ขอเชิญร่วมประกวดแต่งคำขวัญ “วันไตโลก” ประจำปี 2563

สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เครือข่ายลดบริโภคเค็มและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ขอเชิญ นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมการประกวดแต่งคำขวัญเกี่ยวกับวันไตโลก ประจำปี 2563 (World Kidney Day 2020)”  ชิงเงินรางวัลมูลค่า  3,000 บาท   (หักภาษี ณ ที่จ่าย มาตรา 40)  โดยหลักเกณฑ์การประกวดคำขวัญภาษาไทย หัวข้อ “Kidney Disease – from Prevention to Detection” โดยเน้นความสำคัญของการตรวจค้นหาและการป้องกันโรคไตไม่ให้เป็นมากจนนำไปสู่ภาวะไตวาย

โดยหลักเกณฑ์คำขวัญที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากที่ใดมาก่อน ผู้ส่งผลงานสามารถส่งได้มากกว่า 1 คำขวัญ ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ, ในคำขวัญที่ส่งเข้าประกวด ต้องสอดคล้องกันกับหัวข้อที่กำหนด โดยมีความยาวไม่ควรเกิน 8 พยางค์, คำที่ใช้ต้องมีความหมาย ใช้คำสุภาพ มีสัมผัสคล้องจอง เขียนถูกต้องตามอักขระภาษาไทย,  สามารถส่งผลงาน ได้ที่ E-mail: [email protected] พร้อมเขียนชื่อ-นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับให้ชัดเจนหรือทางไปรษณีย์มาที่ (สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย ชั้น 4) อาคารเฉลิมพระบารมี ๕๐ ปี ซอยศูนย์วิจัย เลขที่ 2 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ 47 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 (วงเล็บมุมซองว่า “ประกวดคำขวัญกิจกรรม วันไตโลก”)  หมดเขตส่งคำขวัญเข้าประกวด วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 โดยยึดถือวันประทับตราไปรษณีย์  (คำตัดสินของคณะกรรมการ ถือเป็นที่สิ้นสุดโดยประกาศผลการตัดสินทางเว็บไซต์ สมาคมโรคไตฯ http://www.nephrothai.org ในวันที่ 20 ธันวาคม 2562  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณพิชยา โทร. 0-2716-6091 ในวันและเวลาราชการ

สำหรับการจัดงานวันไตโลก  จะจัดขึ้นเป็นประจำในวันพฤหัสบดี สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคมของทุกปี ซึ่งถือเป็นวัน International Federation of Kidney Foundation และ International Society of Nephrology และได้กำหนดให้เป็น “วันไตโลก” (World Kidney Day) เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวในการดูแลรักษาสุขภาพไต โดยในปีนี้สมาคมโรคไตฯ ได้จัดงานวันไตโลก ในวันที่ 12  มีนาคม 2563

Written By
More from pp
ชวนชาวภูเก็ต ต้อนรับสาวงามทรานส์เจนเดอร์จากทั่วโลก ในการประกวด “Miss International Queen 2020”
ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ร่วมกับ โรงละครทิฟฟานี่ โชว์ พัทยา เตรียมจัดการประกวด “Miss International Queen 2020”...
Read More
0 replies on “ขอเชิญร่วมประกวดแต่งคำขวัญ “วันไตโลก” ประจำปี 2563”