เปิดใจ “ร.ต.อ.ชูศักดิ์ แสงรูจี” รอง สวป.สน.ทองหล่อ ผู้กองฮีโร่ฝ่ากลุ่มควัน ช่วยชีวิตยายป่วยติดเตียงรอดจากกองเพลิง

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชน บริเวณซอยทองหล่อ 25 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ทองหล่อ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 3 นาที ถึงที่เกิดเหตุ “ร.ต.อ.ชูศักดิ์ แสงรูจี” รอง สวป. สน.ทองหล่อ หรือ “ทองหล่อ 2-0” ไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ทราบว่ามีคนติดอยู่ภายในบ้านไม่สามารถออกมาได้ซึ่งหากปล่อยไว้นานกว่านี้อาจได้รับอันตราย จึงตัดสินใจฝ่ากลุ่มควันเข้าไปในบ้าน พบผู้ป่วยติดเตียงกำลังสำลักควันไฟ จึงได้รีบอุ้มออกจากบ้านที่เกิดเหตุ และนำตัวส่งโรงพยาบาล

หลังภาพเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ มีเสียงชื่นชม “ร.ต.อ.ชูศักดิ์ฯ” ยกเป็น “ตำรวจฮีโร่” กล้าหาญ เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ทันเหตุการณ์

ร.ต.อ.ชูศักดิ์ฯ เล่าเหตุการณ์ว่า หลังรับแจ้งพร้อมตำรวจสายตรวจ ใช้เวลา 3 นาที ถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ติดกันหลายหลัง สอบถามชาวบ้านทราบว่าคนที่อยู่ในบ้านบางหลังหนีออกมาหมดแล้ว บางหลังไม่มีใครอยู่ ล็อกประตูไว้ ซึ่งตอนนั้นตนไม่แน่ใจว่าต้นเพลิงมาจากทาวน์เฮ้าส์หลังไหน แต่เอะใจที่ทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่งซึ่งประตูเหล็กหน้าบ้านล็อกมีสายคล้อง แต่ก็มีประตูเล็กที่ติดกับประตูเหล็กไม่ได้ล็อกไว้ จึงเปิดผลักเข้าไปเจอประตูกระจก จึงส่องไฟฉายดูเพราะด้านในมืดมาก
.
“พอส่องไฟฉายเข้าไปในบ้าน ก็ตกใจเห็นคุณยายพยายามช่วยเหลือตัวเองอย่างยากลำบาก ตามร่างกายเลอะเขม่าควัน จึงรีบเข้าไปหา ตอนนั้นไม่ได้ยินเสียงคุณยาย ผมก็บอกคุณยายว่าเดี๋ยวตำรวจพาออกไป ยายขี่หลังตำรวจนะ แต่พอคุณยายขี่หลังผมแบกไม่ถนัด จึงตัดสินใจบอกคุณยายว่า ตำรวจจะอุ้มออกไป ตอนนั้นควันในบ้านบริเวณชั้นหนึ่งเริ่มเยอะ

ในใจคิดว่าเราอายุจะ 60 ปีแล้ว ปีหน้าก็เกษียณอายุราชการจะไหวไหม แต่ก็ตั้งใจแล้วว่า ต้องช่วยยายให้รอดพาออกไปให้ได้ ผมอุ้มคุณยายรีบเดินฝ่าความมืด และกลุ่มควันออกมานอกบ้าน ก็มีอาสาสมัครกู้ภัยและมูลนิธิฯ เห็นผมช่วยเหลืออุ้มคุณยายออกมาก็เข้ามาช่วยประคอง ผมก็อุ้มคุณยายไปถึงรถพยาบาล ใจหวังให้คุณยายปลอดภัย” ร.ต.อ.ชูศักดิ์ฯ เล่าถึงนาทีฝ่ากลุ่มควันเข้าช่วยคุณยาย
.
การเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที รวดเร็ว กล้าหาญ และปฏิบัติด้วยวิธีที่ปลอดภัย เป็นอีกหนึ่งในแนวนโยบายของ “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.” ที่กำชับให้ตำรวจทุกนายมีจิตอาสาบริการ ดูแลช่วยเหลือบำบัดทุกข์ให้ประชาชน อย่างตำรวจมืออาชีพ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Written By
More from pp
CP LAND สร้างแบรนด์เลิฟอย่างต่อเนื่อง ส่งมอบความรู้สึกดีๆ เดือนแห่งความรัก จับมือบอย โกสิยพงษ์ เตรียมปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงหัวใจผูกกัน เวอร์ชั่นใหม่
CP LAND สร้างแบรนด์เลิฟอย่างต่อเนื่อง ส่งมอบความรู้สึกดีๆ เดือนแห่งความรัก จับมือบอย โกสิยพงษ์ เตรียมปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงหัวใจผูกกัน เวอร์ชั่นใหม่ ต้อนรับวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้...
Read More
0 replies on “เปิดใจ “ร.ต.อ.ชูศักดิ์ แสงรูจี” รอง สวป.สน.ทองหล่อ ผู้กองฮีโร่ฝ่ากลุ่มควัน ช่วยชีวิตยายป่วยติดเตียงรอดจากกองเพลิง”