โฆษกพรรคเพื่อไทย เผยอันดับความสามารถการแข่งขันของไทยทรุด ชี้สัญญาณ รัฐบาลบริหารผิดทิศทาง

 

18 มิ.ย.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี International Institute for Management Development หรือ IMD เปิดเผยผลการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศจาก World Competitiveness Center ว่า ประเทศไทยมีผลคะแนนสุทธิลดลงจาก 77.233 มาอยู่ที่ 75.387 ส่งผลให้ผลการจัดอันดับของประเทศไทยลดลง 4 อันดับรวด จากอันดับที่ 25 ร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 29

เป็นดัชนีที่ชี้ให้เห็นชัด การเป็นรัฐบาลผสมที่มีพรรคร่วมรัฐบาลมากที่สุดแค่ปีเดียว อันดับความสามารถในการแข่งขันโลกของไทยร่วงลงจนน่าใจหาย สภาวะเศรษฐกิจในประเทศ สถานะการคลัง ประสิทธิภาพของภาครัฐ ความสามารถในการดึงดูดทุนจากต่างประเทศ ถดถอยลงแทบทุกด้าน

ถึงเวลาที่รัฐบาลต้องใส่ใจเตรียมความพร้อมการพัฒนาให้สอดรับกับอนาคต โดยเฉพาะดัชนีระดับความเป็นประชาธิปไตยต้องแข็งแรง เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และสัดส่วนของผู้ประกอบการรายใหม่ในระยะเริ่มต้นธุรกิจที่ควรได้รับการส่งเสริม ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ถ้าใช้ไม่ได้ ไม่ตอบโจทย์นำพาประเทศผิดทิศผิดทาง ต้องกล้าเปลี่ยน อยู่มา 1 ปี ยังพังหนักขนาดนี้ ถ้าอยู่ต่อปีหน้า จะพังหนักขนาดไหน ถ้าทุกอย่างมีแต่ทรงกับทรุดอันดับความสามารถในการแข่งขันประเทศมีโอกาสลดลงอีก



Written By
More from pp
เปิดใจ แอนนา ใน เผ็ดมันส์บันเทิง ยังสงสัยผู้จัดการ ทำไมปิดข่าว หลังแตงโม เพื่อนสาวคนสนิท ตกเรือแม่น้ำเจ้าพระยา!!
หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชระวีระพงษ์ ได้พลัดตกจากเรือ สปีดโบ๊ทในแม่น้ำเจ้าพระยา  ตั้งแต่คืนวันที่ 24 กพ.  ที่ผ่านมา และจนถึงขณะนี้ทางกู้ภัย ได้กำลังร่วมกันค้นหาตั้งแต่เมื่อคืน เป็นเวลากว่า 14 ชม. แล้ว...
Read More
0 replies on “โฆษกพรรคเพื่อไทย เผยอันดับความสามารถการแข่งขันของไทยทรุด ชี้สัญญาณ รัฐบาลบริหารผิดทิศทาง”