เชิญร่วมทำบุญใหญ่ถวายแผ่นดินสยาม รอบ 100 ปี ยกยอดฉัตรทองคำพระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน พิธีสมโภชยอดฉัตรทองคำพระธาตุแช่แห้ง 29 สิงหาคม 2566 ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ กรุงเทพฯ และ พิธียกยอดฉัตรทองคำฯ ขึ้นสู่องค์พระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน 3 กันยายน 2566

วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง จ.น่าน ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมฉลองสมโภชความสำเร็จครั้งใหญ่ในการบูรณะองค์พระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง และสร้างยอดฉัตรทองคำประดิษฐานบนยอดพระธาตุ ซึ่งเป็นการบูรณะครั้งยิ่งใหญ่ในรอบร้อยปีหลังจากที่มีความชำรุดทรุดโทรมจากเหตุแผ่นดินไหว

โดยจะมีการจัดงาน สมโภชยอดฉัตรทองคำพระธาตุแช่แห้ง ในวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลา 0830 น. ณ พระอุโบสถ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร และ พิธียกยอดฉัตรทองคำพระธาตุแช่แห้ง ในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 เวลา 0830 น. ณ วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง จังหวัดน่าน

หลังจากงานทอดผ้าป่าทองคำ 4 ภาค ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้สาธุชนทั่วประเทศ ได้มีส่วนร่วมในการถวายทองคำแท้ และเงิน เพื่อร่วม “โครงการหุ้มทองคำยอดฉัตรองค์พระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง ฯ” ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพฯ, วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่, วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง จังหวัดน่าน, วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม และ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช

ล่าสุดสามารถรวบรวมทองคำครบ 12 กิโลกรัมเรียบร้อยและสร้างเป็น “ช่อยอดฉัตรทองคำประดับอัญมณี” ตามโครงสร้างเดิมที่มีมาตั้งแต่แรกเริ่ม ด้วยความสำเร็จงดงามและทันยกยอดฉัตรในปี 2566 อันเป็นปีมหามงคลตรงกับปีเถาะพอดี ซึ่งองค์พระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง เป็นพระธาตุประจำปีนักษัตรปีเถาะ (กระต่าย) และยังตรงกับปีเสด็จพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 8 รอบ 96 พรรษา พุทธศักราช 2566

ดังนั้น ในศุภมงคลกาลนี้ จังหวัดน่าน วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดน่าน มูลนิธิธรรมดี มูลนิธิพุทธภูมิธรรม และพุทธศาสนิกชน ได้กำหนดจัดพิธี1. เจริญพระพุทธมนต์สมโภชยอดฉัตรทองคำประดับอัญมณี ในวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลา 9.00 – 11.30น. ณ พระอุโบสถ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เป็นประธานในพิธี

2.งานบุญครั้งยิ่งใหญ่ “พิธียกยอดฉัตรทองคำประดับอัญมณี พระธาตุแช่แห้ง” ในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 เวลา 8.00 – 11.30 น. ณ วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง จ.น่าน เพื่อร่วมพลังอธิษฐานถวายเป็นพุทธบูชา – เกิดมหาอานิงส์ให้เป็นฉัตรแก้ว ฉัตรทิพย์ คุ้มครองรักษาให้ แผ่นดินไทย ร่มเย็นเป็นสุข และ ให้ผู้มีส่วนร่วมบุญกุศล สมปราถนาในมงคลอธิษฐานสูงสุดทุกประการ

ผู้ประสงค์จะร่วมบุญกับโครงการฯ ยังเปิดให้ร่วมบุญโค้งสุดท้าย ธนาคารกรุงไทย บัญชีออมทรัพย์ เลขบัญชี 5073396596 ชื่อบัญชี “โครงการหุ้มทองคำยอดฉัตรองค์พระมหาธาตุเจ้าภูเพียงแช่แห้ง ฯ” ส่งสลิปการโอนพร้อมชื่อนามสกุลที่ไลน์มูลนิธิพุทธภูมิธรรม Line ID : @bbdf หรือกด ➡️ https://lin.ee/VDGS28X เพื่อคณะทำงานจะพริ้นท์รายชื่อผู้ร่วมบุญใส่กระดาษนำขึ้นปรัมพิธีอธิษฐานจิตในวันยกยอดฉัตรวันที่ 3 กันยายน 2566 สำหรับท่านที่ต้องการลดหย่อนภาษีสามารถโอนด้วยการแสกน QR Code – E Donation ของโครงการนี้ ข้อมูลจะส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและบันทึกโดยอัตโนมัติ โดยท่านไม่ต้องขอใบอนุโมทนาบัตร สอบถามเพิ่มเติม 086 982 2915

