“จุติ” แจง พม. เยียวยาแล้วทั้งกลุ่มผู้สูงอายุกู้กองทุน – พักหนี้ชุมชน – ขยายตั๋วรับจำนำ รวมกว่า 2.5 แสนราย

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ได้กล่าวชี้แจงในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 2 ครั้งที่ 1 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 เป็นพิเศษ วาระเรื่องด่วน เพื่อพิจารณา พ.ร.ก. กู้เงิน 3 ฉบับ สำหรับผลกระทบอันเกิดจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต่อกรณีการเยียวยาที่ ส.ส. พรรคเพื่อไทยได้สอบถามนั้นว่า แม้รัฐบาลอาจไม่มีแผนล่วงหน้า หรือไม่ชัดเจนนั้น แต่ทุกส่วน ทุกแผนงานที่รัฐบาลออกมาตรการเยียวยาพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ มีทุกกลุ่มรวมกัน 50 ล้านคน

สำหรับในส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการดำเนินการพักชำระหนี้ผู้สูงอายุที่กู้เงินจากกองทุนผู้สูงอายุไป 41,655 ราย ได้พักชำระหนี้ชุมชน ซึ่งอยู่ฐานรากในชนบทไป 119,905 ครัวเรือน และขยายตั๋วรับจำนำสำหรับผู้มีรายได้น้อยไปแล้ว 79,013 คน

Written By
More from pp
“การุณ” แนะ “พล.อ.ประยุทธ์” เสียสละลาออก เพื่อให้ประเทศพ้นวิกฤติ
7 พ.ย.63 นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกลาโหม ระบุว่าช่วงที่ผ่านมาใช้อำนาจมาเยอะ...
Read More
0 replies on ““จุติ” แจง พม. เยียวยาแล้วทั้งกลุ่มผู้สูงอายุกู้กองทุน – พักหนี้ชุมชน – ขยายตั๋วรับจำนำ รวมกว่า 2.5 แสนราย”