ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ร.5 พัน 2 จ.สตูล จัดทหารพักค้างแรมพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม เฝ้าระวังช่วยเหลือชาวบ้านตลอด 24 ชั่วโมง

หลังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้ จ.สตูล เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมแล้วกว่า 3 อำเภอ 9 ตำบล 44 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือน วัด ตลอดจนพื้นที่การเกษตร มีน้ำท่วมขัง โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว
ล่าสุด พลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ได้สั่งการให้ ศูนย์ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 เร่งเข้าบรรเทาความเดือดร้อน ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นการด่วน

โดยให้ตั้งที่ทำการติดตามสถานการณ์ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่พักค้างแรมในพื้นที่เสี่ยงภัย เพื่อเฝ้าระวังและรายงานสถานการณ์เร่งด่วนตลอด 24 ชม. โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (13 ต.ค.63) กำลังเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าช่วยเหลือกู้รถยนต์ของประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุตกไหล่ทาง ในบริเวณพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง เหตุเกิดที่ ม.6 บ.สะพานเหล็ก ต.ควนโดน จ.สตูล

นอกจากนี้ ยังจัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานลงพื้นที่แจกจ่ายอาหารปรุงสุกให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม พร้อมช่วยเหลือฟื้นฟูสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม ขนย้ายอุปกรณ์สำนักงานขึ้นที่สูง พร้อมอพยพนักเรียนและประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง

อีกทั้งจัดชุดแพทย์เดินเท้า ร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือดูแลมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อน และให้บริการทางการแพทย์ แก่ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง โดยสถานการณ์ในพื้นที่ ณ ขณะนี้ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว 3 อำเภอ 9 ตำบล 44 หมู่บ้าน

ประกอบด้วย อำเภอละงู 5 ตำบล 25 หมู่บ้าน , อำเภอท่าแพ 1 ตำบล 8 หมู่บ้าน และอำเภอควนโดน 3 ตำบล 11 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับผลกระทบ 1,192 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ปัจจุบันระดับน้ำเริ่มลดลง สำหรับการให้ความช่วยเหลือทุกภาคส่วน ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทหารในพื้นที่ เพื่อเข้าช่วยเหลือบรรเทาความดือดร้อนให้แก่ประชาชนอย่างเร่งด่วน



Written By
More from pp
พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรซซิ่งไทย ระเบิดฟอร์มเก่ง ซิวเหรียญทองในการแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย T53 โดยทำเวลาได้ 46.61 วินาที ทำลายสถิติพาราลิมปิกเกมส์และสถิติโลก
พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรซซิ่งไทย ระเบิดฟอร์มเก่ง ซิวเหรียญทองในการแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย T53 โดยทำเวลาได้ 46.61 วินาที ทำลายสถิติพาราลิมปิกเกมส์และสถิติโลก...
Read More
0 replies on “ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ร.5 พัน 2 จ.สตูล จัดทหารพักค้างแรมพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม เฝ้าระวังช่วยเหลือชาวบ้านตลอด 24 ชั่วโมง”