“ภูมิธรรม” ในฐานะนายกสภาทหารผ่านศึก ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ และโรงพยาบาลทหารผ่านศึก

19 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะนายกสภาทหารผ่านศึก ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อมอบนโยบายการดำเนินงานให้แก่องค์การฯ และรับทราบผลการดำเนินงาน ตลอดจนรับฟังปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินงานขององค์การฯ

โดยมีพลเอก เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และคณะผู้บริหารระดับสูงขององค์การฯ ให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ได้กล่าว แสดงความยินดีและมอบของที่ระลึกให้แก่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ณ ห้อง เกียรติศักดิ์ อาคาร 1 ชั้นที่ 1 องค์การฯ นอกจากนี้ ยังได้ตรวจเยี่ยมจุดบริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) และพบปะพูดคุยกับทหารผ่านศึกที่มารับการสงเคราะห์จากองค์การฯ ณ จุดบริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ตึกเฉลิมพระเกียรติ องค์การฯ

​จากนั้น ในเวลา 10.00 น. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานและปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินงานของโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ณ ห้องประชุม อาคาร 2 ชั้นที่ 2 โรงพยาบาลทหารผ่านศึก

นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมชมการสาธิตการทำภาพศิลปประดิษฐ์ไทย – โอชิเอะ และการแกะสลักไม้วิจิตรศิลป์จากฝีมือทหารผ่านศึก พร้อมทั้งเยี่ยมเยียนและมอบเงินบำรุงขวัญให้แก่ทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก จำนวน 25 นาย ณ อาคาร 2 ชั้นที่ 3 โรงพยาบาลทหารผ่านศึก โดยมี ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก, คณะผู้บริหารระดับสูงขององค์การฯ และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลทหารผ่านศึกให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ หลังจากที่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมองค์การฯ และโรงพยาบาลทหารผ่านศึกเป็นหน่วยแรก ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมเหล่าทัพในลำดับต่อไป

Written By
More from pp
๘ ข้อหา ‘ปิยบุตร’ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม สงสัยอยู่หลายวัน ได้รู้แล้วครับว่า “เทพมนตรี ลิมปพยอม” ฟ้อง “ปิยบุตร  แสงกนกกุล” คดี ม.๑๑๒ ในประเด็นอะไรบ้าง ตามที่...
Read More
0 replies on ““ภูมิธรรม” ในฐานะนายกสภาทหารผ่านศึก ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ และโรงพยาบาลทหารผ่านศึก”