ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) ทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อนสุดสกปรก ส่งขายทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 10 แห่ง ยึดของกลางกว่า 13 รายการ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าตรวจค้นทลายโรงงานลูกชิ้นเถื่อนย่าน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้มีมาตรการเชิงรุก โดยการติดตามเฝ้าระวังผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปที่มีความเสี่ยงต่อผู้บริโภค อาจซื้อมารับประทานและได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือเสียชีวิตเรื่อยมา จากการสืบสวนหาข่าว พบว่ามีโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อนแห่งหนึ่ง ย่าน จ.ปุทมธานี

มีการลักลอบผลิตลูกชิ้นหมูจำนวนมากในสถานที่ไม่ถูกสุขลักษณะ แพ็คบรรจุส่งขายตามตลาดนัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการลงพื้นที่สืบสวนจนทราบถึงแหล่งผลิตลูกชิ้นดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบนางสาวธันย์ดารินทร์ฯ แสดงตนเป็นเจ้าของกิจการ และได้ตรวจยึด 1. ลูกชิ้นบรรจุถุง กว่า 170 ถุง, ถุงบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ลูกชิ้น จำนวน 700 ใบ และอุปกรณ์ในการผลิตลูกชิ้นพร้อมส่วนผสมต่างๆ ในการผลิตลูกชิ้น

โดยในขั้นตอนการผลิต ไม่มีการสวมหมวกคลุมศีรษะ และถุงมือเพื่อรักษาความสะอาดแต่อย่างใด รวมถึงสถานที่ใช้ผลิตขาดสุขลักษณะไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนด

และยังพบว่าเจ้าของโรงงานได้ลักลอบนำเนื้อไก่มาผสมกับเศษของเนื้อหมูเพื่อเป็นการลดต้นทุนในการผลิต มีการผสมสารฟอกขาว (titanium Dioxide) และ วัตถุกันเสีย (Sodium benzoate) แล้วนำมาผลิตเป็นลูกชิ้นที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเข้าใจผิดและ อาจซื้อไปบริโภคได้โดยไม่ทราบถึงส่วนผสมที่แท้จริงของอาหารที่รับประทานเข้าไป

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการ

Written By
More from pp
กทม. รำลึกพระคุณบูรพาจารย์ปี 2567 ย้ำครูคือผู้ที่สร้างเมือง
16 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น.  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธีเปิดงานรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ (งานวันครู) ประจำปี 2567...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) ทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อนสุดสกปรก ส่งขายทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 10 แห่ง ยึดของกลางกว่า 13 รายการ”