“สามารถ” แนะ เสรีพิศุทธ์ – พิธา เตรียมข้อมูลที่เป็นจริงมาอภิปราย เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

23 ม.ค.64 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้รับข้อมูลจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. นั้น

ตนคิดว่าไม่มีอะไรน่าตกใจเพราะปีที่แล้ว พล.อ.ประวิตร ก็ได้รับการไว้วางใจเป็นอันดับที่ 1 ยิ่งในปีนี้ได้ทำผลงานแก้ปัญหาให้กับประชาชนจำนวนมาก ทั้งเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน การแก้ปัญหาการฉ้อโกงประชาชน การบริหารจัดการน้ำ เป็นต้น ถือว่าผลงานดีมาก ดูได้จากการเลือกตั้งซ่อมทุกครั้งที่ผ่านมา จนล่าสุดการเลือกตั้ง นายก อบจ ก็ได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน

รวมทั้ง ตนได้ติดตามลงพื้นที่ร่วมกับ พล.อ.ประวิตร แล้วทุกพื้นที่ทุกจังหวัดต่างก็มีประชาชนมาให้กำลังใจพร้อมต้อนรับอย่างล้นหลาม

นายสามารถ เผยอีกว่า ส่วนที่ นายพิธา จะอภิปราย พล.อ.ประวิตร นั้นตนรู้สึกเป็นห่วงว่ากลัวนายพิธาไม่เข้าใจแล้วแบ่งเวลาการอภิปรายไม่ถูกแบบปีที่ผ่านมา สุดท้ายก็ไม่ได้อภิปรายแล้วปล่อย นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาพูดอภิปรายนอกสภาแทน จึงอยากให้ครั้งนี้ควรจัดเวลาจัดระบบให้ดีอย่าให้ล้มเหลวเหมือนครั้งที่ผ่านมา และไม่ทำให้เป็นมวยล้มต้มคนดู


และทั้งนี้อยากให้นายพิธาปรับปรุงพัฒนาโดยขอให้เอาความจริงมาพูดกับประชาชน อย่าปรุงแต่งโดยใช้โทสาคติโจมตีรัฐบาลและ พล.อ.ประวิตร สำหรับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่พูดว่ากลัวว่าการอภิปรายครั้งนี้จะทำให้ พล.อ.ประวิตร เป็นลม ส่วนตัวแล้ว ผมยังไม่เห็นข้อมูลไหนที่จะอภิปรายแต่ก็อยากให้ท่านพล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์พูดเรื่องอื่นที่มีประโยชน์บ้าง ไม่ใช่พูดแต่เรื่องเดิมๆ

เพราะปีใหม่แล้วก็ควรพูดเรื่องใหม่ๆ อย่าเอาเรื่องการอภิปรายที่แล้วมาพูดซ้ำ เพราะประชาชนรอฟังท่านอยู่ เนื่องจากประชาชนคาดหวังว่าท่านมีศักยภาพ มีความรู้ความสามารถ

“ส่วนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่า พล.อ.ประวิตร เดินไม่ค่อยไหวแล้วนั้น ผมได้ยินจากชาวบ้านมาว่า พล.อ.ประวิตร นั้นดูท่าท่างแจ่มใส สุขภาพแข็งแรง กว่าปีที่ผ่านมาเสียอีกผมจึงอยากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถ้าเจอลุงป้อมในสภาก็ควรถามสูตรดูแลร่างกายดูบ้างเพราะช่วงนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คงกรำงานหนักใบหน้าจึงดูเหี่ยวไปบ้าง กลัวว่าพล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ จะนอนไม่ค่อยหลับพักผ่อนไม่ค่อยพอ เพราะมัวแต่จับผิดพลเอกประวิตร หาข้อมูลเท่าไรก็หาไม่เจอ เลยต้องอดหลับอดนอน ผิดกับพลเอกประวิตร ที่กินอิ่มนอนหลับ เพราะไม่มีอะไรต้องกังวล

อย่างไรก็ตาม ผมเองก็เป็นกำลังใจให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เสมอมาซึ่งผมและพ่อแม่พี่น้องประชาชนรอฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอยู่เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่ต้องตรวจสอบรัฐบาลอยู่แล้วตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

จึงอยากให้พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ พูดความจริงนำข้อมูลจริงมาอภิปรายเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน หวังว่าทั้ง2คนจะเตรียมข้อมูลที่เป็นจริงมาอภิปราย ส่วนตัวผมได้รับข้อมูลมาว่าชาวบ้านมั่นใจบิ๊กป้อมผ่านฉลุยอย่างแน่นอน

 

Written By
More from pp
“ผลละไม้ ผลละมือ” งานผลไม้ราคาดีที่สุด ส่งตรงจากสวนถึงมือคุณ จัดโดย เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ส่งเสริมช่องทางการจำหน่าย กระจายรายได้ ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ไทย
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “ผลละไม้ ผลละมือ” งานผลไม้ประจำปีที่ทุกคนรอคอย ราคาดีที่สุด ส่งตรงจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภค ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง
Read More
0 replies on ““สามารถ” แนะ เสรีพิศุทธ์ – พิธา เตรียมข้อมูลที่เป็นจริงมาอภิปราย เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ”