“อนุทิน” พร้อมด้วย ทรงศักดิ์ – ซาบีดา รุดลงพื้นที่ด่วน ตรวจสอบจุดเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนทัศนศึกษา กำชับทุกภาคส่วนให้การดูแลช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมส่งผู้ที่ปลอดภัยกลับบ้านโดยเร็ว

1 ตุลาคม 2567  เวลา 14.30 น. ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต (ขาเข้า) หน้าอนุสรณ์สถาน อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เดินทางลงพื้นที่กรณีรถบัสทัศนศึกษานำนักเรียนจากวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ประสบอุบัติเหตุเกิดไฟลุกไหม้ตัวรถบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า

“เบื้องต้นทราบว่ารถบัสโดยสารคันดังกล่าว มีผู้โดยสารจำนวน 44 คน เป็นครู 6 คน นักเรียน 38 คน สามารถอพยพลงมาจากรถได้ 19 คน บาดเจ็บสาหัสเข้าโรงพยาบาล 3 คน โดยคาดว่ามีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตติดอยู่บนรถบัส รวม 25 คน เป็นนักเรียนทั้งชายและหญิง 22 คน และเป็นครูอีก 3 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการลำเลียงเพื่อดำเนินการทางนิติเวชโดยเร่งด่วน” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับนักเรียนที่ปลอดภัยจะดำเนินการส่งกลับบ้านโดยเร็วที่สุด มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข (สธ.) และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้การดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งรัฐบาลได้เตรียมรถโดยสาร เพื่อส่งนักเรียนกลับ จ.อุทัยธานี ภายในวันนี้ นอกจากนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บถึงโรงพยาบาลแล้วทุกคน

“น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนเร่งให้การช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ขอความกรุณาไม่ถ่ายภาพผู้ประสบเหตุ นักเรียนผู้รอดชีวิต ให้นึกถึงจิตใจของผู้ปกครองและญาติ จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้เกียรติผู้เสียชีวิต รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน”

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ มีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัด ทหาร ตำรวจ ทีมกู้ภัย ร่วมลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

Written By
More from pp
SMILEYHOUND เปิดตัวคอลเลกชัน SPRING/SUMMER 2024 ในงาน ‘SMILEYHOUND FRIENDS MEET’
ท่ามกลางบรรยากาศแสนสดชื่นและสัมผัสได้ถึงความรื่นเริงของฤดูร้อนที่กำลังมาเยือน Smileyhound (สไมลี่ฮาวด์) ภายใต้ Greyhound Group ได้ถ่ายทอดสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ผ่านคอนเซปต์หลักของแบรนด์ ‘Men’s Best Buddy’ ออกมาได้อย่างน่าประทับใจในงาน...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” พร้อมด้วย ทรงศักดิ์ – ซาบีดา รุดลงพื้นที่ด่วน ตรวจสอบจุดเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนทัศนศึกษา กำชับทุกภาคส่วนให้การดูแลช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมส่งผู้ที่ปลอดภัยกลับบ้านโดยเร็ว”