สำหรับอานิสงส์ในการ บริจาคทองคำ หุ้มพระเจดีย์ ด้วยจิตศรัทธา ย่อมได้ชื่อว่าได้บำเพ็ญบุญใหญ่มหาศาล บุญนี้ประกอบขึ้นเพื่อถวายแก่บุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ก็คือเพื่อถวายแด่พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า การนำทองคำไปหุ้มฉัตรยอดพระมหาเจดีย์นี้เป็นบุญใหญ่ เปี่ยมไปด้วยจิตศรัทธาและกตเวทิตาธรรมทำให้กุศลนั้นยิ่งใหญ่และยืนยาว วัตถุทานที่ใช้ทำบุญคือทองคำอันเป็นธาตุบริสุทธิ์ที่มีคุณค่าสูงยิ่ง มีมหาอานิสงส์ “…ผู้ใดถวายฉัตรอันประดับแล้วเป็นที่รื่นรมย์ใจนี้ ด้วยความเลื่อมใสแห่งจิตนั้น ผู้นั้นจะไม่ไปสู่ทุคติเลย จักได้เสวยเทวราชสมบัติในเทวดา 3 ครั้ง จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิราช 32 ครั้งในแสนกัลป์ ผู้นั้นจักเป็นโอรสผู้รับมรดกในธรรมของพระศาสดาพระองค์นั้น กำหนดรู้อาสวะทั้งปวงแล้ว จักเป็นผู้ไม่มีอาสวะนิพพาน…” จะเป็นผู้ที่มีผิวพรรณผ่องใส จิตใจเบิกบาน สุขภาพแข็งแรง มีโภคะมาก เป็นที่นับหน้าถือตา ได้รับการยกย่อง เป็นผู้มีบริวารมาก เป็นผู้มีอำนาจ เป็นใหญ่เป็นโต ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง หากละโลกนี้แล้วจะมีสุคติเป็นที่ไป ตราบถึง มรรค ผล นิพพาน

Written By
More from pp
ฮุนได มอเตอร์ ต่อยอดวิสัยทัศน์ในงาน CES 2020
ฮุนได เตรียมเผยโฉมต้นแบบยานพาหนะสำหรับการเดินทางบนอากาศ (PAV) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสัญจรทางอากาศ ซึ่งคาดว่าการสัญจรทางอากาศจะช่วยลดความแออัดบนท้องถนนได้และช่วยให้ผู้เดินทางสัญจรในเมืองมีเวลาเพิ่มมากขึ้นและช่วยเพิ่มคุณภาพการดำรงชีวิตของคนเมืองให้ดีขึ้น นอกจากนี้ฮุนไดยังได้ต่อยอดวิสัยทัศน์ด้วยการสร้างยานพาหนะที่เน้นวัตถุประสงค์ของการใช้งาน แนวคิดของการสร้างเพื่อการใช้งานเฉพาะกิจ บวกกับการใช้เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ จะทำให้เกิดความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนยานพาหนะให้มีความหมายมากกว่าการขนส่ง ยานยนต์อัจฉริยะทั้งสองนี้จะรวมกันอยู่ที่จุดศูนย์กลางการเชื่อมต่อของการเดินทาง (Hub) ซึ่งจะตั้งอยู่ทั่วเมืองในอนาคต...
Read More
0 replies on “เชิญร่วมทำบุญใหญ่ถวายแผ่นดินสยาม รอบ 100 ปี ยกยอดฉัตรทองคำพระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน พิธีสมโภชยอดฉัตรทองคำพระธาตุแช่แห้ง 29 สิงหาคม 2566 ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ กรุงเทพฯ และ พิธียกยอดฉัตรทองคำฯ ขึ้นสู่องค์พระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน 3 กันยายน 2566”