ในหลวง พระราชทานทุน ม.ท.ศ.

22 พ.ย.63-ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงพระราชทานทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” (ม.ท.ศ.) รุ่นที่ ๑๒ ประจำปี ๒๕๖๓

ให้แก่เยาวชนไทยที่มีฐานะยากจน แต่มีความประพฤติดี มีคุณธรรม ให้ได้รับการศึกษาที่มั่นคง ต่อเนื่องตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจนสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ทั้งด้านชีวิตความเป็นอยู่และสุขภาพอนามัย ควบคู่ไปด้วย
โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพระบรมราโชวาท ความตอนหนึ่งว่า
“ขอให้นักเรียนทุนทุกคนตั้งใจพยายาม ที่จะศึกษาเล่าเรียนและพัฒนาตนเองต่อไป ให้เป็นผู้มีความรู้ดี มีความสามารถสูง มีทัศนคติที่ถูกต้องดีงาม และมีใจยึดมั่นในคุณธรรมความสุจริต ส่วนนักเรียนทุนที่สำเร็จการศึกษาแล้ว ก็ขอให้นำความรู้ความสามารถ และคุณสมบัติทั้งปวงที่มีอยู่ ไปใช้ประกอบอาชีพการงานสร้างตัวสร้างฐานะ ให้สำเร็จผลเป็นประโยชน์เป็นความเจริญมั่นคง ทั้งแก่ตนเอง แก่สังคม และแก่ประเทศชาติ”

Written By
More from pp
โฆษกกลาโหม ประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ก้าวล่วงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนต่อสถานที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่เข้าไปพ่นสีแผ่นจารึกรายนามของ ทหาร ตำรวจและพลเรือน ที่เสียชีวิตจากการปกป้องแผ่นดินไทยในสมรภูมิต่างๆ ทั้งกรณีพิพาทระหว่างไทยกับฝรั่งเศส (สงครามอินโดจีน)...
Read More
0 replies on “ในหลวง พระราชทานทุน ม.ท.ศ.”