“มหาดไทย” ดันเต็มที่ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ชี้ สร้างเงิน สร้างงาน พร้อมคุมเข้มพฤติกรรมผิดกฎหมาย ขอทุกฝ่ายช่วยกันสอดส่อง

31 ตุลาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลในการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงระบุว่า

ทางกระทรวงมหาดไทยกำลังร่างประกาศกระทรวงเราได้รับนโยบายจากทางรัฐบาลมาแล้ว เรื่องการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง เราต้องดูโซนนิ่งและเลือกจังหวัดที่จะไปกระตุ้นการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวถามว่าท่านนายกรัฐมนตรีต้องการให้แล้วเสร็จในวันที่ 15 ธันวาคม แล้ว กระทรวงมหาดไทย จะทำได้ทันหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า

จะพยายาม เพราะเป็นข้อสั่งการจากท่านนายกรัฐมนตรี แต่ตามระเบียบ รัฐมนตรีลงนามเองไม่ได้ มีขั้นตอนพอสมควร ถ้าลงนามได้เอง ก็ทำไปแล้ว

การแก้ไขก็ต้องฟังความเห็นของประชาชน ทางกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินการแล้ว และต้องฟังความเห็นของส่วนราชการอื่นๆก่อนเข้า ครม.ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยจะพยายามทำให้ทัน

เมื่อถามถึงรายชื่อจังหวัดนำร่อง นายอนุทินตอบว่า อย่าเรียกว่าจังหวัดนำร่องเลย เรียกว่าจังหวัดที่มีความพร้อมดีกว่าอันนี้เป็นนโยบายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว สิ่งที่ตามมาคือต้องมีการควบคุมอาวุธ ยาเสพติด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสถานบันเทิ งตรงนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมด้วยช่วยกัน

เมื่อถามถึงเรื่องของกลุ่มอิทธิพลที่อาจจะตามมาหลังมีการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง นายอนุทิน ตอบว่า เราก็ต้องเข้มงวดไม่ให้มันเกิดขึ้น อาวุธปืน ปัจจุบันห้ามพกพายกเว้นเจ้าหน้าที่บ้านเมือง เรามีการควบคุมเยอะมากแล้ว แต่การสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยกระทรวงมหาดไทยหน่วยงานเดียวคงไม่พอ ต้องอาศัยทุกฝ่าย ร่วมหมายร่วมมือช่วยกัน

ต่อคำถามของผู้สื่อข่าวเรื่องความกังวล ต่อกรณี เมาแล้วขับ ที่อาจจะเกิดมากขึ้นหากมีการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงนายอนุทินตอบว่า ดื่มแล้วต้องไม่ขับก็ต้องมีการตั้งด่านเข้มงวดกวดขันกัน

“การขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงนั้นไม่ใช่เป็นของขวัญปีใหม่ แต่ว่าเป็นมาตรการในการกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างเม็ดเงิน ให้กลับเข้ามาหมุนเวียนในระบบ”

Written By
More from pp
“บิ๊กป้อม” เปิดงาน Thailand Smart City Expo 2022 มุ่งพัฒนากำลังคนสู่เมืองอัจฉริยะ
30 พฤศจิกายน 65 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการไทยแลนด์เมืองอัจฉริยะ ปี 2565 (Thailand Smart...
Read More
0 replies on ““มหาดไทย” ดันเต็มที่ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ชี้ สร้างเงิน สร้างงาน พร้อมคุมเข้มพฤติกรรมผิดกฎหมาย ขอทุกฝ่ายช่วยกันสอดส่อง”