ซัดนโยบายกัญชา เหมือนพวกชักเข้าชักออก

“สฤษฏ์พงษ์” ซัด นโยบายนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เหมือนพวกชักเข้าชักออก ทำให้ภาคเอกชนขาดความเชื่อมั่น มองไม่เป็นผลดีของการเป็นพรรคร่วม รบ.

19 กรกฎาคม 2567 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ว่า ตนไม่เห็นด้วยกับนโยบายที่เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ด้วยเหตุผลว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลพรรคร่วม ต้องให้ความเคารพตั้งแต่มีการพูดคุยกันตั้งแต่แรกว่า เห็นชอบในเรื่องของนโยบายของพรรคแต่ละพรรค แต่พอมาร่วมรัฐบาลแล้ว เมื่อมีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี(ครม.)ซึ่งพออีกพรรคการเมืองหนึ่งได้เป็นรัฐมนตรีแล้วก็ไปเปลี่ยนนโยบายที่มีการตกลงกันตั้งแต่ร่วมรัฐบาล

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวต่อว่า เรื่องกัญชานั้น คณะกรรมการ ป.ป.ส.และในส่วนของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ก็ร่วมเป็นคณะกรรมการเกิน 90% เป็นตัวบุคคลทั้งข้าราชการแต่ละหน่วยที่มาร่วมประชุมกัน เป็นคนเดิมทั้งสิ้น แต่ในสมัยรัฐบาลก่อนเห็นชอบ เห็นด้วย ในการเอากัญชาออกจากยาเสพติด แต่พอมาเปลี่ยนรัฐมนตรีกลับมาไม่เห็นชอบ เสมือนว่าคน ๆ เดียวกัน วันหนึ่งคิดอย่าง อีกวันหนึ่งก็ทำอีกอย่าง สิ่งเหล่านี้ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ทำให้นักลงทุนกลัวว่านโยบายจะเป็นไปตามรัฐมนตรีคนเดียว เป็นการชักเข้าชักออกในเรื่องนโยบายหลักที่สำคัญ

“ภาคเอกชนลงทุนเป็นหมื่น ๆ ล้าน เช่นนี้จะไปเยียวยาอย่างไร เขาจะเชื่อมั่นนโยบายของรัฐบาลได้อย่างไร ในเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทุกคนที่เปลี่ยนตัวรัฐมนตรี ผมไม่เห็นด้วย เพราะก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเราไม่มีนโยบาย ไม่มีแผนในการเยียวยา มุมมองในเรื่องของการนำกัญชามาใช้ในทางการแพทย์ถือว่าเป็นประโยชน์ แต่เรามองเฉพาะจุดเสีย ซึ่งตรงนี้มันเป็นเหตุผลที่ดูแล้ว มันไม่ใช่เป็นเรื่องของวิธีคิดในเรื่องของการนำกัญชามาเป็นประโยชน์ทางการแพทย์ และไม่เป็นผลดีในเรื่องของการที่จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผนึก เอสซีจี ชูความสะอาดและความปลอดภัย เลือกใช้ COTTO Hygienic Tile ปูพื้นที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารังสิต
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผนึก เอสซีจี ชูความสะอาดและความปลอดภัย เลือกใช้ COTTO Hygienic Tile ปูพื้นที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์...
Read More
0 replies on “ซัดนโยบายกัญชา เหมือนพวกชักเข้าชักออก”