“แค่กระเซ้าเย้าแหย่” ประเสริฐ ชี้ พิเชษฐ์-ชลน่าน เป็นเพื่อนกันมานาน แค่ชี้หน้ากันกลางสภาแต่ในใจไม่มีอะไรขัดแย้งกัน

‘ประเสริฐ​’ ชี้ ‘พิเชษฐ์-​ ชลน่าน​’ ปะทะคารมกลางสภาฯ​ แค่กระเซ้าเย้าแหย่​ ปัดตอบ สส. เพื่อไทย โหวตคว่ำข้อสังเกต กมธ.นิรโทษกรรม โยนถามวิปรัฐบาล

25 ตุลาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์โต้แย้งระหว่าง นายพิเชษฐ์​ เชื้อเมืองพาน​ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และ นพ.ชลน่าน​ ศรีแก้ว​ สส.น่าน​ ในการลงมติรับรายงานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการร่างพระราชบัญญัติ​ (พ.ร.บ.)​ นิรโทษกรรม ถึงขั้นมีการชี้หน้ากันกลางที่ประชุมสภาฯ​ ว่า​

ทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันมานาน อยู่ในพรรคเพื่อไทยกันมานานทั้งคู่ เชื่อว่าในใจทั้งสองคนไม่น่ามีอะไร ซึ่งในที่ประชุมสภาฯ ความเห็นระหว่างประธานและสมาชิกเป็นเรื่องธรรมดาและอาจมีการกระเซ้าเย้าแหย่กันบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลติดค้างมาจากกรณีที่ นพ.ชลน่าน เคยมีรายชื่อจะได้นั่งในตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายประเสริฐ​ กล่าวว่า ไม่น่าใช่ประเด็นนั้น​ และน่าจะเป็นการพูดกันด้วยความสนิทสนมส่วนตัว ให้ทำให้กล้าพูดแบบนั้น แต่อาจจะหยอกกันแรงไปหน่อย

เมื่อถามย้ำว่า แต่ภาพที่ออกมาเหมือนเกิดความขัดแย้งกันเองภายในพรรคเพื่อไทย แกนนำของพรรครวมไปถึงหัวหน้าพรรคจะมีการเรียกทั้งสองคนมาพูดคุยหรือไม่​ นายประเสริฐ​ กล่าวว่า ไม่มองว่าเป็นความขัดแย้ง ความคิดเห็นอาจจะมีขัดแย้งกันบ้าง และเอกสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นเป็นของสมาชิก ประธานมีหน้าที่ควบคุมการประชุม​ และเรื่องนี้นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) น่าจะ​ทราบเรื่องนี้ดี และทำความเข้าใจกับทั้งสองคนได้ดี ส่วนเหตุการณ์ที่ถึงขั้นชี้หน้ากัน ตนก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์​ แต่ได้ถามจากลูกชาย นายพชร จันทรรวงทอง​ สส.นครราชสีมา​ ที่อยู่ในเหตุการณ์​ แค่เล่าให้ฟังว่ามีการโต้ตอบกันในสภาฯ

ส่วนทั้งสองคนจะต้องเคลียร์กันเป็นการส่วนตัวหรือไม่นั้น​ นายประเสริฐ​ กล่าวว่า ปกติเขาก็คุยกันอยู่แล้ว​ ไม่ได้มีอะไรที่ขัดแย้งกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การโหวตรับร่างผลการศึกษาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม​ ที่มีนายชูศักดิ์​ ศิรินิล​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะกรรมาธิการ ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยมีมติให้รับร่าง แต่ปรากฏว่าสส.ของพรรคเพื่อไทยกว่าร้อยคนโหวตไม่เห็น​ชอบข้อสังเกต นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้ไปถามประธานวิปรัฐบาล เพราะไม่ได้เป็น สส. รวมถึงไม่ได้เป็นวิป​รัฐบาล และไม่เห็นเหตุการณ์ชัดๆ จึงไม่สามารถตอบได้

Written By
More from pp
รมว.สุชาติ มอบกรมพัฒน์ ฝึกทักษะยานยนต์และชิ้นส่วนป้อน EEC กว่า 3,000 คน
รมว.แรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น มอบกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ฝึกแรงงานด้านยานยนต์และชิ้นส่วนป้อนพื้นที่ EEC กว่า 3,000 คน
Read More
0 replies on ““แค่กระเซ้าเย้าแหย่” ประเสริฐ ชี้ พิเชษฐ์-ชลน่าน เป็นเพื่อนกันมานาน แค่ชี้หน้ากันกลางสภาแต่ในใจไม่มีอะไรขัดแย้งกัน”