เดโก้ จับมือ เซ็น MOU ไอซี เอนเนอร์จี กรุ๊ป ผนึกกำลังขยายศูนย์กระจายสินค้าและบริการหลังการขายครอบคลุมทั่วไทย

12 ธันวาคม 2566 “เดโก้ กรีน” เอนเนอร์จี เดินหน้าผนึกความร่วมมือ ไอซี เอนเนอร์จี กรุ๊ป ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การเป็นศูนย์กระจายสินค้าและให้บริการหลังการขาย โดยตั้งเป้าส่งมอบรถจักยานยนต์ไฟฟ้าเดโก้และเพิ่มความสะดวกสบายในการบริการลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วไทย ด้วยจุดแข็งของเดโก้ในฐานะผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไร้มลพิษ อันดับ 1 ของไทย

และประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของ ไอซี เอนเนอร์จี กรุ๊ป ที่มีสาขาและศูนย์บริการทั่วประเทศ15สาขานี่คือก้าวสำคัญของการขยายฐานตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าในไทย

นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด บริษัทในเครือ MTW เปิดเผยว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งเมื่อดูจากยอดขายและตัวเลขจักรยานยนต์ไฟฟ้าตลอดปี 2566 ที่ผ่านมามีทิศทางที่ดี โดยการร่วมมือกับ ไอซี เอนเนอร์จี กรุ๊ป จะเข้ามาเสริมแกร่งให้กับเดโก้ในหลากหลายด้าน

ทั้งการกระจายสินค้าไปยังหัวเมืองต่างๆ รวมทั้งการขยายศูนย์บริการหลังการขาย โดยในขณะนี้มีอยู่ 200 สาขา ซึ่งทางเดโก้วางเป้าหมายไว้ที่ 300 สาขา โดยจะเป็นทั้งศูนย์บริการ และศูนย์จำหน่ายเพื่อให้ครอบคลุมทุกจังหวัด พร้อมกันนี้ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของ ไอซี เอนเนอร์จี กรุ๊ป จะเป็นกำลังสำคัญในการขยายตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าในไทยขานรับกับอุปสงค์ที่มีเพิ่มขึ้น

ด้านนายเตวิช มัชฌิมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซี เอนเนอร์จี กรุ๊ป ในฐานะนักบริหารรุ่นใหม่ไฟแรง เปิดเผยว่า เรามองเห็นโอกาสในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่วันนี้มีผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งด้วยประสบการณ์ในตลาดจักรยานยนต์ทั้งจากฐานลูกค้า การขนส่งและช่องทางการกระจายสินค้าเราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเสริมแกร่งให้กับเดโก้ได้มีช่องทางการรุกตลาดและเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง

โดยเฉพาะในเรื่องของการบริการหลังการขายซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งทาง ไอซี เอนเนอร์จี พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานให้กับตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าในไทย

นายกฤตเมธ กล่าวเสริมว่า จากการผลักดันประเทศไทยกำลังพัฒนาเป็นศูนย์กลาง EV Hub ระดับภูมิภาคและเข้าสู่ Carbon Neutrality การใช้รถไฟฟ้าจึงเป็นหนึ่งในตัวช่วย และกำลังเป็นเทรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ และได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ

โดยนโยบาย EV แห่งชาติของประเทศไทยส่งเสริมการพัฒนารถไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2021 – 2035 ครอบคลุมทั้งระบบ รวมถึงส่งเสริมการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยสิทธิประโยชน์ที่กลุ่มบริษัทได้รับ คือ เงินอุดหนุนจำนวน 18,000 บาทต่อคัน สำหรับการผลิตรถจักรยานยนต์ BEV ไปจนถึงสิ้นปี 2568 และขยายระยะเวลาให้กับผู้ที่จดทะเบียนรถไม่ทันในช่วงสิ้นปี 2568 ไปจนถึงสิ้นวันที่ 31 มกราคม 2569 โดยกลุ่มบริษัทได้รับการสนับสนุนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารวมทั้งหมด 9 รุ่น

“นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทได้รับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล หรือ BOI ระยะเวลา 3 ปี และเพิ่มสูงสุดที่ 5 ปี หากมีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศ รวมทั้ง ได้รับการยกเว้นภาษีนำเข้าชิ้นส่วน ซึ่งกลุ่มบริษัทได้ 5 ชิ้นส่วน จากทั้งหมด 9 ชิ้นส่วน ได้แก่ แบตเตอรี่ มอเตอร์ คอนโทรลเลอร์ ระบบบริหารแบตเตอรี่ และคอนเวอร์เตอร์ สอดคล้องกับแผนการลงทุนของ MTW สยายปีกเข้าไปในธุรกิจผลิตแบตเตอรี่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ คาดจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม และจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จ ภายในไตรมาส 1/2567”

นายกฤตเมธ กล่าวเพิ่มเติมต่อไปว่า สำหรับแผนต่อจากนี้ หลังจากเปิดโรงงานแห่งใหม่ในช่วงไตรมาส 3/66 ทำให้กำลังการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเดโก้อยู่ที่ 2 แสนคัน/ปี ด้วยปัจจัยบวกข้างต้นผนวกกับความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเสริมแกร่งให้กับเดโก้ในการกระจายสินค้าและเข้าถึงความต้องการของตลาดด้วยบริการหลังการขาย

พร้อมกันนี้จากปัจจัยการส่งเสริมจากรัฐบาลในเรื่องของ EV 3.0 ซึ่งเดโก้เป็นเจ้าแรกที่ได้รับการส่งเสริมมาตรการนี้และได้รับประโยชน์ ซึ่งบริษัทได้ติดตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ระยะที่ 2 หรือ EV 3.5 ในช่วงระยะเวลา 4 ปี (พ.ศ. 2567 – 2570) โดยให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมมาตรการ EV3.0 สามารถยื่นขอรับสิทธิประโยชน์ตามมาตรการใหม่นี้เพิ่มเติมได้ ซึ่งทางกลุ่มบริษัทมีการติดตามอย่างใกล้ชิด

“ที่สำคัญเดโก้ยังคงเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่มีส่วนช่วยสำคัญในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยภาครัฐในการขับเคลื่อนนโยบายสู่การใช้รถ EV ให้ได้ 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2579” นายกฤตเมธ กล่าวทิ้งท้าย

Written By
More from pp
วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) จัด Leadership Talk Series ครั้งแรกที่เปิดให้สาธารณะเข้าร่วมรับฟัง ในหัวข้อ ‘From Strategy to Execution”
วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ นำโดย ผู้อำนวยการสำนักวิทยาการความมั่นคง ให้การต้อนรับวิทยากรทรงคุณวุฒิผู้มากด้วยประสบการณ์ ประกอบด้วย
Read More
0 replies on “เดโก้ จับมือ เซ็น MOU ไอซี เอนเนอร์จี กรุ๊ป ผนึกกำลังขยายศูนย์กระจายสินค้าและบริการหลังการขายครอบคลุมทั่วไทย”