โรคที่พึ่งคาถา?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            เขาเป็นโรคอะไร?

            มีคนทั้งใน-นอกวงการถามผม ซึ่ง “เขา” ในที่นี่หมายถึงคุณวินัย ไกรบุตร อดีตพระเอก “นางนาก” เวอร์ชั่น 100 ล้าน ของผู้กำกับฯ คุณอุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ที่ตอนนี้..

กำลังทุกข์-ทรมานกับการป่วยเป็น “ตุ่มน้ำพอง”!

แล้วไอ้ “ตุ่มน้ำพอง” ที่ว่านี้ มันคือโรคใหม่หรืออย่างไร ทำไมเป็นแล้วถึงรักษาไม่หาย (ขาด) เพราะจากที่ได้ตามข่าวอาการป่วยของคุณวินัยมา..

ดูเหมือนเขาจะเข้ารักษาในโรงพยาบาลมาหลายหนหลายรอบ เรียกว่าเข้าๆ-ออกๆ หมดเงินไปไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่?

ล่าสุด เห็นจากคลิป-ข่าวไทยรัฐออนไลน์ แล้วบอกตามตรงรู้สึกหดหู่ นี่เราอยู่ในยุคไหนกันแน่ ทำไมกับอีแค่ป่วยเป็นตุ่มน้ำพอง วงการแพทย์-หมอหมดปัญญาจะรักษาให้หาย (ขาด) เลยเชียวหรือ?

ก็..สงสัยแบบเซ่อๆ ซื่อๆ เหมือนกับที่มีคนถามผม “เขาเป็นโรคอะไร” นั่นแหละ!

คือ จะบอกว่ามันอึดอัดคับข้องใจทุกครั้งที่อ่านข่าว-เห็นข่าว เพราะแม้คุณวินัยจะเคยพูด.. “คนที่เป็นตุ่มน้ำพอง ที่ตอนนี้กำลังเป็นอยู่หลายคนมาก ขอให้เค้าฟังเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตของผม

ตุ่มน้ำพองนั้นคือ เป็นเชื้อของภูมิเพี้ยน หรือภูมิแพ้นะครับ มีหลายศาสตร์ในการรักษา ทั้งแผนโบราณ แผนปัจจุบัน คาถา การใช้ยา การสร้างภูมิ การกินสเตียรอยด์ การกินเจ ผสมผสานกัน

ฉะนั้นไม่มีสิ่งใดที่ยึดมันได้แน่นอน บางคนเป็นๆ หายๆ และมันมีชนิดอ่อน ชนิดแข็ง บางคนก็เป็นหนักกว่าผม”

แต่ก็คล้ายพูดเล่น-พูดหัว โดยที่ก็ไม่เคยได้ยิน-ได้ฟังแพทย์ผู้เชี่ยวชาญท่านไหนได้กรุณาหยิบยกเอาเคสของคุณวินัยมาอธิบาย-บอกเล่าให้สังคมได้รู้-ได้เข้าใจให้กระจ่าง

หรือว่า..คุณวินัยจะเป็น “ดาราแก่ๆ” ที่ตัวเขาได้ตัดพ้อไปแล้วจริงๆ ก็ไม่รู้นะ?

นี่..ไม่รู้จะปลอบใจ-ให้กำลังใจกันอย่างไร เพราะในคลิปคุณวินัยพูดทั้งน้ำตา.. “ไม่เอากำลังใจ ไม่ต้องการเงิน ต้องการยากินแล้วหาย ไม่ต้องการความช่วยอย่างอื่น”

ฟังดู น่าจะไม่ใช่หยิ่ง-ทระนง หรือแหลงแบบคนใต้ “จองหอง” อะไรหรอก แต่คงจะเกิดจากความรู้สึก จากก้นบึ้งจิตใจ..

การจะหลุดพ้นความทุกข์ความทรมานจากโรคนี้ได้ กำลังใจ ความช่วยเหลืออาจมีส่วนอยู่บ้าง แต่สำคัญยิ่งคือ “ยา”..ยาที่กินแล้วหาย!

เพราะอย่างนี้ ผมจึงใคร่วอนหมอ-วอนผู้เชี่ยวชาญ ช่วยกรุณาหาทางปัดเป่าตุ่มน้ำพองให้หาย (ขาด) ไปจากตัวคุณวินัยด้วยเถิด อย่าให้เขาต้อง..

 “พึ่งคาถา” อยู่อีกเลย!

Written By
More from pp
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ กรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดงาน Let’s Get Right ซื้อ ขาย ให้ถูกใจ ใช่เลย เผยเคล็ดลับความสำเร็จการสร้างแบรนด์  พร้อมชวนช้อปสินค้าGI ที่มีชื่อเสียงจากชุมชนทั่วประเทศ
ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ กรมทรัพย์สินทางปัญญา และ หน่วยงานภาครัฐ จัดกิจกรรม Let’s Get Right ซื้อ ขาย ให้ถูกใจ ใช่เลย การเสวนาและจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทางปัญญา มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และการจ้างแรงงานข้ามชาติ...
Read More
0 replies on “โรคที่พึ่งคาถา?-สันต์ สะตอแมน”