พระแม่ธรณีต้องไม่โดดเดี่ยว #สันต์สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“มีสิ่งหนึ่งที่ผมตั้งใจไว้..

ไม่อยากพูดหรอก คิดไว้ในใจ คิดไว้อยู่ตลอดในฐานะเป็นหัวหน้าองค์กรว่า เคารพในผลโพล เคารพในความคิดเห็น แต่ผมจะหักปากกาโพลให้ดู”

ครับ..ก็เป็นคำพูดของคุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต่อกรณีที่นิด้าโพล ได้ถามความคิดเห็นของประชาชนชาวใต้

และพบว่า ร้อยละ 54.19 ไม่เห็นด้วยเลยกับการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และร้อยละ 41.37% จะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้าอีกแล้ว!

ซึ่งก็อยากให้เก็บเป็นบันทึกกันเอาไว้ ไม่ว่าจะคนใต้หรือคนภาคไหนๆ ที่รักและศรัทธาในพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อที่ถึงตอนนั้นจะได้ไม่ลืม..

เหมือนที่ผมยังจดจำ..เมื่อวันที่ 14 สิงหา 2565 คุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะ “เลขาธิการ” พรรคประชาธิปัตย์ขณะนั้น

ได้กล่าวในพิธีเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ ภายใต้สโลแกน “รวมพลัง 30 เลือดใหม่ทวงปักษ์ใต้คืน” ที่จ.สงขลา ไว้ว่า..

“ยืนยันพื้นที่ภาคใต้ 58 ที่นั่งพร้อมสู้ทุกเขต และจะได้ ส.ส. มากกว่า 35-40 ที่นั่ง เพราะครั้งนี้ ผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้มีความเข้มแข็ง และพรรคมีความเป็นเอกภาพ..

มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ ส.ส. ทั่วประเทศมากกว่า 52 ที่นั่ง เพราะตนเคยประกาศไว้แล้วว่า หากได้ ส.ส.น้อยกว่า 52 ที่นั่ง จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต”

แต่แล้ว..กลายเป็นคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งทันทีทันควัน..

หลังทราบผลการเลือกตั้ง ทั่วประเทศประชาธิปัตย์ได้สส.มาแค่ 25 คน เฉพาะภาคใต้ได้มา 17 คนเท่านั้น!

ส่วนคุณเฉลิมชัยที่ประกาศจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต กลับมาลงแข่งแย่งตำแหน่งกับคุณอภิสิทธิ์ และได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ในขณะนี้!

ฉะนั้น..ที่ประกาศจะ “หักปากกาโพลให้ดู” วานซืนนี้ ก็คงจะไม่ได้จริงจังอะไร พูดเพื่อปลุกเร้าหรือเอาใจคนรอบข้างในพรรคเสียมากกว่า แต่กระนั้นก็อยากให้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน!

และทางที่ดี-ที่ชอบ คุณเฉลิมชัยน่าจะพูด(แก้ตัว)เป็นสัญญาประชาคม(สาบานด้วยยิ่งดี)อีกครั้ง..เลือกตั้งใหญ่รอบหน้า ถ้าประชาธิปัตย์ได้สส.ทั่วประเทศต่ำกว่า 40 คน..

“ผมนายเฉลิมชัยจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต”!

ลองดูอีกที เผื่อจะมีผลทางบวกกับพรรคได้บ้าง อย่างน้อยก็จะได้วัดใจกันล่ะ ถ้ารักและศรัทธาในตัวคุณเฉลิมชัยแน่นแฟ้น และไม่อยากให้คุณเฉลิมชัยเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต..

ชาวบ้านก็จะได้เทใจเลือกผู้สมัครสส.ประชาธิปัตย์กันให้ถล่มทลาย แต่ถ้าเขาอยากให้คุณเฉลิมชัยพอแค่นี้ ก็จะได้เห็น..

สส.ประชาธิปัตย์ภาคใต้ต่ำสิบในการเลือกตั้ง!

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง หมายถึงคุณเฉลิมชัยลาออกเหมือนคุณจุรินทร์ที่ยอมรับความพ่ายแพ้ พรรคประชาธิปัตย์ก็จะยังคงไม่ล้มหายตายจากไปไหน?

ความรัก ความสามัคคีของคนในพรรคก็จะกลับมาใหม่พร้อมกับ “อุดมการณ์” ที่แข็งแกร่ง-มั่นคงในแบบฉบับของพรรคการเมืองที่ปราศจากนายทุนครอบงำ

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณเฉลิมชัยจะเลิก-ไม่เลิกเล่นการเมือง หรือใครจะขึ้นเป็นหัวหน้า-เป็นเลขาฯ คนต่อไป ผมคนหนึ่งล่ะที่ได้สัญญากับตัวเองไว้แล้วว่า..

เลือกตั้งครั้งหน้า ผมจะ(กลับมา)ลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์แน่นอน จะไม่ยอมปล่อยให้ “พระแม่ธรณีบีบมวยผม” ต้องโดดเดี่ยวเดียวดายอยู่เพียงลำพัง..

คำไหนคำนั้น..ลูกผู้ชาย(โว้ย)!

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
ครั้งแรกในไทย! Nama Chocolate ‘2 ชั้น’ จับคู่ความอร่อยของช็อกโกแลตและบราวนี่ในคำเดียว พร้อมรังสรรค์ร่วมกับ ‘เชฟต้น’ จากร้านดาวมิชลิน Le Du ต้อนรับเดือนแห่งความรัก
Kyo Roll En โดยเชฟเจ้าของ ‘เดช คิ้วคชา’ เปิดตัว Limited Edition “Nama Chocolate” ช็อกโกแลตสดสูตรฮอกไกโดแบบ ‘2 ชั้น’ ในคำเดียว ร่วมรังสรรค์ความพิเศษพร้อม Top Chef ‘ต้น’ ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร แห่งร้าน “Le...
Read More
0 replies on “พระแม่ธรณีต้องไม่โดดเดี่ยว #สันต์สะตอแมน”