นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ประธานศูนย์ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 พรรคเพื่อไทย ชี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำลายช่องทางทำมาหากินของประชาชน เรียกร้องรัฐบาล เร่งคลายล็อก

8 มิ.ย.63 นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ประธานศูนย์ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลออกมาระบุให้ประชาชนระมัดระวังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบ 2 ว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังอยู่กับประเทศไทยอีกนาน แต่สิ่งที่จะต้องคิดคือการที่รัฐเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้นหากหมด 3 เดือนไปแล้วรัฐจะทำอย่างไรต่อ เพราะด้วยสภาพเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ส่งผลให้หลายครอบครัวประสบปัญหารายได้ไม่เพียงพอ หรือ หัวหน้าครอบครัวตกงาน รัฐบาลมีมาตรการรองรับหรือไม่และจะทำอย่างไรเพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต

ดังนั้น รัฐบาลจึงควรจะต้องรีบคลายมาตรการล็อกดาวน์โดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนสามารถออกมาทำมาหากินได้ตามปกติ ซึ่งรัฐบาลมีทางเลือกในการบังคับใช้กฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง พ.ร.บ.ควบคุมโรค และกฎหมายปกติ ที่สามารถใช้เพื่อแก้ไขปัญหาได้ ไม่จำเป็นต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้อย่างนี้ ซึ่งไม่ทราบว่ารัฐบาลกลัวอะไร เพราะจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำลายช่องทางทำมาหากินของประชาชน ซึ่งรัฐบาลที่มีหน้าที่ในการบริหารประเทศ จึงอย่ากลัวประชาชนจนเกินเหตุ



Written By
More from pp
กระทรวงสาธารณสุข ผนึกกำลังมูลนิธิคีนันแห่งเอเซีย และ ออร์กานอน ประเทศไทย เพื่อสังคมแห่งความยั่งยืน
ดร. สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานประกาศวิสัยทัศน์แห่งร่วมมือ เพื่อ “ปรับ – เปลี่ยน – ปั้น” ฐานประชากรสู่สังคมแห่งความยั่งยืน โดยมี...
Read More
0 replies on “นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ประธานศูนย์ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 พรรคเพื่อไทย ชี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำลายช่องทางทำมาหากินของประชาชน เรียกร้องรัฐบาล เร่งคลายล็อก”