“ธนกร” แนะ “จตุพร” ถ้ารักประเทศ-ประชาชนจริง สิ่งแรกที่ควรทำ คือยุตินัดชุมนุม อัดไร้ภาวะผู้นำ หลังโยนบาปถ้าประเทศไม่มีการเลือกตั้งก็เพราะ 3 ป.

www.plewseengern.com

26 กันยายน 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชนระบุว่า

ประเทศนี้จะไม่มีการเลือกตั้งก็เพราะ 3 ป.ออกแบบไม่ให้มีการเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าเราออกไปชุมนุมว่า

เป็นการชิงออกตัวแบบปัดความรับผิดชอบอย่างชัดเจน เมื่อคิดที่จะปลุกปั่นให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุม ก็ควรแสดงภาวะผู้นำด้วยการรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองด้วย ไม่ใช่คิดจะทำอะไรก็ทำ แต่พอเกิดความผิดพลาดขึ้นก็โยนความผิดให้คนอื่น พฤติกรรมแบบนี้ใช้ไม่ได้สำหรับคนที่คิดจะเป็นแกนนำ

ดังนั้น เมื่อประชาชนทราบเช่นนี้แล้ว ก็อยากจะขอร้องให้ทุกคนรู้เท่าทัน และอย่าหลงออกไปร่วมชุมนุมด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การเมืองเดินไปตามขั้นตอนอย่างที่ควรจะเป็นอยู่แล้ว อีกไม่นานก็จะถึงการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศ ดังนั้น นายจตุพรควรสงบจิตสงบใจ กลับไปทบทวนบทเรียนที่ผ่านมาว่า

ตัวเองได้ทำอะไรกับประเทศไทยไว้บ้างให้ตกผลึกเสียก่อน เผื่อจะตาสว่างและเลิกจัดการชุมนุมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ต้องสัญจรไปมา วันนี้วิกฤตเศรษฐกิจโลกก็แย่พอแล้ว อย่าซ้ำเติมสถานการณ์อีกเลย

“จริงๆ แล้วคุณจตุพรควรจะพอได้แล้ว ยอมรับความจริงบ้าง เพราะประชาชนกำลังรอให้รัฐบาลเข้าไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้อยู่ ไม่สนใจเรื่องการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายแล้ว ดังนั้น หากคุณจตุพรห่วงประชาชน ห่วงประเทศชาติจริง

สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรกคือ ยุติการนัดชุมนุม แบบนั้นประเทศและประชาชนจะได้ประโยชน์มากที่สุด ที่สำคัญไม่ควรมีการชุมนุมเพื่อกดดันศาลรัฐธรรมนูญอยากให้ทุกฝ่ายเคารพกระบวนการยุติธรรมของไทย” นายธนกร กล่าว



Written By
More from pp
ปตท.สผ. รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ปี 2564
นายบัณฑิต พัฒนศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารเทคโนโลยี บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. เข้ารับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติประจำปี 2564 ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม จากศาสตราจารย์พิเศษ...
Read More
0 replies on ““ธนกร” แนะ “จตุพร” ถ้ารักประเทศ-ประชาชนจริง สิ่งแรกที่ควรทำ คือยุตินัดชุมนุม อัดไร้ภาวะผู้นำ หลังโยนบาปถ้าประเทศไม่มีการเลือกตั้งก็เพราะ 3 ป.”