ประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี ในฐานะ รอง กมธ.การอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ตรวจสอบโรงงานเอทานอล ส่งกลิ่นเหม็นกระทบชาวบ้าน พร้อมขอโรงงานแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด

นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.จังหวัดลพบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม คนที่ 2 พร้อมด้วยนายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.เขต 2 สมุทรสาครพรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคนที่ 5 นายพิษณุ ป้องวงษ์ ที่ปรึกษากมธ. ลงพื้นที่ ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

ร่วมประชุมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี อุตสาหกรรมจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการร้องเรียนที่ประชาชนได้รับผลกระทบ กลิ่นเหม็นจากบ่อพักน้ำกากส่าของ โรงงานเอทานอล แห่งหนึ่ง ใน อ.ท่ามะกา

หลังประชาชนได้ร้องเรียนไปยังอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านการประสานงานจาก นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ตั้งแต่ พ.ย.62 และนายยศวัฒน์ ได้นำปัญหานี้ขึ้นอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเสนอเรื่องต่อคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมได้รับทราบปัญหา

จากนั้น กมธ.พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปยังบ่อกักเก็บน้ำกากส่าที่อยู่บริเวณ หมู่ 1 ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา เพื่อพิสูจน์ให้รู้ข้อเท็จจริง พร้อมข้อสรุปที่จะให้เวลากับโรงงาน 2 เดือน เพื่อแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไปอย่างถาวร โดยไม่อนุญาตให้ทางโรงงานนำน้ำกากส่า ซึ่งเป็นต้นเหตุของกลิ่นเหม็นมากักเก็บไว้ที่บ่อพักเป็นเวลานาน ถ้ามีเหตุจำเป็นให้ต้องนำมาเก็บไว้ที่บ่อขอให้แค่เป็นการกักเก็บแบบชั่วคราวและให้รีบนำออกไป ก่อนจะก่อให้เกิดแก๊ซซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นเหม็น



Written By
More from pp
SAM บริษัทบริหารสินทรัพย์ของคนไทย เจาะตลาด “อีอีซี” นำทรัพย์มือสองกว่า 100 รายการ ในพื้นที่ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และปราจีนบุรี ร่วมงาน “มหกรรมบ้านธนาคาร 66” ที่เซ็นทรัล พัทยา
SAM บริษัทบริหารสินทรัพย์ของคนไทย เจาะตลาด “อีอีซี” นำทรัพย์มือสองกว่า 100 รายการ ในพื้นที่ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และปราจีนบุรี...
Read More
0 replies on “ประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี ในฐานะ รอง กมธ.การอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ตรวจสอบโรงงานเอทานอล ส่งกลิ่นเหม็นกระทบชาวบ้าน พร้อมขอโรงงานแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด”