นายกรัฐมนตรีออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในท้องที่เขตกรุงเทพมหานคร

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 เวลา 04.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในท้องที่เขตกรุงเทพมหานคร ดังนี้

 ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในท้องที่เขตกรุงเทพมหานคร
—————————

โดยที่ปรากฏว่ามีบุคคลหลายกลุ่มได้เชิญชวน ปลุกระดม และดำเนินการให้มีการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายว่าด้วยการชุมนุมสาธารณะขึ้นในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการและช่องทางต่าง ๆ ก่อให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายและความไม่สงบเรียบร้อยของประชาชน มีการกระทำที่กระทบต่อขบวนเสด็จพระราชดำเนิน มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่ามีการกระทำที่มีความรุนแรงกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ความปลอดภัยในชีวิตหรือทรัพย์สินของรัฐหรือบุคคล อันมิใช่การชุมนุมโดยสงบ ที่ได้รับการรับรองตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ทั้งยังกระทบโดยตรงต่อสัมฤทธิผลของมาตรการควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อันส่งผลกระทบโดยตรงต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศที่อยู่ในภาวะเปราะบาง กรณีจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีมาตรการเร่งด่วน เพื่อแก้ไขกรณีดังกล่าวให้ยุติได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงทีเพื่อให้มีการปฏิบัติตามกฎหมาย และรักษาความสงบเรียบร้อยและประโยชน์ส่วนรวม

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 และมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 นายกรัฐมนตรีจึงให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 0400 นาฬิกา เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2563
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี



Written By
More from pp
วิศวะมหิดล ต้อนรับโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ดูงานการศึกษาศตวรรษที่ 21
ก้าวไปกับโลกยุคดิสรัพชั่น โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า นำโดย พันเอก มนัส ธนวานนท์ ผู้อำนวยการกองวิชาคณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ เดินทางมาศึกษาดูงาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมี ผศ.ดร.จำรัส พร้อมมาศ ที่ปรึกษาคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ต้อนรับนักเรียนนายร้อย...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในท้องที่เขตกรุงเทพมหานคร”