“ปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ” ชี้ รัฐบาลเมินแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะกลัวเสียอำนาจ หยุดกล่าวหาฝ่ายค้านไม่ร่วมมือได้แล้ว

8 ตุลาคม 2563 นายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่คณะกรรมาธิการ ศึกษาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีคณะกรรมาธิการทั้งหมดจากฝ่ายรัฐบาลและสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ออกมากล่าวโจมตีพรรคฝ่ายค้านว่า พยายามตีรวนและไม่ให้ความร่วมมือในการพิจารณาญัตติดังกล่าว

การออกมาพูดเช่นนี้เป็นการตีกินและกล่าวหากันมากกว่า เพราะการที่พรรคฝ่ายค้าน ไม่เข้าร่วมเพราะรู้ทันว่า รัฐบาลมีความประสงค์จะยื้อเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมากกว่าที่จะจริงใจในการแก้ไข

นายปิยวัฒน กล่าวด้วยว่า พรรคฝ่ายค้านไม่จำเป็น ที่จะไปตีรวนการไขรัฐธรรมนูญ เพราะพรรคฝ่ายค้านเป็นผู้เสนอญัตติ รวมทั้งอยากให้กระบวนการเดินหน้า

ดังนั้น การออกมาโจมตีฝ่ายค้าน จึงกล่าวหาอย่างมีอคติและหวังผลทางการเมืองของรัฐบาลมากกว่า นอกจากนี้ในญัตติมีทุกอย่างละเอียดหมดแล้ว หากคณะกรรมาธิการอ่านหนังสือออก ก็คงจะทราบเจตนาที่ดีของพรรคฝ่ายค้าน


“ส่วนกรณีฝ่ายรัฐบาลพยายาม หาข้ออ้างในเพื่อซื้อเวลาแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า จะต้องทำประชามติก่อนสรรหาสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. เป็นการแสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจและมีนัยยะทางการเมืองแอบแฝงของรัฐบาล รวมทั้งเป็นการใช้งบประมาณซ้ำซ้อน

เพราะหากมีการตั้ง ส.ส.ร. เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ก็ไม่มีปัญหาที่จะทำประชามติ หลังทุกอย่างเรียบร้อย ดังนั้นเจตนาที่แท้จริงของรัฐบาล คือไม่อยากแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะกลัวเสียอำนาจ ในการกุมความได้เปรียบ ทางการเมืองจากรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 มากกว่า” นายปิยวัฒน กล่าว

Written By
More from pp
นายกฯ เตรียมลงพื้นที่สระแก้ว ติดตามความคืบหน้าก่อสร้างอาการ CIQ กรมศุลกากร
23 พฤศจิกายน 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สระแก้ว...
Read More
0 replies on ““ปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ” ชี้ รัฐบาลเมินแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะกลัวเสียอำนาจ หยุดกล่าวหาฝ่ายค้านไม่ร่วมมือได้แล้ว”