“ชาดา” ร่วมสธ. เปิดโครงการ “ชุมชนล้อมรักษ์” หวังใช้กลไกชุมชน บำบัดรักษา เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย พร้อมปลุกชุมชนให้เข้มแข็ง มีส่วนร่วมสกัดกั้นยาเสพติด

24 มกราคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมเป็นเกียรติเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อขับเคลื่อนการบำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน (CBTx) “ชุมชนล้อมรักษ์” ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมี นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีฯ

ทั้งนี้โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนการบำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน (CBTx) “ชุมชนล้อมรักษ์” ภายใต้นโยบายของรัฐบาล “ปลุกชุมชนให้เข้มแข็ง เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย ปราบปรามสกัดกั้นยึดทรัพย์ผู้ค้า ขจัดข้าราชการ ทุจริตพัวพันยาเสพติดให้สิ้น”

โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ให้คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) ให้ความสำคัญ และดำเนินการขับเคลื่อนการบำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน (CBTx) ร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ นำไปสู่ความรู้ ความเข้าใจ การดำเนินงานรูปแบบการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดให้มีประสิทธิภาพ และไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีกลุ่มเป้าหมายในการประชุมครั้งนี้ ได้แก่ บุคลากรทั้งภายใน และภายนอกกระทรวงสาธารณสุข ภาคีเครือข่าย ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดในพื้นที่ 31 จังหวัด 200 อำเภอ จำนวนทั้งสิ้น 1,095 คน


Written By
More from pp
สธ.เบิกจ่ายค่าเสี่ยงภัยโควิดในสังกัดแล้วเกือบ 100% ส่วนนอกสังกัดกำลังทยอยดำเนินการ
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยผลการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิดล็อต ก.ค. 2564 – ครึ่งเดือนแรก มิ.ย. 2565 คืบหน้าแล้ว 99.74% รวม 1,359.24...
Read More
0 replies on ““ชาดา” ร่วมสธ. เปิดโครงการ “ชุมชนล้อมรักษ์” หวังใช้กลไกชุมชน บำบัดรักษา เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย พร้อมปลุกชุมชนให้เข้มแข็ง มีส่วนร่วมสกัดกั้นยาเสพติด”