‘เพื่อไทย’ แถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ‘ทำได้ ทำจริง ทำต่อ’ เปิดแผนปีหน้า ‘กรุงเทพมั่งคั่ง 2024’ เดินหน้า 7 นโยบาย ดัน กทม.เป็น Festival hub สร้างรายได้ชุมชน

27 มิถุนายน 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย วิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก. เขตมีนบุรี และประธานสภา กทม. สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง วิพุธ สิวะอุไร ส.ก. เขตบางรัก เนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม และ นฤนันท์มนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว ครบรอบ 1 ปี ส.ก.พรรคเพื่อไทย

ทำงานแม้ไม่มีตำแหน่ง เพราะเราอยู่กับคนกรุงเทพ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ส.ก.เพื่อไทยลงพื้นที่ทำงานอย่างหนัก ผลักดันนโยบายให้พี่น้องชาวกรุงเทพอย่างต่อเนื่อง และผลจากการลงพื้นที่เรายิ่งเห็นว่า พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร มีความตื่นตัว ต้องการความเปลี่ยนแปลงเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เราจึงสัญญาว่า เราจะเดินหน้าทำงานต่ออย่างไม่ท้อแท้ แม้ในสนามใหญ่อย่าง ส.ส.เราจะมี ส.ส.กรุงเทพแค่คนเดียวแต่เรายังทำหน้าที่ต่อไป คือทำงานเป็นที่พึ่งให้พี่น้องแม้ไม่มีตำแหน่ง เพราะพรรคเพื่อไทยอยู่กับคนกรุงเทพ และเพื่อพิสูจน์ว่าเราทำงานด้วยความจริงใจ

เดินหน้าทำงานต่อไปด้วยความซื่อสัตย์และตั้งใจ

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่าผลงาน 1 ปีที่ผ่านมาของ ส.ก.เพื่อไทย คืบหน้าอย่างน่าพอใจ แต่เราจะยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยความซื่อสัตย์ ตั้งใจ เราจะเป็นเส้นเลือดฝอยที่ทำงานสอดประสานกับเส้นเลือดใหญ่อย่างรัฐบาลชุดใหม่ เพราะเมื่อรัฐบาลใหม่จัดตั้งเสร็จแล้ว เราจะทำงานประสานกับทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มั่นใจว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยจะต้องถูกผลักดันสำเร็จและเกิดประโยชน์กับประชาชน

นโยบาย ส.ก.ทำได้ตามคำมั่นที่ให้ไว้

วิรัตน์ มีนชัยนันท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตมีนบุรี พรรคเพื่อไทย และประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นโยบายที่ ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ 5 นโยบาย สามารถดำเนินการได้ทุกเรื่อง โดยเรื่องค่าโดยสารรถไฟฟ้า 30 บาทตลอดสายยังอยู่ในข้อพิพาท รวมถึงร่วมกันผลักดันนโยบายจากทุกพรรคการเมืองได้หาเสียง นำเข้าสู่การหารือในสภา และทางสภาได้ร่วมกับฝ่ายบริหาร ดำเนินการตามนโยบายที่ ส.ก.ได้ให้คำมั่นกับพี่น้องประชาชน

