ขวางการปรองดอง? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ไอ้โม่งชักใย..

เนี่ย.. “เด็จพี่” คุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ มองด้วยสายตาคมลึก กับกรณีที่คุณนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา” เดินทางไปขอเข้าเยี่ยมตรวจสอบ “นักโทษเทวดา”..

ที่ล่าสุดได้รับอนุญาตให้นอนบนวิมานหรู ชั้น 14 รพ.ตำรวจต่อไปๆๆ จนกว่าจะได้กลับจันทร์ส่องหล้า โดยกล่าวว่า..

“น่าจะเป็นเจตนาร้ายหาเรื่องค้าความขัดแย้ง หรือขยายผลไปถึงการปลุกม็อบสร้างความวุ่นวายมากกว่า ทั้งที่บ้านเมืองกำลังสงบเดินไปด้วยดี

รัฐบาลกำลังคิดหาวิธีการแก้ไขเศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชน แต่คนกลุ่มนี้กลับทำตัวขวางโลก ปัดแข้งปัดขารัฐบาล เรียกร้องต้องการไม่จบไม่สิ้น

อดีตนายกฯ ทักษิณป่วยจึงเข้าไปนอนโรงพยาบาล คนกลุ่มนี้ก็ไม่เชื่อ ไม่พอใจ ตอนแรกเรียกร้องให้กลับมารับโทษ พอกลับมาก็ยังราวีไม่จบเสียที

ต้องการจะดูอาการป่วย อยากจะตรวจสอบความเป็นอยู่ ถามว่าเป็นอะไรกันแน่ เป็นทนาย หรือเป็นหมอ หรือเป็นตำรวจ ออกอาการคาดคั้นแบบเอาเป็นเอาตาย

ไม่มีใครเห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว ลองไปส่องดูโลกโซเชียลบ้างหรือไม่ ถ้ายังไม่หยุดทำตัวขวางโลก ขวางการปรองดอง ระวังจะถูกสังคมประณาม

ทั้งนี้เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวน่าจะมีไอ้โม่งอยู่เบื้องหลัง จึงอยากฝากบอกว่าพอได้แล้ว ประเทศยังบอบช้ำไม่พออีกหรือ ขอให้ประชาชนอยู่กันอย่างสงบสุขบ้าง”

ครับ..ก็ไม่รู้เด็จพี่ไปเอาข้อมูลมาจากไหนว่า ไม่มีใครเห็นด้วยกับการกระทำของทนายนกเขากับกลุ่มคนที่ไปเยี่ยม

และไม่รู้อีกว่าการกระทำของทนายนกเขา เป็นการทำตัวขวางโลก ขวางการปรองดองตรงไหนอย่างไร?

หรือว่า การที่ทักษิณกลับเข้ามาประเทศไทยแล้วไม่ต้องเข้าเรือนจำ-นอนคุกอย่างนักโทษเด็ดขาดทั่วไป นอนสบาย กินหรูอยู่บนชั้น 14 รพ.ตำรวจนั้น..

เป็นการสร้างความปรองดองของคนในประเทศนี้ เด็จพี่น่าจะได้ขยายความ-อธิบายให้ชัดลึกมากว่านี้ เพื่อที่สังคม(ส่วนใหญ่)จะได้รู้-ได้เข้าใจ!

ส่วนเด็จพี่เองก็อย่าเป็นคนเจ้าอารมณ์ หงุดหงิด รำคาญไปนัก รู้ล่ะว่ารัก-เทิดทูนนายเหนือหัว แต่ก็ควรพูดอยู่บนหลักการ เหตุผลอย่างคนที่มีความรู้ระดับดอกเตอร์

ที่ว่า.. “ทักษิณป่วยจึงเข้าไปนอนโรงพยาบาล คนกลุ่มนี้ก็ไม่เชื่อ ไม่พอใจ ตอนแรกเรียกร้องให้กลับมารับโทษ พอกลับมาก็ยังราวีไม่จบเสียที”นั้น

ขอถามเด็จพี่..แล้วนายทักษิณกลับมารับโทษ นอนคุกสักวันหรือยังล่ะ? เมื่อยัง คนกลุ่มนี้ก็มีสิทธิ์ที่จะสงสัย ว่าแพทย์-หมอผู้รักษาไม่มีความรู้ ไร้ฝีมือหรืออย่างไร..

จึงรักษานายทักษิณเกิน 60 วันแล้วก็ยังไม่หายสักที ทนายนกเขากับคณะจึงไม่เชื่อ ไม่พอใจหมอ และได้พากันไปถามสาเหตุ ไม่ได้หมายจะไปราวีนักโทษ

แต่หากถามแล้ว ยังไม่ได้คำตอบ หรือไม่มีความชัดเจนจากหมอ คราวนี้แหละ ได้เวลา “ราวี” ให้รู้ดำ-รู้แดงล่ะ!

ซึ่งหากเด็จพี่ห่วงประเทศจะบอบช้ำ หวั่นประชาชนจะอยู่กันอย่างสงบสุขไม่ได้ ง่ายๆ เพียงพลิกฝ่ามือ เด็จพี่ขึ้นลิฟท์ไปกระซิบข้างหูนักโทษเทวดา..

“กลับไปเข้าคุกเถอะครับนาย ข้างล่างตึกรพ.ชักกลิ่นไม่ค่อยดี เพราะมีทนายนกเขามานั่งส่งเสียงจุ๊กกรูๆ เกรงว่าไม่นานจะมารวมตัวกันพรึ่บพรั่บ”!

นายจะเชื่อ-ไม่เชื่อ ถือว่าเด็จพี่ได้ทำหน้าที่ของคนเป็นห่วงประเทศ-ประชาชนได้อย่างสมบูรณ์เพียงเท่านี้ ส่วนอะไรจะเกิดก็ต้องปล่อยไปตามเวรตามกรรม

อ้อ..ที่ว่า “ไอ้โม่งชักใย” น่ะ ถ้าเด็จพี่รู้ก็ขอให้ช่วยเปิดเผยโฉมหน้าด้วยเพื่อสังคมจะได้รู้เป็นใคร แต่ที่รู้ตัวแน่ ก็ “ไอ้โม่ง” ที่ชักใยอยู่เบื้องหลังรัฐบาลเศรษฐา..

“เทวดา” ชั้น 14 ตนนั้นแหละ!

Written By
More from pp
ราเมศ เผย เตรียมยื่น กกต. หยุดสอบ คดีหุ้นสื่อ ส.ส. เหตุศาล รธน. วินิจฉัยเป็นบรรทัดฐานแล้ว
14 พ.ย. 2563 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความต่อสู้คดีหุ้นสื่อ ส.ส. กล่าวถึงคดีหุ้นสื่อที่อยู่ในชั้น กกต. ว่า
Read More
0 replies on “ขวางการปรองดอง? – สันต์ สะตอแมน”