ข่าวดี ประกันสังคม ให้โอกาสผู้สูงวัย อายุระหว่าง 60 – 65 ปี สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้แล้ว

ประกันสังคม เปิดโอกาสผู้สูงวัย อายุระหว่าง 60 – 65 ปี สมัครขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตน ตามมาตรา 40 ได้แล้ว ให้สิทธิความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ถึง 3 ทางเลือก แนะควรรีบสมัคร เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียว พร้อมจ่ายเงินสมทบทันที ไม่เสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าสำนักงานประกันสังคม ได้ให้ความสำคัญแก่แรงงานอิสระ โดยการปรับปรุงกฎหมายเพื่อเปิดโอกาสให้ แรงงานอิสระหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่มีอายุเกิน 60 ปีแต่ไม่เกิน 65 ปีบริบูรณ์ สามารถสมัครขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้แล้ว

โดยกฎหมายฉบับดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป สำหรับความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ประกันสังคมที่ผู้สูงวัยสามารถเลือกได้ทุกทางเลือก ปัจจุบันมี 3 ทางเลือก คือ ทางเลือกที่ 1 จ่าย 70 บาท ทางเลือกที่ 2 จ่าย 100 บาท ทางเลือกที่ 3 จ่าย 300 บาท

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้สูงวัยที่สนใจสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 สามารถสมัครได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/ จังหวัด/ สาขา ทั่วประเทศ ที่สะดวก รวมถึงหน่วยบริการเคลื่อนที่ของสำนักงานประกันสังคม สมัครผ่านภายใต้เครือข่ายประกันสังคม สมัครด้วยตนเองผ่านมือถือที่เว็บไซต์ www.sso.go.th โทรศัพท์สายด่วน 1506 หรือผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11) เคาน์เตอร์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และที่เคาน์เตอร์บิ๊กซี (Big C)

ทั้งนี้ ขอย้ำถึงผู้สูงวัยที่มีอายุใกล้ครบ 65 ปีบริบูรณ์ ควรรีบสมัครขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 และจ่ายเงินสมทบทันที หากอายุเกิน 65 ปีบริบูรณ์แล้ว จะไม่สามารถสมัครได้

ทั้งนี้ ข้าราชการบำนาญ/พนักงานรัฐวิสาหกิจที่เกษียณอายุ รวมถึงนักเรียน นิสิต นักศึกษา และพระภิกษุ ก็สามารถสมัครได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักเสริมสร้างความมั่นคงแรงงานนอกระบบ โทร.0-2965-2106 สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/ จังหวัด/ สาขา ทั่วประเทศ หรือที่สายด่วน 1506 ให้บริการ ไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง



Written By
More from pp
เอ็กโก กรุ๊ป มอบ “ถุงห่วงใย” Home Isolation Kit ช่วยผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเขียว ผ่าน รพ.สต. และศูนย์บริการสาธารณสุข จ.ระยอง
บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป ร่วมเคียงข้างชุมชนสู้ภัยโควิด-19 ด้วยการจัดทำและ  ส่งมอบ “ถุงห่วงใย” บรรจุชุดยาและเวชภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยโควิด-19...
Read More
0 replies on “ข่าวดี ประกันสังคม ให้โอกาสผู้สูงวัย อายุระหว่าง 60 – 65 ปี สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้แล้ว”