อารมณ์ขันที่ขำไม่ออก – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

เฉลียง Rare Item คอนเสิร์ต..

กำหนดเปิดทำการแสดงในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 26-27 สิงหาคม ที่รอยัล พารากอนฮอลล์ และวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ จะเปิดให้จองบัตร ตั้งแต่เวลา 10.00น.

แต่ก่อนจะจองบัตร คุณจุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง บอก (โพสต์).. “ลองอ่านเพื่อทำความเข้าใจในเฉลียง RARE ITEM ร่าง MOU ระหว่างคนดูกับคนเล่น

ข้อที่ 1 ในการแสดงครั้งนี้จะไม่มีคำอ้างว่าอายุเยอะหรือแก่ ไม่สนใจว่าปีนี้เป็นปีชงหรือไม่ชงของใคร ไสยศาสตร์ใดๆ ล้วนไม่เกี่ยวกับการแสดงทั้งสิ้น

ฤกษ์ยามเอาตามบัตร เล่นตามวันเวลาซึ่งจองสถานที่ไว้ได้ ให้ถือเป็นการอันควร ไม่มีการทำนายดวงเมืองใดๆ (นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจเต็มมาสั่งงดหรือเลื่อน)

ข้อที่ 2 งดให้อาหารขณะแสดง ถ้ามีอะไรอยากเอามาให้กิน กรุณากระซิบบอกเจ้าหน้าที่สต๊าฟขนมาให้ข้างหลังเวทีดีกว่า

ข้อที่ 3 อย่าตะโกนขอเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงของวงเราเอง หรือวงคนอื่น นอกจากเล่นให้ไม่ได้แล้ว อาจจะทำให้สมาธิเสียลืมเพลงที่เตรียมไว้ด้วย

ข้อที่ 4 ไม่อนุญาตให้ชูป้ายหาเสียง หรือ ป้ายประท้วง แม้แต่ป้ายประกาศตัวเป็นติ่งของเฉลียงก็ไม่ต้อง เป็นติ่งคนไหนก็แค่กรี๊ดให้ดัง ตบมือให้นาน

อย่าเอาป้ายมายกโชว์ เพราะคนที่เหลือซึ่งไม่มีป้ายมาอวยอาจเกิดความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ

ข้อที่ 5 หากมีดอกไม้ก็ย่อมรับไว้ไมตรีจิต แต่เท่าที่เอากลับบ้านไปกินไม่ค่อยได้ ขอเป็นข้าวสารอาหารแห้ง แป้ง ครีมบำรุง วิตามินซี ฯลฯ แบบนี้จะดีกว่า

ข้อที่ 6 อย่ายกกล้องมือถือถ่ายตลอดเวลา แสงมันเข้าตาคนอื่น มือท่านก็จะเมื่อย โปรดซึมซับรับฟังเพลงและการแสดง ด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้า

ยิ่งถ่ายคลิปแล้วร้องตามไปด้วย เสียงคนถ่ายมักจะดังกว่านักร้อง ส่วนใหญ่ถ่ายไปร้องไป เสียงมักจะออกเพี้ยนๆ

ข้อที่ 7 เข้าห้องน้ำได้ตลอดเวลา ไม่ต้องบอกว่า ขออนุญาตไปปัสสาวะ ถ้าอยากลุกให้ลุกขึ้นแล้วเดินออกไปได้เลย ไม่ต้องขอใคร ไม่ต้องลุกขึ้น โค้งคำนับ

แต่ควรจะเอามือถือเข้าห้องน้ำด้วย เพราะเวลาเปิดกลอนออกมาไม่ได้ จะได้โทรตามเพื่อนให้ไปช่วยทัน

ข้อที่ 8 คอนเสิร์ตจะทำการแสดง 3 ชั่วโมงโดยประมาณ ไม่ว่าจะสนุกหรือไม่ ก็จะแสดงประมาณนี้แหละ อย่าพยายามขอร้องให้ตัดสั้นหรือยืดยาว เว้าวอนให้ว้าวุ่นใจ

ข้อที่ 9 ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรเอารถส่วนตัวมา เพราะที่จอดแม้จะพอมี แต่ทางขึ้นลงมีไม่มาก ต้องวนเข้าวนออก ถ้ามาด้วยขนส่งสาธารณะได้ย่อมจะสะดวกดี

มาถึงแล้วสามารถเอาเวลาไป เดินเล่นในห้าง ย่อมเพลิดเพลินกว่าอุดอู้อยู่ในรถ

ข้อที่ 10 จะพยายามรักษาชีวิตให้รอดตลอดการแสดงไม่ว่าจะมีกี่วันกี่รอบ ดังนั้นนักแสดงขออนุญาตพักดื่มน้ำ หรือไปเข้าห้องน้ำได้ตลอดเวลา ไม่ว่ากัน

ปล. ที่นั่งพารากอน เป็นเก้าอี้ธรรมดา ใครกลัวเมื่อยเอาเบาะมารองเอง ใครกลัวหนาวเอาเสื้อหนาหรือผ้าห่มมาได้

ทั้ง 10 ข้อนี้ เป็นเพียงฉบับร่าง เพื่อความเข้าใจตรงกัน หากท่านยังไม่เห็นดีเห็นงาม หรือหากเกิดเหตุพลิกผันอันใด ยังสามารถเพิ่มเติมหรือแก้ไขได้

ก่อนอื่นจองบัตรให้ได้ที่นั่งแล้ว ค่อยมาปรับปรุง MOU กันอีกทีก่อนถึงวันทำการแสดง”

ครับ..นี่น่าจะเป็นอารมณ์ขันของศิลปินอารมณ์ดีอย่างคุณจุ้ยที่ได้สื่อสารถึงแฟนเพลง ซึ่งต่างกับคุณวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง

ที่โพสต์จากสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยดิ่งตกต่ำอย่างต่อเนื่องหลังเลือกตั้ง.. ทำอย่างไรหุ้นถึงจะขึ้น “ยกเลิกทุกนโยบายของว่าที่รัฐบาล เขียวทั้งกระดานทันที”

ซึ่งแม้เจ้าตัวจะชี้แจง.. “โพสต์นี้เพื่ออารมณ์ขันเท่านั้น อย่าอินกับการเมือง จนมือลั่นร้องด่านะเธอ หัดคิดในแง่มุมอื่นกันบ้าง”

แต่..ด้อมส้มดูจะไม่มีอารมณ์ร่วม (ขัน) เสียงแว้ดๆ ลั่นเลย!

Written By
More from pp
สสส.สานพลัง สธ. เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื้นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด
19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ...
Read More
0 replies on “อารมณ์ขันที่ขำไม่ออก – สันต์ สะตอแมน”