5 นโยบายเพื่อไทย คืบหน้าสำเร็จ

วิพุธ สิวะอุไร ส.ก. เขตบางรัก พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน วันนี้ นโยบายหลัก 5 เรื่องที่ผลักดันคืบหน้าแล้วได้แก่ นโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท ดำเนินการไปแล้ว 50% : ปัจจุบันมีชุมชนเข้าร่วมกองทุนแล้ว 2,000 ชุมชน, นโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล ดำเนินการไปแล้ว 6 เขต 6 แห่ง คิดเป็น 12%, และยังดำเนินการให้มีศูนย์บริการสาธารณสุข ‘ปฐมภูมิพลัส’ เพื่อดูแลพี่น้องได้เบื้องต้นเพื่อกระจายการรักษาให้ครอบคลุม, นโยบาย 437 สถานศึกษา สร้างรายได้ ดำเนินการ ครบแล้ว 50 เขต 100% เปลี่ยน 437 สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้ สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้, นโยบาย 50 เขต 50 Soft Power ดำเนินการนำร่องไปแล้ว 4 เขต 8% โดยเสนอให้ กทม. สนับสนุน เพิ่มมูลค่า และประชาสัมพันธ์ของดีในแต่ละเขต เพื่อส่งออกเป็นซอฟต์เพาเวอร์ประจำเขตและ นโยบาย 30 บาท ถึงที่หมาย โดยจะนำไปประสานร่วมกับนโยบายรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ 20 บาทตลอดสาย เป็นนโยบายที่ต้องได้รับการผลักดันจากรัฐบาลกลาง โดยจะผลักดันให้เกิดการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะให้ทั่วถึง

เสนอ 44 ญัตติแก้ไขปัญหาประชาชน

สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า 1 ปีที่ผ่านมา ส.ก.ทั้งหมด มีการเสนอญัตติเพื่อการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนรวม 44 ญัตติ เป็นญัตติของ ส.ก.เพื่อไทย 29 ญัตติ คิดเป็น 66% พร้อมยกตัวอย่าง 8 ญัตติเร่งด่วน เช่น ญัตติ เสนองบประมาณเพื่อบำรุงและพัฒนา/บำรุงหมู่บ้านที่ไม่มีนิติบุคคล, ญัตติ แก้ปัญหาน้ำท่วม กทม.ในปี 2565 หนักสุดในรอบ 9 ปี , ญัตติให้ กทม.เก็บสายสื่อสาร ป้องกันไฟไหม้จากความร้อนสะสม, ญัตติจัดการระบบคมนาคมเชื่อมโยงการเดินทางสองสนามบินและรถไฟฟ้าสายหลัก เป็นต้น

กรุงเทพมั่งคั่ง 2024

เนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม พรรคเพื่อไทย และนางสาวนฤนันท์มนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย ร่วมเปิดแผนงานใน 3 ปีข้างหน้า ส.ก.เพื่อไทยพร้อมผลักดันนโยบาย กรุงเทพ มั่งคั่ง 2024 รวม 6 ด้าน ได้แก่ 1.ผลักดันทุกนโยบายหลักต่อให้สำเร็จ 2.ลานกีฬาใต้ทางด่วน 3.เสนอให้ยกระดับศูนย์สาธารณสุขเป็น Health Tech โดยใช้เทเลเมดิซีนครบ 50 เขตกรุงเทพฯ 4.เสนอให้ใช้แอปพลิเคชันคมนาคมขนส่งกรุงเทพฯ และวางระบบเส้นทาง Feeder เชื่อมระบบขนส่งสาธารณะ 5.เสนอให้ PM 2.5 เป็นวาระหลัก ลดฝุ่นใน 3 ปีด้วย ข้อตกลงร่วม 7 จังหวัดกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล 6.เสนอพัฒนาทางเท้า พื้นที่สาธารณะทุกคนด้วยนวัตกรรมใหม่ ผลักดันให้เกิดลานกีฬาใต้ทางด่วน 7.ผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็น Festival Hub

Written By
More from pp
คอนเสิร์ตเธียเตอร์ “ภาพสุดท้าย, Everlasting” ระดมทุนให้กับศูนย์บริรักษ์ ศิริราช  “ความตายสวยงามเท่ากับการมีชีวิตอยู่”
กลับมาแล้ว กับ Dreams and Musical The Charity ครั้งที่ 11 Concert Theatre การกุศล เรื่อง “EVERLASTING : ภาพสุดท้าย”...
Read More
0 replies on “‘เพื่อไทย’ แถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ‘ทำได้ ทำจริง ทำต่อ’ เปิดแผนปีหน้า ‘กรุงเทพมั่งคั่ง 2024’ เดินหน้า 7 นโยบาย ดัน กทม.เป็น Festival hub สร้างรายได้ชุมชน”