“สุดารัตน์” นำส.ส.ไทยสร้างไทย รายงานตัวสภา หวนคืนเป็นผู้แทนในรอบ 19 ปี

21 มิถุนายน 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินทางเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อม ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย จำนวน 5 คน ประกอบด้วย
1) นางสุภาพร สลับศรี ส.ส.ยโสธร เขต 1
2) นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ ส.ส.อุบลราชธานี เขต 9
3) นายหรั่ง ธุรพล ส.ส.อุดรธานี เขต 3
4) นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ ส.ส.อุดรธานี เขต 6
5) นายชัชวาล แพทยาไทย ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 7

ซึ่ง ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทยจำนวน 6 คน เป็นผู้หญิง 3 คนและมีหัวหน้าพรรคเป็นผู้หญิง ถือเป็นความภาคภูมิใจของพรรค ที่ได้ผลักดันผู้หญิง ให้เข้าสู่สภา ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร ถึงครึ่งหนึ่ง จึงถือเป็นพรรคที่มีสัดส่วนส.ส.หญิงมากที่สุดในครั้งนี้
คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่าการเข้าสภาวันนี้ถือเป็น การกลับมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในรอบ 19 ปี หลังไม่ได้เป็นส.ส.ตั้งแต่ก่อนการทำรัฐประหารปี 2549 และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง หลังการยุบพรรคไทยรักไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงการผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย เคยยื่นร่างเข้าสู่สภา โดยสาระสำคัญ เพื่อให้ตั้งคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญหรือส.ส.ร. โดยยืนยันจะไม่แตะหมวด 1 และหมวด 2 ไม่ต้องทำประชามติ

จึงอยากให้ประชาชนสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ของพรรคไทยสร้างไทย เพราะไม่ได้แก้ไขเพียงแค่ส.ว. 250 คนแต่ยังมีเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ทุกรัฐบาลต้องปฏิบัติตาม จึงต้องดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีรัฐธรรมนูญที่มาจากปลายปากกาของประชาชน ไม่ใช่ปลายกระบอกปืนของเผด็จการ

Written By
More from pp
เหนื่อยใจ..ไม่อยากพูด
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน  เสาร์-อาทิตย์กลับไปทอดกฐินปัตตานี.. การเขียน “บทความ” ตุนล่วงหน้าเช่นวันนี้ จึงต้องหา “ของแห้ง” มาคุยคั่น “ข่าวสด” โดยเฉพาะเรื่องการบ้าน...
Read More
0 replies on ““สุดารัตน์” นำส.ส.ไทยสร้างไทย รายงานตัวสภา หวนคืนเป็นผู้แทนในรอบ 19 ปี”