ส.ส.พปชร.กาญจนบุรี นครปฐม และพิจิตร ลงพื้นที่เติมสิ่งของ ตู้ปันสุข ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมยืนยันช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.เขต 1 จังหวัดกาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ จัดทำตู้ปันสุข ไว้ในตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยได้นำ น้ำเปล่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร ไข่ไก่ ปลากระป๋อง น้ำปลา ไว้สำหรับช่วยดูแล และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดพล.อ.สมชาย ระบุว่า ตู้ปันสุข ที่ได้จัดทำขึ้น ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงสามารถนำไปบริโภคได้ ทั้งนี้ขอให้หยิบไปแต่พอดี เพื่อแบ่งปันกับผู้อื่นด้วย ขณะเดียวกันหากใครพอมี สามารถนำสิ่งของมาเพิ่มเติมได้ ทั้งนี้ยังขอให้ประชาชนที่เดินมารับของที่ตู้ปันสุข ได้ปฎิบัติตามคำแนะนำของภาครัฐ สวมหน้ากากอนามัย ต่อแถวรักษาระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อด้วย

เช่นเดียวกับ นายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ ส.ส.เขต 4 จ.นครปฐม ที่นอกจากลงพื้นที่นำถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชนแล้ว ยังได้นำ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไปจัดเรียงใส่ตู้กับข้าวปันสุข ในชุมชนเกษมเพชรวิลล่า ต.บางแก้ว อ.นครชัยศรี เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ ช่วงไวรัสโควิด 19 พร้อมระบุว่า ตู้กับข้าวปันสุข ก็ถือเป็นเป็นอีกแนวทางในการให้ความช่วยเหลือประชาชน เพราะสามารถนำไปรับประทานได้ตลอด ทั้งนี้ยังทำให้ผู้ที่ใจบุญสามารถร่วมบริจาคสิ่งของได้ด้วย พร้อมยืนยันในฐานะเป็น ส.ส. ในพื้นที่จะลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 ลงพื้นที่บริเวณหน้าตลาดเทศบาลพิจิตร ตลาดราชรถ ต.คลองคะเชนทร์ อำเภอมือง นำของสำหรับอุปโภค-บริโภค ไปเติมใส่ ตู้ปันสุข เพื่อเป็นการแบ่งปันน้ำใจแก่กันระหว่างผู้ให้และผู้รับ เช่น ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำดื่ม น้ำปลา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่างทยอยเดินทางมาหยิบของ

พร้อมกันนี้ยังขอเชิญชวนชาวจังหวัดพิจิตรที่ยังพอมี และไม่ลำบากมากนัก ร่วมกันมาเติมสิ่งของในตู้ปันสุข เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะชาวจังหวัดพิจิตรไม่ทิ้งกัน และในฐานะ ส.ส.ก็จะไม่ทิ้งประชาชนเช่นเดียวกัน

Written By
More from pp
“เพื่อไทย” แถลง อาการ “ทักษิณ” กระดูกคอเสื่อม ลองโควิด เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย
เวลา 15.30 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ...
Read More
0 replies on “ส.ส.พปชร.กาญจนบุรี นครปฐม และพิจิตร ลงพื้นที่เติมสิ่งของ ตู้ปันสุข ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมยืนยันช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่”