“สส.วรโชติ” จี้ รัฐบาล ออก มติ ครม.ลดขั้นตอนขออนุญาตกรมเจ้าท่า พัฒนาคู คลอง โวย ติดกฎเกณฑ์ทำท้องถิ่นแก้ปัญหาให้ ปชช.ล่าช้า

25 กันยายน 2567 นายวรโชติ สุคนธ์ขจร สส.เพชรบูรณ์ เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า จาากสถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทยที่ส่งผลกระทบไปยังหลายจังหวัดทั่วประเทศ มีการแก้ปัญหาที่ล่าช้า ตนได้ลงพื้นที่น้ำท่วมที่ จ.เพชรบูรณ์ แล้วตนก็มั่นใจว่า ทั่วประเทศมีปัญหาเหมือนกัน จากการขออนุญาตกรมเจ้าท่า ในการพัฒนาคู คลอง เหมือง ต่างๆ มีคำสั่งออกมาหลายฉบับด้วยกันที่มอบให้ท้องถิ่นดำเนินการ แต่ทุกฉบับก็ยังไปติดระเบียบ ติดกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งทำให้ท้องถิ่นไม่สามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้โดยเร็วและก็ทันเหตุการณ์

นายวรโชติ กล่าวต่อว่า ตนอยากจะฝากให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ช่วยพิจารณากฎระเบียบต่างๆ เหล่านี้ของกรมเจ้าท่า จะเป็นมติของคณะรัฐมนตรี ก็ได้ ในการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ไม่ต้องไปผ่านขั้นตอนอะไรต่างๆ มากมาย เพราะไม่เช่นนั้นประชาชนก็จะเดือดร้อน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทำเองก็ไม่กล้าทำ เพราะอาจจะโดนตรวจสอบก็จะเป็นปัญหาอีก

“ผมเห็นว่า สมควรแก้ระเบียบตรงนี้ได้แล้ว มันไม่ใช่เส้นทางเดินเรือ คลอง เหมือง รางระบายน้ำ ต้องขออนุญาตกรมเจ้าท่าทุกอย่าง มันทำอะไรไม่ได้ แทนที่จะแก้ปัญหาได้ กลับเป็นล่าช้า และไม่สามารถทำอะไรให้ชาวบ้านได้เลย ขอฝากไปยังคณะรัฐมนตรีทุกท่านด้วย”

อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอแสดงความห่วงใย และเป็นห่วงพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วม รวมถึงต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ที่ลงไปช่วยประชาชนในจังหวัดต่างๆ

Written By
More from pp
รมว.สธ. ร่วมเปิดโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ที่จังหวัดระยองพร้อมรับมอบหน้ากากอนามัย 1 ล้านชิ้นให้รัฐบาลแจกจ่ายให้กลุ่มเปราะบางและกลุ่มเสี่ยง  
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเปิดโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ที่จังหวัดระยองพร้อมรับมอบหน้ากากอนามัย 1 ล้านชิ้นให้รัฐบาลแจกจ่ายให้กลุ่มเปราะบางและกลุ่มเสี่ยง
Read More
0 replies on ““สส.วรโชติ” จี้ รัฐบาล ออก มติ ครม.ลดขั้นตอนขออนุญาตกรมเจ้าท่า พัฒนาคู คลอง โวย ติดกฎเกณฑ์ทำท้องถิ่นแก้ปัญหาให้ ปชช.ล่าช้า”