ลาประชุมพรรค บินด่วน “อุดรฯ” ! “อนุทิน” พาทีมแพทย์ ทำภารกิจ “หัวใจติดปีก”

29 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นำ นพ.พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และทีมแพทย์ เดินทางไปยังจังหวัดอุดรธานี เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิต ภาวะสมองตาย นำมาปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยที่รอการรักษา

อวัยวะที่ได้มา ประกอบไปด้วย หัวใจ, ตับ และไตอีก 2 ข้าง สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นหญิง อายุ 33 ปี ประสบอุบัติทางรถยนต์ และได้ทำเอกสารยินยอมบริจาคอวัยวะไว้แล้ว

ภารกิจดังกล่าวส่งผลให้ นายอนุทิน ต้องปรับกำหนดการเดิม จากที่ต้องเข้าประชุมพรรคภูมิใจไทย จำเป็นต้องยกเลิกออกไปก่อน เพื่อเปิดทางทำภารกิจหัวใจติดปีก ซึ่งเป็นภารกิจเร่งด่วน ช่วยเหลือทีมแพทย์ และผู้ป่วย ภารกิจข้างต้น

นายอนุทิน ได้ขับเครื่องบินส่วนตัวสนับสนุนทีมแพทย์ในการรับส่งอวัยวะจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ มาตั้งแต่ปี 2557 เรียกชื่อภารกิจนี้ว่า “ปฏิบัติการหัวใจติดปีก” เป็นภารกิจสนับสนุนกรณีรับ-ส่งเคสผู้ป่วยเร่งด่วน มีการขึ้นบินในภารกิจนี้ไปแล้วมากกว่า 40 เที่ยวบิน ที่ผ่านมาสามารถส่งต่ออวัยวะแก่ทีมแพทย์และช่วยชีวิตผู้ป่วยได้เป็นจำนวนมาก

Written By
More from pp
ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค เชิญชวนพสกนิกร ร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๓
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๓ ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค...
Read More
0 replies on “ลาประชุมพรรค บินด่วน “อุดรฯ” ! “อนุทิน” พาทีมแพทย์ ทำภารกิจ “หัวใจติดปีก””