ศรชล.ภาค 3 บูรณาการตรวจจับเรือประมงและแรงงานเมียนมาแอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมส่งตัวกลับประเทศ

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.63 เวลา 09.00 น. ศรชล.ภาค 3 โดย ศรชล.จว.ระนอง ร่วมกับ ศปชล.ทม. จนท.อส.อ.เมืองระนอง ฉก.ร.25 ชุด ชพส.กอ.รมน.ภาค 4 สย.1 และ ตม.จว.ระนอง จัดกำลังแบบบูรณาการร่วม กรณีได้รับรายงานจากแหล่งข่าวในพื้นที่ บ.ท่าโพธิ์ ว่ามีชาวเมียนมา จำนวน 3 คน ขับเรือหางยาวมาจอดเทียบท่าอยู่ ณ สะพานท่าข้าม บ.ท่าโพธิ์ ต.ทรายแดง อ.เมือง จว.ระนอง ทราบชื่อคือ

1. นายติ่นวิน อายุ 53 ปี
2. นายสุ่ย อายุ 48 ปี
3. นายอ่าว อายุ 24 ปี

จนท.ตรวจสอบแล้วไม่มีบัตรประจำตัวมาแสดง โดยทั้ง 3 คน มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ บ.บางกะช่อน อ.เมืองเกาะสอง จว.เกาะสอง จนท.ได้ควบคุมตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าว พร้อมของกลางได้แก่ เรือยนต์หางยาวขนาดกว้าง 2 เมตร ยาว 10 เมตร พร้อมเครื่องยนต์ติดท้าย จำนวน 1 ลำ ส่ง ตม.จว.ระนอง

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาต้องการนำเรือยนต์ลำของกลางเดินทางไปยังประเทศเมียนมา เพื่อมาส่งสินค้า (สัตว์น้ำ) ขายให้กับกลุ่มพ่อค้าในพื้นที่จังหวัดระนองผู้ต้องหาทั้งสอง ไม่มีเอกสารมาแสดง จนท.ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา “เป็นเจ้าของหรือผู้ควบคุมพาหนะไม่แจ้งกำหนดวันเวลาที่พาหนะจะเข้ามาถึงเขตท่า สถานี หรือท้องที่ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมือง” จนท.ตม.ระนอง จึงเปรียบเทียบปรับและผลักดันกลับ


เวลา 17.30 น. ผู้แทนคณะกรรมการชายแดนท้องถิ่นเมียนมา-ไทย ประจำจังหวัดเกาะสองเดินทางโดยเรือยนต์เร็วspeed boat มารับตัวผู้ต้องหาสามี-ภรรยาชาวเมียนมาที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสาขาสะพานปลา ต.ปากน้ำ อ.เมือง จว.ระนอง โดยผู้แทนฝ่ายเมียนมาแสดงความขอบคุณ จนท.ไทย เพื่อความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศโดยทางฝ่ายเมียนมาจะตักเตือนและแจ้งเตือนประชาชนเมียนมาให้ดำเนินการให้ถูกต้อง

และหากมีการจับกุมจากทางการไทยอีกทางฝ่ายเมียนมาจะดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

Written By
More from pp
อาร์ทีบีฯ จับมือ B2S เปิดตัวโซลูชันสุดล้ำสำหรับงาน DIY จากแบรนด์ “Cricut” ตอบโจทย์คนชอบสร้างสรรค์งาน DIY และกลุ่ม SME
ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ และ นางสาววิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด
Read More
0 replies on “ศรชล.ภาค 3 บูรณาการตรวจจับเรือประมงและแรงงานเมียนมาแอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมส่งตัวกลับประเทศ”