ของประเทศไทยดีขึ้นแน่นอน เพราะว่าซอฟต์เพาเวอร์ก็นำรายได้เข้ามา

ส่วนของวัฒนธรรมที่มาสอดคล้องกับซอฟต์เพาเวอร์มันก็มีเสน่ห์มาก ไม่ว่าจะเป็นส่งออกวัฒนธรรม T-Pop ทุกคนอาจจะเห็นก็ได้ครับ..

จุดยืนมีสิ่งเดียวเลย คืออยากให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพ่อแม่ พี่น้องดีขึ้น แม้ว่าวันนี้ผมจะได้รับโอกาสที่มากกว่าคนอื่นๆ ที่มีทุกๆพรรค เปิดโอกาสให้เราเข้ามา

ไม่อยากให้ทุกคนมองว่าทำไมเปลี่ยนหลายพรรค อยากให้ทุกๆ คนมองในตัวผมมากกว่า วันนี้เราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เราจะได้มีโอกาสในการทำงานในสิ่งที่เราอยากจะทำ

…มองว่า คนบันเทิงเป็นแค่ไม้ประดับ มันขึ้นอยู่กับว่าเขาจะแสดงศักยภาพออกมาให้ประชาชนเห็นมากน้อยขนาดไหน..ผมของจริงไม่ใช่เป็นแค่ดารา หรือว่าเป็นแค่ไม้ประดับ..

บางคนก็อาจจะคิดว่าผมถูกซื้อตัวหรือเปล่า อยากจะบอกว่าไม่ เพราะว่าผมก็เป็นแค่จิตอาสา ก็คือในเรื่องของการเมืองเนี่ยเราก็เป็นจิตอาสาที่อยากจะทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประเทศชาติของเรา

คืออย่าไปคิดเลยว่าผมถูกซื้อตัว คิดเสียว่าเชียร์ผมดีกว่าว่าผมได้รับโอกาสเป็นพรรคที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

มันก็เหมือนเราเป็นนักกีฬา ถ้าเกิดว่าเราเล่นดี เราเตะฟุตบอลดีมันก็เป็นเรื่องปกติที่จะถูกทีมต่างๆ ดึงตัวไปทำงานครับแค่นั้นเอง”

อืมม..ก็ไม่รู้ใครที่คิดว่าคุณฟิล์มถูกซื้อตัว และไม่รู้คุณฟิล์มมีผลงานการเมืองอะไรดีจนถูกดึงตัว หรือ..

เออออไปเอง..หือ?

Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลย้ำ ไทยไม่ได้สิทธิ์รับวัคซีนฟรีจากโครงการโคแวกซ์ (COVAX) การเจรจากับผู้ผลิตโดยตรงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า
วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวว่าไทยตกขบวนรับวัคซีนฟรีจากโครงการโคแวกซ์ หรือ COVAX (ย่อมาจาก Covid-19...
Read More
0 replies on ““ฟิล์ม”..4 ปี 4 พรรค – สันต์ สะตอแมน”