ไปรษณีย์ไทย จัดสร้างแสตมป์ “พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” ครั้งแรกในรัชสมัยร.10

กรุงเทพฯ 31 สิงหาคม 2562 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึก พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคล 87 พรรษา 12 สิงหาคม 2562

แม้ไปรษณีย์ไทยจะได้รับโอกาสในการจัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระองค์มาแล้วหลายชุด แต่ครั้งนี้นับเป็นชุดแรกในพระนามาภิไธย “สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” ภายหลังมีพระบรมราชโองการเฉลิมพระนามาภิไธย เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

โดยแสตมป์ชุดดังกล่าวเป็นพระฉายาลักษณ์ในฉลองพระองค์ชุดไทยศิวาลัย พิมพ์สี่สีพร้อมปั๊มฟอยล์ทองบริเวณพระนามาภิไธยย่อ ข้อความ “ประเทศไทย” และตัวเลขชนิดราคา ราคาดวงละ 9 บาท เต็มแผ่น 10 ดวง ราคา 90 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 18 บาท เริ่มจำหน่าย 30 สิงหาคมนี้

ผู้สนใจหาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน และเชียงใหท่องเที่ยว

ทั้งนี้ แสตมป์ชุดพระบรมราชชนนีพระพันปีหลวงในอดีต เคยมีการจัดสร้างมาแล้วเช่นกัน ได้แก่ แสตมป์เทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพระพันปีหลวง ผู้ทรงได้รับพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงพระองค์แรกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ในรัชกาลที่ 6 มีด้วยกัน 2 ชุด คือ ชุด 100 ปี สภากาชาดไทย (27 มีนาคม 2536) ในฐานะทรงเป็นสภานายิกาสภากาชาดไทยพระองค์แรก และชุด 150 ปี วันพระราชสมภพฯ (1 มกราคม 2556) เนื่องในโอกาสที่ยูเนสโกประกาศยกย่องเป็นบุคคลสำคัญของโลก

Written By
More from pp
“ทิพานัน” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” ยินดี ครึ่งทางงาน OTOP City 2022 กระแสตอบรับดี คนเข้าชมงาน 8.6 หมื่นคน มียอดจำหน่ายแล้วกว่า243 ล้านบาท
“ทิพานัน” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” ยินดี ครึ่งทางงาน OTOP City 2022 กระแสตอบรับดี คนเข้าชมงาน 8.6 หมื่นคน...
Read More
0 replies on “ไปรษณีย์ไทย จัดสร้างแสตมป์ “พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” ครั้งแรกในรัชสมัยร.10”