“วราวุธ” ลั่น ให้ออกจากราชการแล้ว หลังมีข่าวคน พม. ละเมิดเด็กเสียเอง เสียใจกับผู้เสียหาย ยัน ดำเนินคดีถึงที่สุด

26 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. จังหวัดอุดรธานี ล่วงละเมิดเยาวชนอายุ 13 ปี ตั้งแต่ปี 2566 แต่คดีไม่คืบ นั้น ล่าสุด ได้ตรวจสอบพบว่า บุคคลดังกล่าวเป็นลูกจ้างที่เป็นพนักงานขับรถของกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งก่อนอื่น กระทรวง พม. ขอแสดงความเสียใจและกราบขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อผู้ที่เสียหายและครอบครัว

ทั้งนี้ ได้ให้บุคคลดังกล่าวออกจากราชการ และตั้งคณะกรรมการสอบวินัยโดยร้ายแรง ที่สำคัญ คือ จะเร่งประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มีการดำเนินคดีโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องเรียนว่าบุคคลดังกล่าว ไม่ได้เป็นข้าราชการ เป็นพนักงานขับรถของกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งเป็นลูกจ้างตามสัญญาจ้าง ส่วนที่มีการแอบอ้างถือว่า มีความผิดที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

Written By
More from pp
นายกฯ สั่งการเตรียมการรับรองการท่องเที่ยว ฟรีวีซ่าไทย-จีน เริ่มแล้ววันนี้ ควบคู่ส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศต่อเนื่อง พร้อมยกระดับหนังสือเดินทางไทยเดินทางได้ 35 ประเทศ/ดินแดน ไม่ต้องขอรับการตรวจลงตรา
2 มีนาคม 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มุ่งลดข้อจำกัดด้านการท่องเที่ยว ยกระดับหนังสือเดินทางไทย...
Read More
0 replies on ““วราวุธ” ลั่น ให้ออกจากราชการแล้ว หลังมีข่าวคน พม. ละเมิดเด็กเสียเอง เสียใจกับผู้เสียหาย ยัน ดำเนินคดีถึงที่สุด”